GTE 2013 - New pieces from ALPINA

 

ALPINA นาฬิกาแนวสปอร์ตจากเจนีวา ก็เป็นอีกแบรนด์ที่เปิดตัวนาฬิกาใหม่ชุดแรกเป็นการเรียกน้ำย่อยให้กับปี 2013 ที่งานนาฬิกา GTE (Geneva Time Exhibition) ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา โดยมีทั้งเวอร์ชั่นใหม่ของนาฬิการีกัตต้าสำหรับแล่นเรือยอชต์ นาฬิกานักบิน และนาฬิกาแนวความเร็วแรงมาให้ชมกัน

 

 

Sailing Yachttimer

 

1 AL 880LBN4V6S

 

นาฬิการีกัตต้าสำหรับกิจกรรมแล่นเรือยอชต์รุ่นใหม่นี้มาในชื่อเรียกขานว่า Sailing Yachttimer ซึ่งเพียงแค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นนาฬิกาสำหรับกิจกรรมทางน้ำสุดไฮโซอย่างการแล่นเรือยอชต์ โดยจะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นนับเวลาถอยหลัง (รีกัตต้า) ที่ใช้งานได้ง่ายและอ่านค่าได้ชัดในตัวเรือนทรงเอกลักษณ์ของ ALPINA ด้วยขนาด 44 มม. กันน้ำได้ 300 เมตร ทำจากสเตนเลสสตีลพร้อมฝาหลังกรุแซฟไฟร์ให้เห็นเครื่องอัตโนมัติ Calibre AL-880 พื้นขอบหน้าปัดและพื้นหน้าปัดใช้สีดำโดยมีเข็มสีขาวเคลือบสารเรืองแสงขนาดใหญ่และใช้เข็มวินาทีสีส้มทรง 3 เหลี่ยมขนาดใหญ่ให้เห็นกันชัดๆ เช่นเดียวกับช่องหน้าต่างสำหรับนับเวลาถอยหลังขนาดใหญ่ที่พื้นของดิสก์แสดงเวลานั้นจะมีสีสันสดใสด้วยสีฟ้ากับสีส้มเพื่อขับให้สามารถมองตัวเลขจาก 10 ถึง 1 และตัวอักษรสีดำที่เป็นคำว่า START ขนาดใหญ่ได้ชัดๆ และตัวเลขสเกลเข็มทิศสีขาวบนพื้นดำของขอบตัวเรือนหมุนทิศทางเดียวนั้นจะวางอยู่ภายใต้แผ่นกระจกแซฟไฟร์อีกชั้นหนึ่งด้วย ผลิตจำนวนจำกัด 8,888 เรือน และจะมาพร้อมโมเดลเรือยอชต์ Extreme 40 ในแพ็คเกจ

  

 

Startimer Pilot Big Date

 

TopImage

 

นาฬิกานักบินรุ่นดัง Startimer Pilot เวอร์ชั่นที่เห็นอยู่นี้มากับฟังก์ชั่น Big Date ซึ่งบอกวันที่ขนาดใหญ่แบบ 2 หลัก ผ่านช่องหน้าต่างคู่วางตัวอยู่ภายในวงวินาทีเล็ก ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา มีชื่อรุ่นตรงตัวว่า Startimer Pilot Big Date โดยจะมากับตัวเรือนสตีลปัดด้านสลับเงาขนาด 44 มม. ตามรูปแบบของนาฬิกา Startimer Pilot ที่คุ้นเคยเช่นเดิม บนหน้าปัดสีดำด้านนั้นจะใช้หลักชั่วโมงเป็นเลขอารบิกร่วมกับแบบแท่งสีขาวพร้อมเคลือบด้วยสารเรืองแสงเช่นเดียวกับเข็มชั่วโมงกับนาทีโดยคราวนี้สัญลักษณ์ 3 เหลี่ยมสีแดงของ ALPINA นั้นจะอยู่บนหัวเข็มนาที ส่วนที่ฝาหลังนั้นจะมีภาพเครื่องบินของ Cessna สลักอยู่ด้วย ทำงานด้วยกลไกควอตซ์ มีให้เลือก 2 แบบคือ คู่กับสายหนังสีดำ หรือคู่กับสายสตีล ผลิตจำนวนจำกัดแบบละ 8,888 เรือน 

   

 

Racing Chrono Big Date

 

3 AL 353B5AR36 353B5AR36BS

 

ต่อด้วยนาฬิการุ่นใหม่ซึ่งเป็นนาฬิกาจับเวลา 12 ชั่วโมงเคาน์เตอร์เดี่ยวแนวความเร็วแรงกลไกควอตซ์ที่มีชื่อรุ่นว่า Racing Chrono Big Date นาฬิการุ่นนี้ใช้ตัวเรือนสตีลขนาด 45 มม. ที่มากับปุ่มกดทรงเรียวสวยและดูทะมัดทะแมงอยู่ในที พื้นหน้าปัดใช้สีดำด้านโดยมีเข็มชั่วโมงกับนาทีทรง 3 เหลี่ยมเคลือบสารเรืองแสงพร้อมหลักชั่วโมงแบบขีดเคลือบสารเรืองแสงเช่นกัน และบนหัวเข็มวินาทีจับเวลากลางก็มีสัญลักษณ์ 3 เหลี่ยมสีแดงของ ALPINA อยู่ด้วยทั้งยังเพิ่มความเก๋ด้วยสีแดงที่ส่วนปลายของเข็มอีกต่างหาก นอกจากนี้บนสเกลนาทีจับเวลาในเคาน์เตอร์เดี่ยวขนาดใหญ่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ที่มีเข็มแสดงเวลา 2 เข็มทำหน้าที่แสดงชั่วโมงจับเวลา 12 ชั่วโมง กับนาทีจับเวลา ก็ใช้ตัวเลขสีแดงร่วมกับสีขาวเพิ่มเสน่ห์ชวนมองได้อีกมาก ส่วนช่องหน้าต่างคู่แสดงวันที่ขนาดใหญ่แบบ 2 หลักนั้น จะถูกวางไว้ให้เห็นกันชัดๆ ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา มีให้เลือกทั้งคู่กับสายยางและสายสตีล

 

By: Viracharn T.