ATELIERS deMonaco - Ronde de Monte-Carlo Classique to try on the wrist

 

สำหรับผู้ที่รักในความแตกต่างอย่างมีสไตล์ เชื่อมั่นในตัวเอง และหลงใหลในเรื่องของกลไกนาฬิกา ย่อมต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับแบรนด์ ATELIERS deMonaco ที่มีทั้งความลึกซึ้งในเรื่องของกลไกนาฬิกาฟังก์ชั่นต่างๆ ตั้งแต่แบบสามเข็มปกติไปจนถึงกลไกระดับสูงสุดอย่างมินิทรีพีทเตอร์ รวมทั้งความโดดเด่นของรูปลักษณ์ภายนอกที่รวมเอาศิลปะแขนงต่างๆ มาใช้อย่างครบถ้วนตั้งแต่งานอีนาเมล ไปจนถึงงานแกะสลักระดับสูง

 

IMG 9523

 

นาฬิกา ATELIERS deMonaco รุ่น Ronde de Monte-Carlo Classique ผลิต 88 เรือนต่อแบบ โดยทุกแบบจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเอกลักษณ์สำคัญเชิงโครงสร้างของกลไก นอกเหนือจากชุดกลไกอันยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีเรื่องของตัวเรือนที่เป็นเอกลักษณ์สำคัญอีกจุดหนึ่ง นั่นก็คือโครงสร้างภายในทรงกลมที่ผลิตจากไทเทเนียม ใช้ทำหน้าที่ห่อหุ้มชุดกลไกเอาไว้ นอกเหนือจากนั้น จึงจะเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตจากไวท์โกลด์ในทุกด้าน และนำมาประกบเข้ากับโครงสร้างภายใน จนเป็นรูปทรงนาฬิกาสมบูรณ์อย่างที่เห็นได้ โดยชิ้นไวท์โกลด์ที่นำมาประกบทุกชิ้นรวมทั้งบัคเคิล จะผ่านขั้นตอนการขัดแต่งอย่างงดงามประณีตด้วยมือ

 

IMG 9522

 

และเมื่อนาฬิกาเรือนนี้วางอยู่บนข้อมือ ความรู้สึกจากการสวมใส่ครั้งแรกคือความสะดวกสบายของโฟลดิ้งบัคเคิลที่ช่วยให้การถอดและใส่ทำได้อย่างง่ายดาย ขนาดตัวเรือนนาฬิกา 39 มิลลิเมตร ช่วยทำให้ใช้งานง่ายและเหมาะกับการใช้งานในวันปกติมากขึ้น ซึ่งอาจรวมไปถึงการใส่ออกงานต่างๆ อีกด้วย จากความหรูหราของลายซันเรย์และมาร์กเกอร์บนหน้าปัด รวมกับความเงาแวววาวจากการขัดแต่งมุมของชิ้นไวท์โกลด์ต่างๆ ที่ประกอบกันเป็นตัวเรือน ทำให้นาฬิกาเรือนนี้ดูมีคุณค่าและภูมิฐานในแบบที่ไม่มากจนเกินไป

 

IMG 9520

 

กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ dMc-700 ใช้ซิลิเซียมเอสเคปท์วีล ทำงานด้วยความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4 เฮริท์ซ)  พลังสำรองลานนาน 42 ชั่วโมง โดยมีการขัดแต่งบริจด์ทุกชิ้นและโรเตอร์ด้วยมือ นอกจากนั้นยังมีการแกะสลักลวดลายต่างๆ ลงบนบริดจ์และโรเตอร์อย่างประณีตบรรจง

 

IMG 9517

 

ตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 39 มิลลิเมตร หนา 11 มิลลิเมตร ขัดแต่งด้วยมือ ประกอบด้วยชิ้นส่วนตัวเรือนทั้งหมด 31 ชิ้น โดยมีตัวเรือนชั้นในผลิตจากไทเทเนียม กระจกแซฟไฟร์ด้านหน้าและด้านหลังแบบเคลือบกันแสงสะท้อนหลายชั้น

 

หน้าปัดสีเทาทั้งสามชิ้น ชิ้นในสุดขัดแต่งลายซันเรย์ ชั้นกลางเคลือบแลคเกอร์ และชิ้นนอกขัดแต่งลายซันเรย์ต่อเนื่องจากชิ้นในสุด โดยมีเส้นไวท์โกลด์เงาแวววาวตีกรอบระหว่างแต่ละชิ้น และมาร์กเกอร์ไวท์โกลด์เลขโรมันที่ 12, 3, 6 และ 9 นอกจากนั้นเป็นแบบขีดที่ผลิตจากไวท์โกลด์เช่นเดียวกัน

 

IMG 9532

 

สายหนังจระเข้ด้านนอก และหนังวัวด้านใน พร้อมโฟลดิ้งผลิตจากไทเทเนียม และบัคเคิลผลิตจากไวท์โกลด์ขัดแต่งด้วยมืออย่างประณีต