แนะนำนาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุดจาก LOUIS VUITTON

 

มาอัพเดทนาฬิกาคอลเลคชั่นล่าสุดทั้งสำหรับคุณผู้ชายและสำหรับคุณผู้หญิงกันสักหน่อย โดยสำหรับคุณผู้ชายนั้นเป็นคอลเลคชั่นที่ใช้ชื่อว่า Tambour eVolution (ตองบูร์ เอโวลูชั่น) ส่วนคอลเลคชั่นสำหรับคุณผู้หญิง ได้แก่ Tambour Monogram (ตองบูร์ โมโนแกรม) ทั้งคู่ยังคงสืบเชื้อสายมาจากนาฬิกาตระกูล Tambour ที่ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2002 โดยมีตัวเรือนทรงเฉพาะตัวสลักอักษร 12 ตัว LOUIS VUITTON อยู่ด้านข้างของตัวเรือน และเม็ดมะยมทรงแปดเหลี่ยมใช้งานถนัด เป็นเอกลักษณ์ประจำตระกูล

 

149

Tambor eVolution GMT

 

Tambour eVolution เป็นคอลเลคชั่นที่พลิกรูปแบบจากนาฬิกา Louis Vuitton ที่ผู้คนรู้จัก โดยเป็นการนำนาฬิการุ่น Tambour มาตีความใหม่ด้วยการเน้นเส้นสายที่ดูเข้มแข็งบึกบึนกว่าที่เคย ทั้งยังมีการนำวัสดุไฮเทคนวัตกรรมล้ำสมัย Black MMC (MMC ย่อมาจาก Metal Metrix Composite) โลหะผสมสีดำทะมึนมาใช้เป็นชิ้นส่วนของตัวเรือน พร้อมเม็ดมะยมที่ได้รับการเซาะร่องเพื่อให้จับได้กระชับยิ่งขึ้นติดตั้งปลายด้วยวัสดุ Black MMC โดยจะมีฟังก์ชั่นให้เลือก 2 แบบ คือ แบบ GMT บอกเวลาไทม์โซนที่สองด้วยเข็มกลางปลายศรสีแดงเข้มพร้อมหน้าต่างสำหรับบอกกลางวัน/กลางคืน และหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ในตัวเรือนขนาด 43 มิลลิเมตร และแบบโครโนกราฟพร้อมฟังก์ชั่น GMT บอกเวลาไทม์โซนที่สองด้วยเข็มกลางปลายศรสีแดงเข้มพร้อมหน้าต่างสำหรับบอกกลางวัน/กลางคืนและหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ในตัวเรือนขนาด 45 มิลลิเมตร รุ่นโครโนกราฟพร้อมฟังก์ชั่น GMT จะมีตัวเรือน 2 แบบให้เลือก คือ ตัวเรือนสตีล-ขอบตัวเรือน Black MMC กับตัวเรือน Black MMC – ขอบตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ ส่วนรุ่น GMT จะมากับตัวเรือนสตีล-ขอบตัวเรือน Black MMC และทุกรุ่นทุกแบบจะใช้พื้นหน้าปัดสีดำ และเป็นนาฬิการุ่นแรกของแบรนด์ที่ผลิตมาคู่กับสายโลหะโดยเฉพาะ ซึ่งในรุ่นขอบตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ก็จะใช้สายวัสดุพิ้งค์โกลด์ด้วย

 

231

Tambour eVolution Chronograph GMT ตัวเรือนสตีล ขอบตัวเรือน Black MMC สายสตีล

 

330

Tambour eVolution Chronograph GMT ตัวเรือน Black MMC ขอบตัวเรือนและสายพิ้งค์โกลด์

 

วัสดุ MMC นั้น เป็นวัสดุน้ำหนักเบาที่มีความทนทานสูงซึ่งถูกผลิตขึ้นภายใต้กระบวนการทางเคมีที่ซับซ้อน โดยเป็นวิทยาการชั้นสูงที่ใช้กันในอุตสาหกรรมอวกาศและวงการรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ส่วนพื้นหน้าปัดสีดำก็ไม่ใช่เป็นแผ่นหน้าปัดธรรมดา หากแต่มีพื้นผิวที่แตกต่างกันถึง 3 รูปแบบ พร้อมติดตั้งมาร์กเกอร์และเข็มเคลือบโรเดียม โดยมาร์กเกอร์จะวางทำมุมเอียง 7 องศาเพื่อให้สะท้อนความแวววาวกับแสงได้ดีที่สุด ขณะที่กระจกหน้าปัดจะถูกเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนเอาไว้ทั้ง 2 ด้านด้วย

 

418

 

กลไกทั้ง 2 แบบที่นำมาใช้ในรุ่น Tambour eVolution นั้น เป็นกลไกขึ้นลานอัตโนมัติความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง และสำรองพลังงานได้ 42 ชั่วโมง ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากกระจกบนฝาหลัง รุ่น GMT ใช้รหัสกลไก Calibre LV71 ส่วนรุ่นโครโนกราฟ GMT ใช้รหัสกลไก Calibre LV92 

 

150

 

มาถึงคอลเลคชั่น Tambour Monogram กันบ้าง นาฬิการุ่นนี้ผลิตออกมาเพื่อสุภาพสตรีโดยเฉพาะ รูปแบบของตัวเรือนยังคงรักษารูปแบบดั้งเดิมของนาฬิกา Tambour เอาไว้เป็นหลักโดยจะมีให้เลือกถึง 7 แบบด้วยกัน โดยมีทั้งแบบที่ใช้กลไกควอตซ์ซึ่งมีตัวเรือน 2 ขนาด คือ 28 กับ 33 มิลลิเมตรให้เลือก รุ่นเด่นจะเป็นตัวเรือนสตีลที่มาพร้อมกับขอบตัวเรือนประดับเพชร พร้อมมาร์กเกอร์ประดับเพชรบนพื้นหน้าปัดสีเงินขาวสลักกิโยเช่พร้อมภาพดอกไม้โมโนแกรม สวมคู่กับสายหนังจระเข้สีดำ

 

329

Tambour Monogram แบบตัวเรือนสตีลประดับเพชร ขนาด 28 กับ 33 มิลลิเมตร พร้อมประดับเพชรบนหลักชั่วโมง กลไกควอตซ์

 

714

Tambour Monogram แบบตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ประดับเพชร ขนาด 28 มิลลิเมตร พร้อมประดับเพชรบนหลักชั่วโมง กลไกควอตซ์

 

ต่อด้วยแบบกลไกอัตโนมัติในตัวเรือนขนาด 35 มิลลิเมตร ที่มีรุ่นเด่นเป็นแบบตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ขอบตัวเรือนประดับเพชร มาร์กเกอร์ประดับเพชรร่วมกับตัวเลขพิ้งค์โกลด์บนหน้าปัดเงินขาวสลักกิโยเช่พร้อมภาพดอกไม้โมโนแกรม สวมคู่สายหนังจระเข้สีขาวเงางาม เดินด้วยกลไกอัตโนมัติกำลังสำรอง 42 ชั่วโมง 

 

419

 

814

Tambour Monogram แบบตัวเรือนพิ้งค์โกลด์ขนาด 35 มิลลิเมตร ขอบตัวเรือนและมาร์กเกอร์ประดับเพชร กลไกอัตโนมัติ

 

ปิดท้ายด้วยรุ่นสุดยอดที่ใช้กลไกอัตโนมัติจักรกลตูร์บิยอง Calibre LV80 ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 60 ชั่วโมง ซึ่งเป็นกลไกที่ผลิตโดย La Fabrique de Temp Louis Vuitton ซึ่งมองเห็นได้ชัดๆ จากกระจกบนฝาหลังของตัวเรือนพิงค์โกลด์ขนาด 38 มิลลิเมตร ประดับเพชรบนขอบตัวเรือน ขาตัวเรือน และเม็ดมะยม บอกเวลาบนหน้าปัดเปลือกหอยมุกสลักกิโยเช่และภาพดอกไม้โมโนแกรมพร้อมงานประดับเพชรบนพื้นวงแหวน และหลักชั่วโมงพิ้งค์โกลด์ประดับเพชร สวมคู่สายหนังจระเข้สีขาวเงางาม ทุกรุ่นใช้กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์เคลือบสารกันแสงสะท้อนเพื่อการอ่านค่าเวลาที่ชัดเจน 

 

611

Tambour Monogram Tourbillon

 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บูติกของ Louis Vuitton ทุกแห่ง

 

515