RICHARD MILLE RM11-04 Roberto Mancini

 

Roberto Mancini เป็นหนึ่งในผู้ใกล้ชิดกับ Mr. Richard Mille มาตั้งแต่ปี 2013 เขาเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลแห่งชาติอิตาลี และยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทีมในหลายครั้ง และนั่นก็ทำให้นาฬิการุ่น RM11-04 นี้มีธีมสีสันของ Squadra Azzurra ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลแห่งชาติของอิตาลี

 

Roberto mancini richard mille watch rm11 04 uefa euro 2020 portrait 1 2019 esquire sg

 

Roberto Mancini มีส่วนเกี่ยวข้องกับนาฬิการุ่นนี้ ตั้งแต่การเปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 กับรหัสรุ่น RM11-01 ซึ่งเกิดจากบทสนทนาระหว่างผู้จัดการทีมฟุตบอลชาวอิตาลีและ Mr. Richard Mille เกี่ยวกับวิธีจัดการกับปัญหาที่โค้ชเผชิญเมื่ออยู่ในสนาม ว่าเวลาการเล่นในแม็ทช์นั้นๆ ยังเหลืออยู่อีกเท่าไหร่ เพราะเวลาจะเป็นทรัพยากรเชิงกลยุทธ์ที่ทีมจะมี รวมทั้งเป็นความจริงเชิงปริมาณในการตัดสินใจด้านกลยุทธ์ที่จะใช้ในเวลานั้นๆ พร้อมทั้งยังสามารถสร้างความเครียดให้กับทั้งทีมได้อย่างมาก ในสนามการแข่งขันของเกมส์กีฬาชนิดนี้ไปพร้อมกันอีกด้วย

 

Roberto mancini richard mille watch rm11 04 uefa euro 2020 2019 esquire sg

 

อย่างไรก็ตาม Mr. Richard Mille ก็ได้สร้างนาฬิกาตามแนวคิดการจับเวลารูปแบบกลไก สำหรับการเฝ้าติดตามช่วงครึ่งเวลาการแข่งขัน ช่วงต่อเวลา และช่วงทดเวลา ซึ่งได้กลไกแบบฟลายแบ็คมาผนวกใช้ และทำให้นาฬิการุ่น RM11 ที่มีความโดดเด่นอยู่แล้ว ยิ่งโดดเด่นยิ่งขึ้นจากฟังก์ชั่นนี้ ทั้งยังส่งผลทำให้ Mr. Roberto Mancini สามารถคำนวณค่าเวลาต่างๆ ในสนามการแข่งขันแม็ทช์ต่างๆ ได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

 

RichardMilleRM11 04RobertoManciniCarbonTPT

 

นาฬิกาเรือนนี้มีตัวเรือนผลิตจากคาร์บอน TPT® ที่มีเฉดออกเป็นสีดำพร้อมลายในตัววัสดุ พร้อมตัดกับความแรงของสีประจำทีม Squadra Azzura ที่เป็นเฉดสีน้ำเงิน/ฟ้า ทั้งสาย ขอบเม็ดมะยม และขอบตัวเรือนด้านใน ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์โครโนกราฟอัตโนมัติคาลิเบอร์ RMAC3 แบบสเกเลตันความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง แสดงค่าชั่วโมง นาที วินาที บิ๊กเดท เดือน ค่าการจับเวลาพร้อมกลไกฟลายแบ็ค สำรองพลังงานนาน 55 ชั่วโมง (+/-10) หรือ 45 ชั่วโมงขณะใช้งานการจับเวลา

 

RichardMilleRM11 04RobertoManciniCarbonTPT 1

 

ความโดดเด่นของนาฬิกาเรือนนี้อีกส่วนหนึ่งมาจากความเบา ทั้งจากตัวเรือนที่ผลิตจากคาร์บอน TPT® แท่นกลไกและบริจด์ที่ผลิตจากไทเทเนียมเกรด 5 และชิ้นส่วนต่างๆ ที่โดยรวมจะผลิตจากอัลลอยที่มีส่วนผสมกว่า 90% เป็นไทเทเนียมเกรด 5 เช่นกัน ผสมกับ 6% ของอลูมินัม และ 4% ของวานาเดียม ซึ่งแทบทั้งหมดจะเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติเบา แต่แข็งแกร่งที่ยากจะหาวัสดุใดที่จะมีคุณสมบัติเทียบเท่าความเบาและแข็งแกร่งได้เช่นเดียวกันนี้ โดยวัสดุลักษณะนี้มักจะใช้สำหรับอุปกรณ์ในยานอวกาศเท่านั้น

 

RichardMilleRM11 04RobertoManciniCarbonTPTBack