ROMAIN JEROME Skylab Batman บทที่สามแห่งความร่วมมือของแบรนด์นาฬิกาสวิส กับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ ดีซี เอนเตอร์เทนเม้นท์

ด้วยความร่วมมือกับฝ่ายคอนซูเมอร์โปรดักส์ของค่ายหนังยักษ์ใหญ่ วอเนอร์ บราเธอร์ส และ ดีซี เอนเตอร์เทนเม้นท์ เราจึงได้เห็นคาแรกเตอร์จากภาพยนตร์ฮีโร่ชื่อดังอย่าง แบทแมน มาผสานเข้ากับนาฬิกาล้ำดีไซน์ของแบรนด์ Romain Jerome มาแล้ว ล่าสุดทางแบรนด์ได้สานต่อความร่วมมือนี้อีกครั้งด้วยนาฬิกา ลิมิเต็ด เอดิชั่น ผลิตจำนวนจำกัด 75 เรือน รุ่น Skylab Batman ที่เป็นการนำเสนอในธีม “เดอะ ดาร์ก ไนท์”

 

RJ.M.AU.030.04 SDT black HDS

 

นาฬิกาสุดพิเศษรุ่นนี้ สร้างสรรค์ขึ้นบนพื้นฐานของรุ่น Skylab ตัวเรือนขนาด 48 มม. ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่รูปแบบของกลไกไขลาน ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 48 ชั่วโมง แสดงเวลาแบบสองเข็ม ที่มีโครงสร้างกลไกเป็นแบบสเกเลตันเชิงเส้นซ้อนทับกัน 3 ชั้น ซึ่งทางแบรนด์เป็นผู้ออกแบบเอง ซึ่งสำหรับ Skylab Batman รุ่นนี้ ทางแบรนด์ตั้งใจออกแบบการตกแต่งให้ดูราวกับว่า แบทแมน กำลังมองดูเมือง ก็อตแธม ซิตี้ มาจากทางเบื้องบน ซึ่งเมื่อความมืดคืบคลานเข้ามา สัญญาณรูปค้างคาวสีฟ้าก็จะเรืองสว่างขึ้นมา ซึ่งชวนให้นึกถึงนาฬิกา Batman-DNA สองรุ่นก่อนหน้านี้ (Batman-DNA กับ Batman-DNA Gotham City) โดยทั้งหมดนี้อยู่ในคอลเลคชั่น Generational Icons จากกลุ่มยูนิเวอร์ส Collaborations ของ Romain Jerome

 

RJ.M.AU.030.04 Night black HDS

 

จุดเด่นของรุ่นนี้ก็คือ สัญลักษณ์ค้างคาวขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่บนโครงกลไก ค้างคาวชิ้นนี้ทำจากชิ้นโครงทองเหลืองแบบสเกเลตันเคลือบโครมดำฟินิชแซนด์บลาสต์พร้อมเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์-ลูมิโนวาสีดำที่ให้แสงสีฟ้า เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะโครงสเกเลตันเคลือบโครมดำของกลไกคาลิเบอร์ RJ004-M ในขณะที่ภาพลายเส้นแผนที่ของเมือง ก็อตแธม ซิตี้นั้นเป็นลายเส้นโลหะที่ตกแต่งอยู่บนกระจกแซฟไฟร์ที่ผนึกอยู่กับบานฝาหลัง ตัวเรือนของรุ่นนี้ใช้เป็นวัสดุสตีลเคลือบพีวีดีสีดำ ร่วมกับอุ้งมือรับตัวเรือนกับขาตัวเรือนและเม็ดมะยมวัสดุสตีล สวมคู่มากับสายหนังจระเข้สีดำพร้อมตัวล็อคบานพับวัสดุสตีล ส่วนเข็มของนาฬิกานั้นถูกเคลือบด้วยโรเดียมและขัดซาตินพร้อมเคลือบสารเรืองแสง ซูเปอร์-ลูมิโนวา สีขาว ที่ให้แสงเป็นสีฟ้า

 

RJ.M.AU.030.04 BACK black HDS

 

Skylab Batman (Ref. RJ.M.AU.030.04)

 

By: Viracharn T.