Ateliers deMonaco with New bespoke timepiece, Grand Prix de Monaco 1968

 

ครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา การแข่งขันรถยนต์กรังปรีซ์ของโมนาโค เป็นที่กล่าวขานถึงตลอดมาในเรื่องของความยิ่งใหญ่ ในหลากหลายแง่มุมของวงการมอเตอร์สปอร์ท ซึ่งเป็นอีกส่วนของแรงบันดาลใจ ที่ถูกนำมาสร้างให้เป็นนาฬิการุ่นล่าสุดเรือนนี้ เนื่องจากส่วนที่โดดเด่นที่สุดของนาฬิกาเรือนนี้ คือหน้าปัด ที่แกะสลักด้วยมือ

โดยช่างแกะสลักฝีมือดีที่สุด ที่ต้องใช้ทั้งความอดทน ความชำนาญการ และความแม่นยำในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ เพราะนอกจากสิ่งที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาแล้ว ยังมีอีกหลายองค์ประกอบที่ซับซ้อนอีกหลายประการ เพื่อสร้างสรรค์ให้เป็นหน้าปัดของนาฬิกาเรือนนี้ ไม่ว่าจะเป็นความโค้งนูน ความหนา จะประกอบที่ราบเนียนของแผ่นหน้าปัดทั้งสามชิ้นที่นำมาประกอบเข้ากันจนเป็นรูปสำเร็จ และสุดท้ายคือวัสดุไวท์โกลด์ที่มีคุณค่า และช่วยให้เกิดเป็นผลงานที่น่าทึงและน่าประทับใจกับทุกคนที่เห็น

 

Demonaco

 

ตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตร ผลิตจากไวท์โกลด์ขัดเงาด้วยมือ พร้อมฝาหลังแซฟไฟร์เพื่อให้เห็นการทำงานของกลไกคาลิเบอร์ dMc 700 ไขลานอัตโนมัติ พร้อมทับทิมสังเคราห์ 26 เม็ด ความถี่ในการทำงาน 28,800 รอบต่อชั่วโมง และพลังงานสำรอง 40 ชั่วโมง โรเตอร์ทองคำ 22เค แกะสลักด้วยมือแสดงถึงมงกุฎแห่งราชรัฐโมนาโค และบริจด์คาดบาลานซ์วีลที่แกะสลักและตกแต่งด้วยมือ สายหนังจระเข้เย็บมือและโฟลดิ้งบัคเคิลไวท์โกลด์เข้ากับตัวเรือน

 

DMC MC GP3 WG S

 

ดังนั้น นาฬิกาเรือนนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงความสวยงามบนห้นาปัดเท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบสำคัญของตัวนาฬิกา นั่นก็คือกลไกที่พิเศษ พร้อมการตกแต่งอันละเอียดอ่อน ที่ต้องกระทำด้วยความเชี่ยวชาญและได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีเยี่ยมแล้วเท่านั้น นาฬิกาเรือนนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องพิสูจน์ถึงความเป็น Ateliers deMonaco ได้เป็นอย่างดีที่สุด

DMC

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ หรือติดต่อโดยตรงได้ที่ Mrs. Manon Bussod: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.