RICHARD MILLE RM 65-01 Automatic Split Seconds Chronograph

 

นาฬิกาสปอร์ทที่มีความซับซ้อนสูง ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเอกทางนวัตกรรมด้านเทคนิคของ RICHARD MILLE ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันรวมถึงในทุกสถานการณ์ จนได้ผลลัพท์ออกมาเป็น RICHARD MILLE รุ่น RM 65-01 ใหม่ล่าสุด

 

Etdk8mLwNXT2yku6E

 

LWb2NSXTJi8mcY5be

 

จากการพัฒนาเป็นเวลา 5 ปีกับกลไกโครโนกราฟอัตโนมัติแบบสปลิทเซคคั่น ซึ่งเป็นกลไกนาฬิกาที่ซับซ้อนที่สุด เท่าที่เคยมีมาจากเวิร์คช็อปของ RICHARD MILLE ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางในการพัฒนาด้านเทคนิคของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยกลไกโครโนกราฟชุดนี้ทำงานด้วยความถี่ที่สูงในระดับ 5 เฮริท์ซหรือ 36,000 รอบต่อชั่วโมง เพื่อความแม่นยำในการแสดงเวลาที่เหนือกว่า พร้อมการจับเวลาที่แม่นยำถึง 1/10 วินาที และเข็มวินาทีสำหรับการจับเวลาชุดที่สองแบบสปลิทเซคคั่น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของแบรนด์ที่ใช้กับกลไกอัตโนมัติ

 

7tDCLFFaRus586nTd 1

 

Screen Shot 2563 12 26 at 4.07.07 PM

 

โดยเป็นการพัฒนาร่วมกันกับ VAUCHER Manufacture Fleurier ผู้ผลิตกลไกระดับสูงให้กับทั้ง PARMIGIANI Fleurier และ HERMES ซึ่งกลไกชุดนี้มีความโดดเด่นของโครงสร้างที่ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 รวมทั้งบริจด์ที่ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 เช่นกัน ที่ช่วยรักษาแรงบิดตัวที่เกิดขึ้นกับโครงสร้าง ตลอดเวลาการทำงานใน 60 ชั่วโมงเต็มจากพลังสำรองลาน ไม่ว่าจะเป็นช่วงแรงบิดที่สูงจากลานที่เต็ม หรือช่วงแรงบิดต่ำจากลานที่มีพลังงานลดน้อยลง นอกจากนี้ยังส่งผลโดยตรงให้กับการแสดงเวลาบนข้อมือ ที่มีตำแหน่งการใช้งานที่แตกต่างกันไปตลอดเวลา

 

339933

 

รวมไปถึงการปรับตั้งอย่างอิสระของโรเตอร์ ที่ช่วยให้โรเตอร์มีอัตราการแกว่งที่แตกต่างกันไปตามลักษณะการใช้งานของแต่ละบุคคล ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งในเอกลักษณ์สำคัญของกลไกจาก RICHARD MILLE ในขณะที่ชุดกลไกโครโนกราฟ ก็ต้องผ่านบททดสอบแบบต่างๆ อย่างหนักหน่วง เพื่อให้มั่นใจได้ถึงการแสดงเวลาการจับเวลาอย่างเที่ยงตรงที่สุด ไม่ว่าจะผ่านการกระแทก การตก รวมไปถึงอายุการใช้งานที่ยาวนานในระดับ 10 ปี และการกันน้ำ รวมทั้งความสามารถในการต้านทานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ที่ต้องพบเจอในทุกวันของชีวิต ที่ถือเป็นอีกหนึ่งความโดดเด่นของแบรนด์ที่ผู้คนรู้กันดี

 

RFCrFvWnS6gzLNzjw

 

และไม่เพียงเท่านี้ แต่ RICHARD MILLE ยังพัฒนาเพื่อสร้างตัวเรือนอันแข็งแกร่งที่สุด ดุจตัวถังของรถยนต์ฟอร์มูล่าวันกับวัสดุคาร์บอนทีพีที (Carbon TPT®) ซึ่งมีความทนทานพอๆ กับน้ำหนักที่เบาหวิว พร้อมการทำงานของชุดปรับตั้งแบบพิเศษ ตามสไตล์ของแบรนด์ในลักษณะเดียวกับเกียร์รถยนต์ โดยตัวเรือนและชุดกลไกนี้ จะต้องผ่านการทดสอบโดยการใช้งานในระดับหลายพันครั้ง เพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งและความทนทานในระยะยาว พร้อมรูปแบบหน้าปัดที่สามารถอ่านค่าได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสน ในขณะที่ยังคงความสวยงามและสมบูรณ์แบบไว้อย่างลงตัวตามสไตล์ของ RICHARD MILLE

 

9988