ROMAIN JEROME SKYLAB 'DNA FROM THE SPACE'

 

Romain Jerome ออกนาฬิกาซีรี่ย์ใหม่อีกครั้ง แต่ยังคงคอนเซ็ปต์การนำเอาวัฒนาการประวัติศาสตร์ของโลกมาประยุกต็ใช้กับดีไซน์และผสมในเนื้อวัสดุเหมือนอย่างที่เคยทำมาในซีรี่ย์ Titanic DNA ไปจนถึง Moon Invader ที่เขย่าวงการนาฬิกาโลกมาแล้ว

 

 

SKYLAB HEAVY METAL2

 

 

นาฬิกาซีรี่ย์ล่าสุดนี้มีชื่อว่า Skylab ที่นำมาจากชื่อของสถานีอวกาศแห่งแรกของนาซ่าและเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปีของสถานีแห่งนี้ด้วย โดยถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่ออกนาฬิกาในลักษณะโครงสร้างกลไกแบบสเกเลตันด้วย ลักษณะของโครงสร้างนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างของสถานีอวกาศแห่งนี้ที่เต็มไปด้วยเส้นสายและระบบอันซับซ้อนของแผงรับแสงอาทิตย์ ตัวโครงสร้างที่ประกอบด้วยงานโครง 5 ชิ้นซึ่งเปี่ยมด้วยเหลี่ยมมุมอันคมคายช่วยขับเน้นให้บรรดาเฟืองจักรตลอดจนบาร์เรล บาลานซ์ และวงสเกลวินาที ทรงกลมมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้ถูกยึดอยู่ภายในตัวเรือนขนาด 44 มิลลิเมตรรูปทรงคุ้นตาตามแบบฉบับของแบรนด์ที่ถูกประกบหน้าหลังด้วยกระจกแซฟไฟร์ สามารถมองเห็นกลไกไขลาน Calibre RJ004-M ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 48 ชั่วโมง แสดงเวลาแบบ 2 เข็มครึ่ง ได้อย่างชัดเจนเต็มตา

 

Skylab มีรูปแบบต่างๆ ให้เลือกหลายแบบด้วยกัน เริ่มตั้งแต่แบบตัวเรือนสตีลเคลือบพีวีดีดำ ขอบกรงและขาสตีล ขอบตัวเรือนเคลือบพีวีดีดำที่มากับโครงสเกเลตันวัสดุสตีลเคลือบพีวีดีดำและเข็มเคลือบดำ เรียกว่า Skylab Speed Metal แบบตัวเรือนสตีลที่มากับงานโครงสเกเลตันสีแอนทราไซต์และเข็มเคลือบโรเดียม เรียกว่า Skylab Heavy Metal และแบบตัวเรือน ขา และขอบกรงวัสดุสตีลเคลือบพีวีดีดำร่วมกับขอบตัวเรือนเร้ดโกลด์ที่มากับงานโครงสเกเลตันเคลือบพีวีดีดำและเข็มสีเร้ดโกลด์ เรียกว่า Skylab Red โดยขอบตัวเรือนของทุกแบบนั้นจะมีส่วนผสมของชิ้นส่วนจากภารกิจอวกาศ Apollo 11 อยู่ด้วย สวมใส่คู่กับสายหนังวัวสีดำ ผลิตจำนวนจำกัดแบบละ 99 เรือน

 

 

SKYLAB SPEED METAL1 SKYLAB HEAVY METAL1

 

SKYLAB RED1

 

By: Viracharn T.