B. Blossom มิติใหม่ของเครื่องประดับจาก LOUIS VUITTON

 

งานดีไซน์ไอคอนิครูปดอกไม้ที่เหมือนดวงดาว ผลงานของ George-Louis Vuitton ตั้งแต่ปี 1896 ถูกนำมารังสรรค์ขึ้นใหม่ให้โดดเด่นสะดุดตา ในรูปแบบของตราประทับทรงกลม ผสมผสานตัวตนที่ชัดเจนเข้ากับความขี้เล่น ความสุกสว่างของเพชรบนตัวเรือนพิ๊งค์โกลด์และเยลโลว์โกลด์ของ แหวน สร้อยข้อมือ กำไล ต่างหู จี้ และสร้อยคอ ส่องประกายให้กับสัญลักษณ์ดอกไม้ไอคอนิค บนคอลเลกชั่นที่เป็นดั่งบทสรรเสริญสำหรับไอคอนต้นกำเนิดของแบรนด์ และยังสะท้อนถึงความเป็นอมตะชั่วนิรันดร์ของลวดลายโมโนแกรมนี้

 IMG 4706 copy

 

คอลเลคชั่นเครื่องประดับล้ำค่า B. Blossom ออกแบบขึ้นเพื่อผู้ที่หลงใหลใน LOUIS VUITTON โดยมีการตีความสัญลักษณ์ดอกไม้ของแบรนด์ ในรูปแบบของตราประทับสมัยใหม่เพื่อให้เป็นแกนหลักของคอลเลคชั่น โดดเด่นสะดุดตายิ่งขึ้นด้วยพลังของทองคำ อัญมณี และเพชร เพื่อสร้างคำจำกัดความใหม่ให้กับ “แหวนตรา” (signet ring) เล่นล้อกับนัยมรดกสืบทอดของตระกูล หญิงสาว LOUIS VUITTON ผู้เปี่ยมไปด้วยพลังและความมั่นใจ ให้สวมใส่ผลงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวเธอ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นอิสระ และแก่นของความเป็นผู้หญิง 

 IMG 4705 copy

 

แหวนดีไซน์เต็มไปด้วยลูกเล่นสนุกสนานทั้ง 7 วง คือการตีความสัญลักษณ์ไอคอนิคของเมซงในรูปแบบที่หลากหลาย สวมใส่ได้ทั้งแบบวงเดี่ยวหรือซ้อนเป็นชั้นๆ ผลิตจากมาลาไคท์ หินออนิกซ์ อาเกตสีขาว พิ๊งค์โอปอล เพชร หรือทอง ทั้งเยลโลว์และพิ๊งค์โกลด์ ตามด้วยแหวนตราสามแบบที่มีให้เลือก เป็นแบบหินสลักหรือเพชรฝังจิกไข่ปลา (pavé diamonds) การตกแต่งประดับประดาหินสีและเพชรเช่นนี้ เน้นย้ำดีไซน์ที่มีความเป็นสามมิติของแหวน และความเป็นเครื่องประดับชิ้นเอกที่พร้อมขับความโดดเด่นในตัวผู้สวมใส่ ไอเท็มชิ้นหลักอย่างแหวนไวท์โกลด์แต่งดอกไม้โมโนแกรมรูปดาวบนเพชร สะท้อนความเชี่ยวชาญของ LOUIS VUITTON ในการเน้นย้ำความล้ำค่าของวัสดุ อันเป็นผลพวงของงานฝีมือชั้นครูและความประณีตเหนือระดับในทุกๆ มิติ

 

IMG 4732

 

อีกหนึ่งชิ้นไอคอนิคจากคอลเลคชั่น คือกำไลทองคำหรูหรา โค้งมนงดงามในทุกความรู้สึก แต่งด้วยมุกหรือหินออนิกซ์แต่งเพชร ประดับเพชรฝังจิกไข่ปลาเล่นล้อไปบนความโค้งมนของทองคำ เน้นย้ำความงดงามจัดจ้าน ของนัยความหมายของหินล้ำค่าที่นำมาตกแต่งและงานออกแบบที่ไม่เหมือนใคร

 

IMG 4711 copy

 

คอลเลกชั่น B. Blossom ซัมยังเล่นกับความโค้งเว้าเย้ายวนของงานออกแบบ ผ่านการเล่นล้อกันของรูปทรงเรขาคณิตบนไอเท็ม อย่างจี้ลูกปัดดอกไม้โมโนแกรมล้อมด้วยกรอบสี่เหลี่ยม ที่สามารถนำมาใส่กับสร้อยคอทั้งสั้นและยาว รวมไปถึงสร้อยข้อมือได้ นอกจากนั้นยังมีต่างหูเข้าชุด ช่วยเพิ่มอารมณ์แบบมินิมัลลิสท์ให้กับดีไซน์ไอคอนิคอันเป็นการสดุดีเสน่ห์เย้ายวนของคอลเลคชั่น ผ่านการสร้างความกลมกลืนสมดุลให้กับทุกองค์ประกอบ งานสลักมุกอันประณีตหมดจด และการทำงานกับหินล้ำค่าที่ต้องใช้ความเชี่ยวชาญระดับสูง ตอกย้ำแนวคิดการใช้เพชรเพื่อสะท้อนแก่นแท้ของความเป็นผู้หญิง กรอบจี้ถูกออกแบบให้วางเคลื่อนไปจากจุดศูนย์กลางเล็กน้อย ร้อยกับโซ่ลุคทันสมัย และสามารถนำไปใส่คู่กับลูกปัดทรงกลม เพื่อสะท้อนการตีความมรดกของโมโนแกรมในยุคสมัยใหม่

 

IMG 4709 copy

 

เช่นเดียวกับการผจญภัยอันเป็นแรงบันดาลใจของต้นกำเนิดคอลเลกชั่น B. Blossom ที่รังสรรค์ความงามจากการวิวัฒนาการเปลี่ยนแปลงถึงขีดสุดอย่างเป็นธรรมชาติ หลอมรวมเรื่องราวต้นกำเนิดจากดีไซน์ต้นฉบับที่ถูกนำมาตีความใหม่ และแยกย่อยเพื่อเติมทัศนคติใหม่ที่จัดจ้านให้กับคอลเลคชั่นซิกเนเจอร์นี้ของ LOUIS VUITTON

 

B.Blossom Porté 9