The Minute Repeater of H. MOSER & CIE.

H.MOSER& CIE. กับความงามอันน่าตื่นตาภายใต้นาฬิกาตัวเรือนไทเทเนียม พร้อมค้อนตีระฆังและกรงตูร์บิยองแบบฟลายอิ้ง ที่จัดวางได้อย่างกลมกลืนบนหน้าปัดของนาฬิการุ่นEndeavour Concept Minute Repeater Tourbillon ที่สร้างขึ้นเพื่อให้ทั้งได้ยินเสียงและชื่นชมภาพความงดงามของเวลา ในผลงานการผลิตอันแสนพิถีพิถันจากชาฟฟ์เฮาเซน โดยนาฬิกาเรือนนี้จะแสดงให้เห็นถึงกลไกอันซับซ้อน ที่จะแสดงเสียงชั่วโมงและนาทีจากหน้าปัดด้านหน้ากับเฉดสีใหม่ Electric Blue พร้อมการถอดโลโก้และมาร์กเกอร์ทั้งหมดออก เพื่อกลับสู่พื้นฐานอันเป็นวิถีที่จะช่วยให้นาฬิกา สามารถแสดงความงามจากความซับซ้อนทั้งหมดได้ โดยไม่มีองค์ประกอบอื่นมาขวางกั้น
 
1 Endeavour Concept Minute Repeater Tourbillon Titanium 1903 0500 Lifestyle 02
 

Endeavour Concept Minute Repeater Tourbillon นำเสนอความซับซ้อนของกลไกนาฬิกาแบบดั้งเดิม ทั้งกลไกตูร์บิยองแบบฟลายอิ้งที่งดงามและมองเห็นได้อย่างชัดเจน ผสานกับเสียงกังวาลจากค้อนสองชุดที่จะตีดังก้องกังวานจาก Timeless SA ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต ที่ H. MOSER & CIE. ร่วมกันการออกแบบโดยเน้นให้เห็นถึงความสวยงามของกลไกอันซับซ้อน ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการเอาชนะความท้าทายทางเทคนิคมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสียงที่ดังกังวาน ในระดับที่จะรักษาทั้งความเที่ยงตรงของการแสดงเวลา พลังงานจากกลไกชุดลาน รวมทั้งคุณภาพของเสียงที่เหมาะสม พร้อมทั้งการจัดวางให้ชุดกลไกต่างๆ ไม่รบกวนการทำงานของกันและกัน โดยมีความงดงามเป็นจุดสมดุลย์ของแนวคิดทั้งหมด

 

Screen Shot 2564 01 14 at 00.31.22

 

สำหรับการออกแบบชุดกลไก จะคำนึงถึงความเหมาะสมกับตัวเรือนเป็นหลัก เพื่อให้มั่นใจว่าเส้นผ่าศูนย์กลางและความหนาของตัวเรือนจะยังคงได้สัดส่วนที่สวยงาม พร้อมชุดเลื่อนกลไกมินิทรีพีทเตอร์ที่ติดตั้งบนตัวกระเดื่องเทฟลอน เพื่อให้สามารถเลื่อนได้อย่างราบรื่นในพื้นที่ๆ เล็กข้างตัวเรือน โดยบริเวณกลางของตัวเรือนจะถูกขยายให้มีขนาดกว้างที่สุด เพื่อรองรับการเคลื่อนไหวของชุดกลไก ให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการสร้างกล่องเสียงที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยขยายเสียงได้ดีที่สุดพร้อมรูปแบบของทรงเรขาคณิต ภายในตัวเรือนที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยมีการพัฒนาและปรับให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มคุณสมบัติของไทเทเนียม และขยายเรโซแนนซ์ของเสียง และยังคำนึงถึงอีกด้านของเสียงสะท้อนจากวัสดุตัวเรือน

 

Screen Shot 2564 01 14 at 00.32.11

 

ซึ่งวัสดุไททาเนียมจะมีโมดูลัสที่ยืดหยุ่นสูง ซึ่งหมายความว่าวัสดุนี้จะเปลี่ยนรูปได้น้อยมากภายใต้ภาวะการณ์ปกติ พร้อมความหนาแน่นที่ต่ำเพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่า นาฬิกาจะมีน้ำหนักที่เบาและยังคงรักษาพลังงานจากการสั่นสะเทือนจากเสียงได้ดี แทนที่จะปล่อยให้เสียงกระจายออกไปอย่างไรทิศทาง ในขณะที่กลไกฟลายอิ้งตูร์บิยองที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาจะเป็นที่สะดุดตา และยังสามารถมองเห็นชิ้นบริจด์ในชุดอีกด้วย ดังนั้น นาฬิกาเรือนนี้จึงเป็นความร่วมสมัย ซึ่งเป็นไอคอนสำหรับยุคปัจจุบันของ H. MOSER & CIE. พร้อมสายหนังที่ผลิตจากหนังจระเข้สีดำ ที่ช่วยเพิ่มสัมผัสแห่งความสง่างามให้กับผลงานชิ้นงานนี้ที่ทั้งใหม่และแปลกตา ซึ่งสื่อให้เห็นถึงความโรแมนติคที่สุดของความซับซ้อนในสไตล์เรียบง่ายของแบรนด์

 

2 Endeavour Concept Minute Repeater Tourbillon Titanium 1903 0500 Back Black Background

 

3 Endeavour Concept Minute Repeater Tourbillon Titanium 1903 0500 Soldier Black Background