AUDEMARS PIGUET Code 11.59 Selfwinding Flying Tourbillon

 

AUDEMARS PIGUET เผยสองเวอร์ชั่นใหม่ของนาฬิการุ่น Code 11.59 กับกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติฟลายอิ้งตูร์บิยอง พร้อมหน้าปัดดีไซน์ใหม่ ที่ผสมผสานรายละเอียดของงานสุดประณีตกับประกายของอเวนจูรีน ที่ส่องประกายวาววับ ราวกับท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ประดับไว้ด้วยดวงดาวพร่างพราย ผสานเทคนิคอีนาเมลและอเวนจูรีนที่ส่องแสงประกายอย่างสร้างสรรค์

 

2 CODE 26396OR OO D002CR 02 closeup GP26 JPEG

 

เพื่อเติมเต็มความโดดเด่นของรูปทรงและรายละเอียดอันรุ่มรวยไม่รู้จบ AUDEMARS PIGUET เลือกประทับหน้าปัดสีทองของนาฬิกาในคอลเลกชั่นนี้ ด้วยการผสานเทคนิคการลงยาแบบกรองด์ฟูว์อีนาเมล ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครจากวัสดุออร์แกนิคและฝีมือมนุษย์ล้วน โดยต้องใช้เวลาทุ่มเทและความสามารถไปกับการสร้างงานชนิดนี้ พร้อมไปกับการประดับหน้าปัดด้วยอเวนจูรีนที่น่าค้นหา

 

CODE 26396OR OO D002CR 02 Still life Closeup JPEG

 

หน้าปัดอเวนจูรีนอีนาเมล เป็นเสมือนพื้นหลังที่เน้นให้มาร์กเกอร์ชั่วโมง ตัวเลขอารบิค และเข็มนาฬิกาพิ๊งค์ โกลด์ ดูโดดเด่นและตัดกันตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์ โดยช่องที่ปรากฏกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาจะเผยให้เห็นสัมผัสของสีพิ๊งค์โกลด์ที่โดดเด่น โดยมีกระจกแซฟไฟร์ทรงโค้ง 2 ชั้นตอบรับกับเส้นโค้งของขอบตัวเรือนที่บางเฉียบ ช่วยขับเน้นความพร่างพราวราวกับท้องฟ้ายามค่ำคืนของหน้าปัดที่สะดุดตาในทันที

 

CODE 26396OR OO D002CR 02 backcase JPEG

 

ส่วนนาฬิกาอีกหนึ่งเรือนในคอลเลคชั่น Code 11.59 คือการผนวกหน้าปัดอเวนจูรีนสีน้ำเงินอีนาเมล เข้ากับตัวเรือนที่ผลิตจากไวท์โกลด์ โดยทุกรายละเอียดจะใช้เทคนิคการสร้างสรรค์ด้วยมือเท่านั้น หน้าปัดได้รับการตกแต่งเพิ่มเติม ด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีเพื่อเติมมิติและรายละเอียดสุดประณีต โดยการไล่ระดับสีนี้รังสรรค์ขึ้นโดยการผสมผสานอเวนจูรีนสีน้ำเงินและสีดำลงไปในงานอีนาเมล

 

CODE 26396BC OO D002CR 01 closeup GP09 JPEG

 

ส่วนช่องแสดงกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยอง จะมีโทนสีโรเดียม ตำแหน่ง 6 นาฬิกาเพื่อสอดรับกับโทนสีสว่างของตัวเรือนไวท์โกลด์ และเพื่อให้แม็ทช์กับสีสันของตัวเรือนมากยิ่งขึ้น AUDEMARS PIGUET จึงเลือกรังสรรค์โรเตอร์ ที่มองเห็นได้ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์ด้านหลังในโทนสีโรเดียมด้วยเช่นกัน โดยตัวเรือนของนาฬิกาทั้งสองโมเดลในคอลเลคชั่นนี้ จะมาพร้อมเทคนิคการขัดเงาสลับกับการขัดแบบซาติน

 

CODE 26396BC OO D002CR 01 backcase GP49 JPEG

 

เพื่อเติมความเด่นให้กับหลากหลายเหลี่ยมมุมของนาฬิกาเรือนนี้ โดยมีทีมช่างผู้เชี่ยวชาญการทีมเล็กๆ ที่มีประสบการณ์อันยาวนาน ทำหน้าที่ตกแต่งตัวเรือนที่มีความซับซ้อนเช่นนาฬิกาเรือนนี้ ที่ประกอบขึ้นด้วยรายละเอียดสุดพิถีพิถัน ทั้งขอบตัวเรือนที่บางเฉียบ ส่วนท่อนกลางของตัวเรือนรูปทรงแปดเหลี่ยม ฝาหลังทรงกลม และขาตัวเรือน ที่ประกอบเข้าด้วยกันอย่างแนบสนิทจนไม่สามารถเห็นด้วยตาเปล่าได้

CODE 26396BC OO D002CR 01 SDT JPEG

และสองโมเดลใหม่ในคอลเลคชั่น Code 11.59 นี้จะทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 2950 ที่ผสานกลไกฟลายอิ้งตูร์บิยอง เข้ากับแท่นกลไกหลัก โดยนับตั้งแต่กลไกของนาฬิกาถูกพัฒนาขึ้นในช่วงปี 1920s กลไกแบบฟลายอิ้งตูร์บิยองก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นเลิศ ในศิลปะแห่งการสร้างสรรค์เรือนเวลาจวบจนปัจจุบัน

9 CODE 26396OR OO D002CR 02 SDT JPEG

โดย AUDEMARS PIGUET นับได้ว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ ผู้สร้างสรรค์เครื่องบอกเวลาเพียงไม่กี่แบรนด์ ที่สามารถสร้างสรรค์กลไกลักษณะนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทั้งนี้ AUDEMARS PIGUET เปิดตัวนาฬิกาข้อมือที่มาพร้อมกลไกแบบฟลายอิ้งตูร์บิยองเรือนแรกขึ้นในปี 2018 กับรุ่น Royal Oak Concept ส่วนคอลเลคชั่น Code 11.59 ถือเป็นคอลเลคชั่นที่ 2 ของ AUDEMARS PIGUET ที่มาพร้อมกลไกอันล้ำค่านี้