RALPH LAUREN เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ เฉลิมฉลองความหลงไหลในศิลปะของกาลเวลาชั้นยอด

 

ราล์ฟ ลอเรน (RALPH LAUREN) ถ้ากล่าวถึงแบรนด์นี้ สิ่งที่คนทั่วไปนึกถึงเป็นอันดับแรก ก็คือ แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับที่มีความคลาสสิก ประณีต หรูหรา  ความจริงแล้วก็เป็นอย่างนั้น แต่อันที่จริง ราล์ฟ ลอเรน ไม่ได้มีดีเพียงเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายที่คนส่วนมากรู้จัก เพราะ ทางแบรนด์ยังได้นำเสนอความคลาสสิกผ่านเรือนเวลาที่ถูกออกแบบได้อย่างประณีต แรงบันดาลใจส่วนใหญ่มาจากการออกแบบยนตกรรม ไม่ว่าจะเป็นวัสดุ เส้นสายการออกแบบที่เปี่ยมไปด้วยพลังและสมรรถนะการใช้งาน จึงเปรียบรถยนต์เสมือนงานศิลป์ที่เคลื่อนที่ได้ โดยปีนี้ ราล์ฟ ลอเรน ได้เปิดตัวเรือนนาฬิการุ่นใหม่และทาง IAMWATCH ก็ได้ไปชมเรือนจริงมาแล้ว ที่ บูติกนาฬิกา ราล์ฟ ลอเรน เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ชั้น จี ลองไปดูกันมีรุ่นไหนกันบ้าง

 

RL888
รุ่นแรกที่อยากนำเสนอ คือ RL888 ดีไซน์ใหม่ร่วมกันเฉลิมฉลองความหลงไหลในศิลปะของกาลเวลาชั้นยอดของ ราล์ฟ ลอเรน และความสง่างามของเครื่องประดับแฟชั่นชั้นสูง ด้วยคอลเลคชั่น RL888 รุ่นใหม่ล่าสุด ตัวที่เลือกมาให้ชมคือรุ่นที่มี หน้าปัดสีดำสง่างามตัดกันตัวเลขบอกเวลาสีขาวในขนาด 38 mm. และ 32 mm. กลไลควอทซ์ ที่แฝงความเป็นผู้หญิงที่อยู่เหนือคำว่าสไตล์ไปกับคอลเลคชั่นนี้ สำหรับคอลเลคชั่นนาฬิกา RL888 เกิดขึ้นในปี 2016 ตามชื่อของแฟล็กชิพสโตร์เพื่อสุภาพสตรี โดยนำเลขที่ตั้งของร้าน เลขที่ 888 ถนนแมดิสัน นครนิวยอร์คมาเป็นชื่อของคอลเลคชั่น นาฬิการุ่นนี้

 

IMG 6678 S

 

867 Timepieces 

รุ่นต่อมาคือ คอลเลคชั่นนาฬิกา 867 ที่ให้คุณเปลี่ยนการบอกเวลาธรรมดาๆให้เป็นความหรูหราสง่างามในแบบของคุณ ราล์ฟ ลอเรน อีกรุ่นนึงที่นำความงามในยุคสมัย Art Deco มาเป็นแรงบันดาลใจรังสรรค์นาฬิกาชั้นยอดที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้จริง แต่ยังคงดีไซน์เพื่อท่านสุภาพบุรุษ นาฬิกาขนาด 35 มม. ตัวเรือนสแตนเลส หน้าปัดสีดำ สายหนังวัวสีดำ ขับเคลื่อนด้วยตัวเครื่อง RL300-1(Self-winding caliber RL300-1) ผลิตจากสวิสเซอร์แลนด์ที่สามารถสำรองพลังงานได้ถึง 42 ชั่วโมง ตัวเรือนรูปสี่เหลี่ยมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะสะท้อนถึงสถาปัตยกรรมรูปทรงเรขาคณิต เพิ่มความหรูหราขึ้นไปอีกด้วยเข็มนาฬิกาแบบ Breguet คอลเลคชั่น 867 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไอคอนแฟลกชิพสโตร์เพื่อท่านสุภาพบุรุษ ที่นำเอาเลขที่ตั้งคือ เลขที่ 867 บนถนนแมดิสันมาเป็นจุดเริ่มต้น คอลเลคชั้นนี้สะท้อนถึงงานฝีมือชั้นเยี่ยมและความหลงใหลในศิลปะจากสมัย Art Deco ออกวางขายครั้งแรกในปี 2008

 

IMG 6668 S

 

RL Automotive Skeleton

Ralph Lauren Automotive Skeleton ได้รับแรงบันดาลใจจาก Bugatti type 57SC Atlantic Coupe ปี 1938 รถคันโปรดของเค้าเอง เป็นนาฬิกาโชว์ตัวเครี่องด้านในชิ้นแรกของแบรนด์ ตัวเรือนขนาด 44.8 mm., หนา 11.20 mm. ตัวเครื่อง จาก IWC ที่ออกแบบอย่างพิถีพิถันโดย Val Fleurier สำหรับราล์ฟ ลอเรนโดยเฉพาะ แผ่นครอบเฟืองทั้งหลายด้านหลังของตัวเครื่องของนาฬิกาสีดำเพื่อความสวยงามอย่างไร้ที่ติ ตัวฐานเครื่องที่ถูกสลักรังสรรค์อย่างวิจิตร เพื่อให้เห็นความซับซ้อนของตัวเครื่องภายใน กลไกเครื่องรุ่น RL1967 เดินเครื่องที่ความถี่ 18,000 ครั้ง/ชั่วโมงและสามารถสำรองพลังงานได้ถึง 45 ชั่วโมง ส่วนพื้นหลังตัวเลขบอกเวลา 12 นาฬิกาเคลือบสีดำด้านประดับด้วยโลโก้ “RL” และส่วนที่เป็นตัวเลขบอกเวลา 6 นาฬิกามีหน้าปัดขนาดเล็กเพื่อบอกเวลาเป็นวินาทีด้วยตัวเลขสีขาว เห็นสีชัดเจน เข็มสั้นและเข็มยาวรูปดาบสีดำอ๊อกซิไดซ์เคลือบด้วย Super-LumiNova® สีเบจ เพื่อให้สามารถเห็นได้แม้อยู่ในที่ที่มีแสงสว่างน้อย

 

IMG 6664 S

 

Miniature Stirrup

รุ่นที่ 4 เป็นนาฬิกาไซส์มินิ ตัวเรือนรูปทรง Stirrup หรือ โกลนม้า เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของคอลเลคชั่น Stirrup ครั้งนี้เติมเต็มด้วยสีสันอันสดใสของสายนาฬิกาที่สามารถเปลี่ยนสายได้ นาฬิการุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้เข้ากันอย่างไร้ที่ติกับข้อมือของท่านสุภาพสตรี ในขนาดที่คิดค้นแล้วว่าเหมาะสมที่สุดคือขนาด 16.8 mm., 22.5 mm. ตัวเครื่องแบบควอซท์รุ่น RL1032 (RL1032 Swiss manufacture quartz caliber) หน้าปัดสีขาวเงางามตัวเลขโรมันบอกเวลาสีดำ และเข็มสั้นบอกนาทีรูปทรงดาบสีดำ รายละเอียดที่แตกต่างให้เอกลักษณ์ที่โดดเด่นแสดงสไตล์ของนักขี่ม้าที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบของราล์ฟ ลอเรนรวมไปถึงสายนาฬิกาที่สามารถปรับเปลี่ยนได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นหนังจระเข้ หนังวัว โดยการออกแบบสายนาฬิกาที่เป็นเอกลักษณ์นี้ล้อไปตามลักษณะของอานม้าที่ต้องผสมผสานกันอย่างลงตัวเพื่อทำให้การยึดติดตัวเรือนดีขึ้นอีกด้วย

 

IMG 7816 S