The latest in luxury timepiece : “Alpina 130”

 

หากจะว่าถึงบรรดานาฬิกาสำหรับนักบินที่มีลุคสง่างามภายใต้แนวความคิดอันล้ำเลิศทางด้านฟังก์ชั่นและทางด้านเทคนิค และได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานออกแบบสุดคลาสสิกตั้งแต่เริ่มต้นของศตวรรษหลังที่ผ่านมานั้น บอกได้เลยว่า นาฬิกา อัลพิน่า 130 รุ่นนี้ คือ นาฬิกาที่มีความงามอันสมดุลและเป็นตัวแทนของความล้ำสมัยทางด้านเทคโนโลยี แต่ก็ยังคงความคลาสสิคเอาไว้ได้เป็นอย่างดี

 

 

ap 1

 

 

ในคอลเลคชั่น อัลพิน่า 130 มีคุณสมบัติร่วมกันมากมาย ทั้งหมดล้วนขับเคลื่อนด้วยกลไก คาลิเบอร์ เอแอล-860 (AL-860) ที่นำเสนอความแม่นยำ ความเที่ยงตรง และความทนทาน อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่นแสดงชั่วโมง นาที วินาที และระบบจับเวลาโครโนกราฟ แบบ “ไบ-คอมแพ็กซ์” (“Bi-compax”) ปรับประยุกต์โดย อัลพิน่า เช่นเดียวกับการบรรจุด้วยฟังก์ชั่นเทเลมิเตอร์ (Telemeter) และทาคีมิเตอร์ (Tachymeter) ส่วนความพิเศษเฉพาะของ อัลพิน่า 130 นั้นคือ โครงสร้าง “กล่องกระจก” (“Glass Box”) เป็นคริสตัลแซพไฟร์ ตัวเรือนสเตนเลสสตีล 41.5 มม. ผนึกฝาหลังเปลือยใส เผยให้เห็นการตกแต่งกลไกด้วย “ลายเกล็ดปลา” (“Fish scales”) อันประณีตพิถีพิถัน พร้อมด้วยสกรูสีน้ำเงิน นาฬิกาแต่ละรุ่นในคอลเลคชั่นนี้ยังกันน้ำได้ลึก 50 เมตร ใต้ระดับน้ำทะเล

 

 

ap 2

 

รุ่น AL-860S4H6 

หน้าปัดโทนสีเงิน เน้นให้เห็นความโดดเด่นของตัวเลขอารบิคนิเกิล เข็มชี้บอกเวลาสีน้ำเงิน งานออกแบบหน้าปัดได้แรงบันดาลใจมาจากภาพของการแสดงเวลาภายในห้องนักบิน ตัวสายเป็นหนังแท้สีน้ำตาลเข้ม ตัดกับการเย็บตะเข็บด้วยเส้นด้ายสีขาวรับกับตัวเรือนที่เป็นสีเงิน ทำให้องค์ประกอบทั้งหมดของ รุ่น AL-860S4H6 ดูโดดเด่นและสง่างามยิ่งขึ้น

 

 

ap 3

 

รุ่น AL-860G4H6 

มาพร้อมหน้าปัดสีเทาแอนทราไซต์ ตัดกับตัวเลขอารบิคนิเกิลสีทองรับกับสายหนังแท้สีดำ ตัวเรือนสเตนเลสสตีลชุบทองเยลโล่โกลด์ ทำให้ดูแข็งแกร่งและสง่างามสมชายชาตรี

 

 

By: Viracharn T.