AZIMUTH Predator 2.0

By Dr. Attawoot Papangkorn

 

เมื่อจักรวาลแห่งนิยายวิทยาศาสตร์ และศาสตร์ในการผลิตนาฬิกาชั้นสูง ถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างตั้งใจ จึงทำให้แบรนด์นาฬิกา Azimuth ยินดีรับเอาจินตนาการของนักเขียนนิยายวิทยาศาสตร์ ที่กล้าฝันในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ และพยายามเปลี่ยนความฝันเหล่านั้นให้เป็นจริง ผ่านแนวคิดทางวิทยาศาสตร์ และเมื่อแนวคิดเรื่องการเดินทางในอวกาศ และการสำรวจดาวเคราะห์ต่างๆ ได้ถูกนำมาเป็นเรื่องราวและแรงบันดาลใจ จนกลายมาเป็นนาฬิการุ่น Predator 2.0

 

11159097 xxl v1557418362798

 

ทั้งนี้แนวคิดที่เกิดขึ้นกับ AZIMUTH และโลกแห่งนิยายวิทยาศาสตร์ ก็เคยเป็นจุดกำเนิดคอลเลคชั่นต่างๆ มากมาย ที่ถือเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของเครื่องบอกเวลาแบรนด์นี้ ตั้งแต่นาฬิการุ่น Mr. Roboto, Spaceship หรือ Twin Turbo ที่ต่างก็ถ่ายทอดเรื่องราวออกมา ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นร่วมสมัย พร้อมวัสดุที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทำให้นาฬิกา Azimuth รุ่น Predator 2.0 นี้ที่ถือเป็นทายาทโดยตรงของคอลเลคชั่น Spaceship ที่เป็นที่รู้จักอย่างดี

P ss web

โดยนาฬิการุ่น Spaceship ถือว่ามีความโดดเด่นในด้านการออกแบบ ที่ได้แรงบันดาลใจจากความพยายามและความสำเร็จ ในการเดินทางสู่อวกาศของมนุษย์ชาติ ด้วยเข็มนาทีที่กว้างที่แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของการประดิษฐ์ที่ไม่ย่อท้อของ AZIMUTH ในการสร้างแกนหลักให้มีความแข็งแรงเพื่อการขับเคลื่อนที่เที่ยงตรงและมีเสถียรภาพ

 

เช่นเดียวกันนาฬิการุ่น Predator 2.0 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรูปลักษณ์ของห้องนักบิน โดยตัวเรือนถูกยึดโดยตัวเรือนสองส่วนที่ประกอบไปด้วยแคปซูลด้านใน และตัวถังด้านนอก โดยมีตัวเรือนให้เลือกทั้งวัสดุไทเทเนียมและสตีล ซึ่งโครงสร้างของตัวเรือนลักษณะนี้ จะช่วยเอื้อให้เกิดการออกแบบตามแนวทางใหม่ๆ ได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ทั้งนี้ การออกแบบ Predator 2.0 ยังทำให้เกิดความล้ำหน้าในการออกแบบ ด้วยเม็ดมะยมขนาดใหญ่ที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา (ซึ่งต่างจากนาฬิกาทั่วไปที่มักจะวางที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา) และหน้าปัดถูกออกแบบให้มีการเล่นระดับเพื่อสร้างมิติในการมองที่ไม่จำเจ คลุมด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงโดม ครอบตัวเรือนด้านหน้าขนาดใหญ่ที่ได้รับการออกแบบใหม่ โดยมีโครงสร้างของกลไกขับเคลื่อน ที่ผลิตจากอลูมิเนียมน้ำหนักเบา เปรียบเสมือนการล่องลอยอยู่ภายใต้สภาวะไร้น้ำหนัก ที่นักบินอวกาศต้องพบเจออยู่ตลอดเวลา

P C web copy

AZIMUTH Predator 2.0 จะเป็นอีกหนึ่งการแสดงออกของความปรารถนาอย่างแรงกล้า ที่จะกล้าหาญและหาญกล้าในการผลิตนาฬิกาเชิงกล แรงบันดาลใจในการออกแบบและคุณภาพทางเทคนิคในการผลิตนาฬิกาชั้นสูงนั้น จะต้องมาจากการพัฒนาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ในการที่จะทำให้นาฬิกาพิเศษเหล่านี้ เป็นนาฬิกาที่สร้างความแตกต่าง และหลีกเร้นความจำเจที่สามารถเห็นได้จากนาฬิกาทั่วๆ ไป มีความพิเศษในตัวเองและส่งผลนั้นต่อผู้ที่ครอบครอง ซึ่งความคุ้มค่าลักษณะนี้ จะหาได้ยากยิ่งจากนาฬิการะดับสูงที่มีค่าตัวในระดับเดียวกัน

PB web