RICHARD MILLE RM21-01 Tourbillon Aerodyne

 

คุณภาพขั้นสุดยอดของนาฬิกา RICHARD MILLE วัดจากโครงสร้างการออกแบบและวัสดุพิเศษต่างๆ ที่นำมาใช้ เพราะโดยธรรมชาติแล้วจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่จะออกแบบนาฬิกาที่จะสามารถต้านทานสภาพการณ์การใช้งานที่รุนแรงได้ โดยไม่ต้องใช้องค์ประกอบที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อรองรับ ดังนั้นการใช้ประโยชน์จากวัสดุทางวิศวกรรมศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากวิทยาการด้านการบิน และเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูล่าวัน รวมทั้งการทดสอบการใช้งานในสภาพที่หนักหน่วง จึงทำให้ RICHARD MILLE สามารถนำเสนอนาฬิกาที่มีความแม่นยำ ความเบา และความน่าเชื่อถือที่สูงสุด อันเกิดจากองค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้นั่นเอง

 

giryInwA
 

RM 21-01 ใหม่จาก RICHARD MILLE นำเสนอสิ่งใหม่ๆ มากมาย ตั้งแต่กระบวนการด้านการออกแบบตัวเรือนใหม่ ที่มีโครงสร้างที่ซับซ้อนและผลิตจากเรดโกลด์ เสริมด้วยโครงสร้างทั้งภายนอกและภายในด้วยคาร์บอนทีพีที® ประกอบกับวัสดุคอมโพสิทที่เบาและทนทานเป็นพิเศษ จากการซ้อนกันของเส้นใยคาร์บอนหลายร้อยชั้น ภายใต้กระบวนการที่ใช้ความร้อนถึง 120° ก่อนที่จะนำไปกลึงให้ได้ระดับไมครอนที่เหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยปกป้องตัวเรือนอย่างสมบูรณ์แบบ และยึดอย่างแน่นหนาด้วยสกรูว์ชนิดพิเศษอีก 20 ตัว ซึ่งรูปลักษณ์ที่โดดเด่นของชั้นคาร์บอนทีพีที® นี้ ช่วยสร้างความเปล่งของประกายเรดโกลด์ให้ดูเจิดจรัสขึ้นอีกขั้น

 

tnub1VYw
 

โดยฐานกลไกจะยึดด้วยแผ่นลายรังผึ้งจากแนวคิดของอากาศยาน ที่ผลิตจากวัสดุเฮนเนส®214® พร้อมการเคลือบพีวีดีสีน้ำเงิน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับแบรนด์ที่ใช้วัสดุชนิดนี้ จากการผสมผสานของนิกเกิล โครเมียม  อลูมิเนียม และสตีล โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อใช้ในสภาพแวดล้อม ที่มีความร้อนสูงกว่า 955° และมีความต้านทานต่อการเกิดออกซิเดชั่นที่อุณหภูมิสูงได้ดีที่สุด จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับห้องเผาไหม้ ดังนั้นฐานกลไกของ RM 21-01จึงมีความแข็งที่ไม่มีใครเทียบได้ จากค่าสัมประสิทธิ์การขยายตัวทางความร้อนที่ต่ำมาก รวมทั้งความต้านทานต่อแรงบิดที่ยอดเยี่ยมอย่างที่สุด

 

1u0thT1Q
 

และสำหรับบริจด์ต่างๆ RICHARD MILLE เลือกใช้ไทเทเนียมเกรด 5 ซึ่งเป็นโลหะผสมระหว่างไททาเนียม อลูมิเนียม และวานาเดียม ที่เข้ากันได้ดีทางชีวภาพ และใช้ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ ซึ่งรับประกันความแข็งแกร่งที่เหนือกว่า พร้อมความต้านทานต่อการกัดกร่อนที่ดีเยี่ยม โดยบริจด์ของชุดบาร์เรลและบริจด์ของชุดกรงตูร์บิยอง จะประกอบด้วยแขนทั้งสี่บนฐานทรงกลม ประกอบอยู่ในเบ้าซึ่งให้คุณสมบัติทางกลศาสตร์ที่เหมาะสมอย่างยิ่ง ต่อการหมุนของชิ้นส่วนที่สำคัญเหล่านี้ ในขณะที่ให้ความสวยงามของกรงตูร์บิยอง อย่างโดดเด่นบนหน้าปัดกับโทนสีที่อร่ามตานี้

 

XcNJjy2Q
 

หน้าปัดกระจกแซฟไฟร์ช่วยให้มีความโปร่งใสอย่างไร้ที่ติ และมองเห็นการทำงานของกลไกไขลานตูร์บิยองอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ RM21-01 พร้อมชุดแสดงพลังสำรองลานที่ตำแหน่ง 11 นาฬิกา และชุดแสดงแรงบิดจะอยู่ที่ตำแหน่ง 1 นาฬิกา โดยชุดแสดงแรงบิดนี้จะทำให้สามารถ ทราบความตึงของบาลานซ์สปริงได้ทันที และยังช่วยทำให้การทำงานของการกลไกมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยที่ตำแหน่ง 4 นาฬิกา จะมีชุดเลือกฟังก์ชันซึ่งควบคุมด้วยชุดเม็ดมะยม ที่ผลิตจากคาร์บอนทีพีที® และเรดโกลด์ประกอบกับยางสีขาว ดังนั้นจึงใช้งานสะดวกในการเปลี่ยนจากตำแหน่ง Neutral (N) เป็น Winding (W) หรือ Hand-Setting (H)

 

zK3U5Q1Q
 

ตั้งแต่การตกแต่งด้วยมืออย่างพิถีพิถันของกลไก ซึ่งรวมไปถึงการขัดเหลี่ยมมุมและการขัดเงาของส่วนประกอบต่างๆ ไปจนถึงการใช้วัสดุที่เป็นนวัตกรรม และเทคนิคการรวมฟังก์ชั่นตูร์บิยอง เพื่อต่อต้านผลกระทบจากแรงโน้มถ่วงของโลก RM21-01 ซึ่งผลิตในแบบจำกัดจำนวน 50 เรือนนี้ จึงถือเป็นการสำรวจขอบฟ้าใหม่อีกครั้งของโลกนาฬิกาโดย RICHARD MILLE

 
3333
 
YfwghiAQ