INSIGHT MICRO-ROTOR LADY นาฬิกาสำหรับผู้หญิงรุ่นแรกจากฝีมือยอดนักสร้างสรรค์นาฬิกานาม ROMAIN GAUTHIER

 

By: Viracharn Termpipatpong

 

ปี 2018 นี้ ROMAIN GAUTHIER แบรนด์นาฬิกาอิสระของยอดนักสร้างสรรค์นาฬิกา Mr. Romain Gauthier เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ซึ่งเป็นการนำ Insight Micro-Rotor อันเป็นนาฬิการุ่นเด่นของตน มาปรับเปลี่ยนรายละเอียดการตกแต่งให้กลายเป็นเวอร์ชั่นสำหรับคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ และถือว่าเป็นนาฬิการุ่นแรกของแบรนด์ที่ตั้งใจสร้างให้คุณผู้หญิงได้สวมใส่กัน

 

Romain Gauthier Insight Micro Rotor Lady 5 red gold white dial

 

ขนาดตัวเรือนและรายละเอียดทางเทคนิคของนาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิงรุ่นนี้ไม่ได้ต่างจากเวอร์ชั่นสำหรับคุณผู้ชาย นั่นก็คือ ใช้ตัวเรือนขนาด 39.5 มม. ที่บรรจุด้วยกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์ขึ้นลานด้วยโรเตอร์ขนาดเล็กที่ออกแบบ พัฒนา ผลิต ตกแต่ง ประกอบ และปรับตั้ง ณ โรงงานของ ROMAIN GAUTHIER เอง ซึ่งตั้งอยู่ใน วัลเล เดอ ฌูซ์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อันเป็นกลไกที่ Mr. Romain วางคอนเซ็ปต์การออกแบบให้สามารถชื่นชมการทำงานของชิ้นส่วนกลไกที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันให้มีรูปทรงที่สวยงามและทำการตกแต่งอย่างประณีตงดงามด้วยมือได้อย่างชัดเจนโดยเฉพาะส่วนบริเวณโรเตอร์และบาลานซ์วีล ซึ่งก็เป็นที่มาของการตั้งชื่อรุ่นว่า Insight ที่หมายถึงมองเห็นได้อย่างทะลุปรุโปร่งนั่นเอง อีกทั้งยังใช้บาร์เรลถึงสองชุดซึ่งทำให้มีกำลังสำรองอย่างยาวนานถึง 80 ชั่วโมงด้วย ส่วนการแสดงเวลานั้นวางรูปแบบได้อย่างน่าสนใจโดยใช้เข็มวินาทีขนาดเล็กติดตั้งอยู่กลางหน้าปัด ขณะที่เข็มขนาดเล็กแสดงชั่วโมงกับนาทีจะติดตั้งอยู่ในระดับเหนือขึ้นไป โดยเข็มแต่ละชุดจะมีแผ่นหน้าปัดวงกลมขนาดเล็กเป็นของตนเองวางระดับลดหลั่นกันลงมาสู่วงบาลานซ์วีล ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ก่อเกิดเป็นสเน่ห์เฉพาะตัวที่แตกต่างจากกลไกสามัญทั่วไป

 

Romain Gauthier Insight Micro Rotor Lady 6 red gold white dial

 

รายละเอียดการตกแต่งที่รังสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อให้เป็นรุ่น Lady นั้น ROMAIN GAUTHIER ได้บรรจงนำรูปแบบการตกแต่งที่คุณผู้หญิงชื่นชอบมาใช้กับชิ้นส่วนต่างๆ ได้แก่ แผ่นเปลือกหอยมุกที่นำมาใช้ทำเป็นวงหน้าปัดแสดงเวลาและเป็นแผ่นตกแต่งบนเมนเพลทซึ่งเป็นพื้นหลังของบาลานซ์วีล โดยแผ่นหน้าปัดแสดงชั่วโมงกับนาทีและแผ่นหน้าปัดแสดงวินาทีนั้นตั้งใจสร้างขึ้นจากแผ่นเปลือกหอยมุกชิ้นเดียวกันเพื่อให้มีลวดลายธรรมชาติที่ต่อเนื่องกัน ขณะที่แผ่นเปลือกหอยมุกที่ประดับอยู่บนเมนเพลทจะใช้คนละชิ้นเพราะจงใจให้มีลวดลายต่างกัน และการประดับเพชรคละขนาดในรูปแบบ สโนว์-เซ็ต บนชิ้นโรเตอร์ขนาดเล็กวัสดุเร้ดโกลด์ 22 เค ทางฝั่งด้านหน้าซึ่งจงใจให้มองเห็นประกายระยิบของเพชรและความเลอเลิศในฝีมือการประดับได้ชัดๆ อีกทั้งยังเคลือบเร้ดโกลด์บนบริดจ์ และใช้เข็มเร้ดโกลด์ เพื่อให้เป็นโทนเดียวกับตัวเรือนที่เลือกใช้เป็นวัสดุเร้ดโกลด์ด้วย

 

Romain Gauthier Insight Micro Rotor Lady 1 red gold black dial

 

นาฬิกา Insight Micro-Rotor Lady เปิดตัวมาพร้อมกัน 2 เอดิชั่น โดยเป็นการผลิตแบบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น แค่แบบละ 10 เรือน ได้แก่ เอดิชั่นเปลือกหอยมุกตาฮิเตียนสีดำ และเอดิชั่นเปลือกหอยมุกออสเตรเลียนสีขาว ทั้งสองจับคู่มากับสายยางธรรมชาติหรือสายซาติน โดยเป็นสีแอนทราไซต์หรือสีขาวตามโทนสีของแผ่นเปลือกหอยมุกที่ใช้ จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคุณผู้หญิงที่หลงใหลในศาสตร์แห่งการประดิษฐ์จักรกลนาฬิกาและต้องการสิ่งที่พิเศษเหนือสามัญมาอยู่บนข้อมือของเธอ

 

Screenshot 2018 04 25 11.35.51

 

INSIGHT MICRO-ROTOR LADY

ตัวเรือน: เร้ดโกลด์ ขนาด 39.5 มม. หนา 12.9 มม.

 

กระจก: กระจกหน้าปัดแซฟไฟร์; ผนึกกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง; เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนบนฝั่งด้านในของผิวกระจก

หน้าปัด: เปลือกหอยมุก; เข็มเร้ดโกลด์ 18 เค

สาย: ยางธรรมชาติหรือซาติน; ตัวล็อคแบบหัวเข็มขัด วัสดุเร้ดโกลด์

กลไก: อินเฮ้าส์ อัตโนมัติ ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 80 ชั่วโมง; ขึ้นลานด้วยโรเตอร์ขนาดเล็ก วัสดุทองคำ 22 เค; ประดับเพชรต่างขนาดกัน 45 เม็ด (น้ำหนักรวม 0.1 กะรัต) แบบ สโนว์-เซ็ต บนด้านหน้าของโรเตอร์; เคลือบเร้ดโกลด์บนบริดจ์; ประดับแผ่นเปลือกหอยมุกบนด้านหน้าของเมนเพลท

เอดิชั่น:

1) หน้าปัดเปลือกหอยมุกตาฮิเตียนสีดำ หลักชั่วโมงสีขาว; สายสีแอนทราไซต์; ผลิตจำนวนจำกัด 10 เรือน

2) หน้าปัดเปลือกหอยมุกออสเตรเลียนสีขาว หลักชั่วโมงสีเร้ดโกลด์; สายสีขาว; ผลิตจำนวนจำกัด 10 เรือน

 

3a Romain Gauthier portrait

 

Mr. Romain Gauthier

 

4 Romain Gauthier Insight Micro Rotor 14 Romain Gauthier in the watchmaking atelier at Manufacture Romain Gauthier