Symphony for RICHARD MILLE

Thomas Roussel นักแต่งเพลงและนักดนตรีที่โด่งดัง ผู้มีแบ็คกราวน์ทางด้านดนตรีคลาสสิคที่น่าสนใจคนหนึ่งในวงการ ในขณะที่ความหลงใหลในเสียงดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ก็ทำให้เขาสามารถสร้างบทเพลง และท่วงทำนองของดนตรีที่แตกต่างมากกว่าเดิมไปได้อีก ซึ่งไม่ได้แค่พิสูจน์ความสามารถด้านดนตรีของเขา แต่ยังชี้ให้เห็นถึงสไตล์ของความแตกต่างที่เขามีในตัว

 

L1110362 credit Mathieu Cesar

 

อัลบั้ม The Future Comes Before กับบทเพลง Prequell ที่ถือเป็นงานแรกในปี 2017 ของเขา ที่บันทึกเสียงกับ London Symphony Orchestra และส่งให้เขามีชื่อเสียง ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจมากนัก เมื่อเทียบกับเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นในปี 2018 ที่เขานำกลุ่มนักดนตรี 80 คนเล่นดนตรีในแม่น้ำแซนที่ปารีส หรืองานการเล่นดนตรีพร้อมนักดนตรี 40 คนที่เชิงพระราชวังต้องห้ามในปักกิ่ง

 

L1110314 credit Mathieu Cesar

 

หรือจะเป็นเหตุการณ์ในปีนี้ที่เพิ่งผ่านไป กับการสร้าง #THELOCKDOWNORCHESTRA วงออเคสตราของนักดนตรีกว่า 200 ชีวิตทั่วโลก ที่มารวมตัวกันผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อการเล่นเพลงที่นำโดย Thomas Roussel ในช่วงระหว่างการล็อคดาวน์ทั่วโลก ซึ่งยังไม่รวมกับงานอื่นๆ ของเขา ที่เคยแสดงที่งาน Art Basel สวิตเซอร์แลนด์ หรืองานเปิดตัวยนตรกรรม PORSCHE Taycan ในปี 2019

 L1110262 credit Mathieu Cesar

 

วันนี้ Thomas Roussel ใส่นาฬิกา RICHARD MILLE รุ่น RM67-01 Extra Flat เพื่อบ่งบอกถึงแนวคิดสร้างสรรค์ของตัวเขาที่มีความอิสระ และมีความสามารถในการแยกตัวออกจากเส้นทางที่จะไม่ถูกตีกรอบ และไม่สามารถทำให้เขากลายเป็นตราสินค้า ในแบบเดียวกับที่ RICHARD MILLE ที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 2001 พร้อมความมุ่งมั่นในความแตกต่าง

 

L1110416 credit Mathieu Cesar

 

ด้วยมาตรฐานที่แน่วแน่ รวมกับความคิดสร้างสรรค์ของ RICHARD MILLE ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงจินตนาการในลักษณะเดียวกันกับที่ Thomas Roussel ใช้ในการแต่งเพลง โดยเขากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “เราแบ่งปันความคิดในรูปแบบเดียวกัน การสื่อสาร ความรู้สึก และอารมณ์ รวมทั้งความปรารถนา ในแบบเดียวกัน เพื่อการสร้างเส้นทางด้านการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ”

 

L1110400 credit Mathieu Cesar