RICHARD MILLE RM35-03 Automatic Rafael Nadal, The Butterfly Effect

แรงบันดาลใจจากนาฬิกากลไกตูร์บิยองจาก Ref. RM27 ที่ Rafa Nadal สวมใส่ในสนามเทนนิส จนมาถึงนาฬิกาที่ยังคงประสิทธิภาพตามสไตล์ของ Rafael Nadal กับกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติใน RM 35-03 ใหม่ ซึ่งเป็นนาฬิกาที่สี่ในคอลเลคชั่นนี้ ที่มีการนำนวัตกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรใหม่ล่าสุดมาใช้ นั่นก็คือโรเตอร์แบบปีกผีเสื้อ
 
Screen Shot 2565 01 16 at 23.09.04
 

“ทั้งผมและ RICHARD MILLE ต่างก็พยายามที่จะบรรลุถึงความเป็นเลิศอย่างที่ต้องการ โดยเราพูดภายใต้ภาษาเดียวกัน และทั้ง Richard และผม เราทั้งคู่ต่างก็หลงใหลในงานของเรา ดังนั้นการคงไว้ซึ่งประกายแห่งความหลงใหลในสิ่งที่เราทำในแต่ละวัน จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่เคยได้ใส่นาฬิการุ่น RM 35-03 ใหม่นี้ในการแข่งขัน แต่ก็รู้สึกมั่นใจที่ Richard และทีมงานแสดงให้เห็นได้ถึงสิ่งที่ผมตั้งใจจะให้มี ในการทำงานร่วมกันจนออกมาเป็นนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดที่เห็นอยู่นี้” Rafa Nadal กล่าว

 Screen Shot 2565 01 16 at 23.31.31

 

โดยหลังจากสามปีเต็มของการพัฒนา RICHARD MILLE ก็ได้โอกาสเปิดโฉมหน้าของนาฬิการุ่นใหม่ภายใต้ Ref. RM 35-03 พร้อมกลไกอัตโนมัติอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ RMAL1 ที่มีโรเตอร์แบบปีกผีเสื้อแบบแปรผัน ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะสำหรับ RICHARD MILLE เท่านั้นโดยโรเตอร์แบบปีกผีเสื้อใหม่ของ RM 35-03 นี้จะช่วยให้ชุดกลไกสามารถทำงานได้ตามการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ ซึ่งมีไลฟ์สไตล์และกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป จากที่ก่อนหน้านี้การปรับรูปแบบการทำงานของโรเตอร์ จำเป็นต้องผ่านการทำงานจากช่างผู้ชำนาญการของ RICHARD MILLE เท่านั้น

 

RICHARDMILLERM3503

 

โรเตอร์แบบปีกผีเสื้อประกอบด้วยชุดแขนไททาเนียมเกรด 5 สองชิ้นที่ติดตั้งด้วยส่วนตุ้มน้ำหนักโลหะ โดยสามารถเปิดใช้งานโดยชุดเกียร์ที่ใช้ปุ่มกดเลือกเฉพาะ และน้ำหนักโลหะโดยปกติจะสร้างการเคลื่อนตัว ในแนวรัศมีของศูนย์โน้มถ่วงออกไปด้านนอก โดยจะเปลี่ยนทุกค่าการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ ให้เป็นแรงบิดที่จำเป็นในการส่งกลับ ซึ่งปุ่มกดที่ 7 นาฬิกาจะทำให้เกียร์ของโรเตอร์กระจายน้ำหนักทั้งสองไปที่มุม 180° ณ ศูนย์กลางแรงโน้มถ่วงในแนวเดียวกันเพื่อสร้างสมดุล และระงับกระบวนการไขลานเพื่อป้องกันการหมุนลาน ที่มากเกินไปที่เกิดจากการเคลื่อนไหวเร็วกว่าค่าปกติ พร้อมกันนี้ผู้ใช้งานยังสามารถเลือกการทำงานของกลไกได้เองผ่านทางเม็ดมะยมระหว่างการไขลาน (W) เป็นกลาง (N) และการตั้งเวลา (H)

 

03 RM Nadal 35 032021

 

นาฬิการุ่น RM 35-03 จะมีจำหน่ายในสองเวอร์ชั่นได้แก่แบบ Quartz TPT® สีน้ำเงินพร้อมตัวเรือน Quartz TPT® สีขาวและ Quartz TPT® สีขาวและ Carbon TPT® พร้อมตัวเรือน Carbon TPT® ซึ่งเป็นแบบหน้าปัดเปิดจากแรงบันดาลใจของนาฬิการุ่น RM 27-04 Tourbillon Rafael Nadal โดยสามารถชื่นชมการทำงานของกลไกได้จากทางกระจกแซฟไฟร์ที่ด้านหน้าและด้านหลัง โดยมีฐานกลไกและบริจด์ที่ผลิตจากไททาเนียมเกรด 5 พร้อมอิเล็กโทรพลาสมาสีเทา และยังตอกย้ำความโดดเด่นของนาฬิกาเรือนนี้ด้วยเข็มแบบโอเพ่นเวริ์ค ที่จะทำงานกวาดไปตามหน้าปัดด้านนอก กับตัวเลขอาร์บิค 3, 6, 9 และ 12 ที่เอียงลงด้านในหน้าปัดเข้าหากันเพื่อเพิ่มความลึกของหน้าปัด

 

Richard Mille RM 35 03 Automatic Rafael Nadal 9

 

richard mille RM 35 03 Nadal Blue Quartz TPT 3

 

Screen Shot 2565 01 16 at 23.40.48