ROLEX Yacht-Master 42, The Watch of the Open Seas

ชื่อเต็มของนาฬิการุ่นนี้ที่ไม่ค่อยมีใครกล่าวถึงกันก็คือ Oyster Perpetual Yacht-Master และรุ่นล่าสุดนี้ก็ลงท้ายด้วยตัวเลข 42 ซึ่งก็หมายถึงขนาดตัวเรือน 42 มิลลิเมตร ที่แตกต่างกับรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา เนื่องจากนาฬิกาในคอลเลคชั่น Yacht-Master เคยมีขนาดใหญ่สุดแค่ 40 มิลลิเมตร ยกเว้นรุ่น Yacht-Master II ที่จะมีขนาด 44มิลลิเมตร โดยนับว่านาฬิกาในคอลเลคชั่น Yacht-Master นี้ ถือเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นของ ROLEX ที่มีการปรับเปลี่ยน และแบบที่หลากหลายมากที่สุดคอลเลคชั่นหนึ่งเลยทีเดียว โดยความโดดเด่นมากที่สุดของ Yacht-Master 42 นี้ น่าจะมาจากความกว้างของตัวเรือน และความบางที่แม้ว่าทาง ROLEX จะไม่ได้ให้ข้อมูลละเอียด แต่ก็สามารถมองเห็นได้จากภาพข้างตัวเรือนที่ชัดเจน และบ่งบอกได้ว่านาฬิการุ่นนี้เน้นความเป็นสปอร์ทลักซ์ชัวรี่แบบเต็มตัวจากความบางนี้

 

Rolex YM 2 1100x1003

 

ตัวเรือนไวท์โกลด์ขนาด 42 มิลลิเมตร ผลิตจากองค์ประกอบของวัสดุที่ถูกคัดเลือกอย่างพิถีพิถันทั้ง เงิน ทองแดง แพลทตินัม หรือพาลาเดียม ที่มีสัดส่วนต่างๆ อย่างเหมาะสมที่สุด พร้อมผ่านกระบวนการผลิตจากเครื่องจักรคุณภาพระดับสูง ตั้งแต่ขั้นตอนการผสมสัดส่วนของทองคำหลากหลายชนิด จนถึงการขึ้นรูปเป็นชิ้นงาน และสมบูรณ์แบบหลังการขัดแต่งอย่างประณีตงดงามตามมาตราฐานการผลิตของ ROLEX ที่ทั่วโลกเชื่อมั่น เม็ดมะยมและฝาหลังตัวเรือนแบบขันเกลียวแน่นผลิตจากไวท์โกลด์ ขอบเบเซิลผลิตจากไวท์โกลด์ ผนวกกับเซรามิคสีดำด้าน หมุนได้สองทิศทาง กระจกแซฟไฟร์ด้านหน้า พร้อมไซคล็อปส์ขยายช่องหน้าต่างวันที่บริเวณ 3 นาฬิกาตามรูปแบบของนาฬิกาจาก ROLEX

 

Screen Shot 2562 05 22 at 10.08.38 PM

 

หน้าปัดสีดำซึ่งถือเป็นหนึ่งในภาพลักษณ์ของนาฬิกาสปอร์ทโปรเฟสชั่นนัลจาก ROLEX พร้อมมาร์กเกอร์ที่ผลิตจากทองคำเพื่อการใช้งานอย่างคงทนและยาวนาน ควบคู่กับความเงาแวววาวและโดดเด่น สายยางแบบออยสเตอร์เฟล็กซ์ที่เป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจของ ROLEX จากความพิเศษ ใช้งานง่าย และเหมาะสมกับทุกขนาดข้อมือ โดยอาศัยแผ่นไทเทเนียมผสมนิกเกิลอัลลอยภายในสายยาง ที่ช่วยเอื้ออำนวยให้สายยางมีน้ำหนักและยืดหยุ่นได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับการช่วยยึดตัวยางให้ปราศจากปัญหาของการแตกร้าวจากความร้อนและความเย็นที่แตกต่าง ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาที่พบเจอโดยทั่วไปกับสายยาง ใช้งานควบคู่กับออยสเตอร์ล็อคเซฟตี้แคลปส์ ที่ใช้งานง่ายและป้องกันอุบัติเหตุจากการปลดล็อคเองของแคลปส์

 

maxresdefault

 

กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 3235 ที่มีการจดสิทธิบัตรไว้ถึง 14 ฉบับ โดยระบุความเที่ยงตรงไว้ที่ -2 / +2 วินาทีต่อวัน พาราแมกเนติคบลูพาราโครมแฮร์สปริง และพาราเฟล็กซ์ช็อคแอบซอร์บเบอร์ พลังสำรองลานนาน 70 ชั่วโมง ที่ผ่านการรับรองความเที่ยงตรงตามมาตรฐาน COSC ร่วมกับโรเล็กซ์เซอร์ติฟิเคชั่น หลังจากการประกอบชุดกลไกเข้ากับตัวเรือนแล้ว กับราคาจำหน่ายที่ 988,400 บาท

 

Rolex Oyster Perpetual Yacht Master 42 M226659 YachtMaster42 BaselWorld2019 aBlogtoWatch 2

 

S 5824567 copy