RADO Star Prize Thailand 2020

 

RADO ในเครือบริษัท เดอะสวอท์ชกรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้สรรค์สร้างนวัตกรรมเรือนเวลาระดับโลก สุดยอดงานออกแบบล้ำสมัย ผู้นำเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ ของวงการนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ จัดการแข่งขันด้านงานดีไซน์ขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในชื่อ RADO Star Prize Thailand เพื่อเฟ้นหาดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่มีความสามารถด้านการออกแบบ โดยร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) หัวเรือใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังงานเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ หรือ Bangkok Design Week ซึ่งผลงานของผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด จะถูกนำมาจัดแสดงภายในงาน Bangkok Design Week 2020 ช่วงระหว่างวันที่ 1-9 กุมภาพันธ์ 2020

 

Rado Star Prize Thailand 2020 2

 

งานนี้ถือเป็นการมอบโอกาสให้แก่ดีไซเนอร์หน้าใหม่ เพื่อกรุยทางเข้าสู่สายงานด้านดีไซน์ในเวทีระดับสากล ภายใต้ธีมการแข่งขัน Adaptive materials for better living ที่มุ่งเน้นไอเดียการออกแบบชิ้นงานด้วยวัสดุประยุกต์  ที่มีความทนทาน อายุการใช้งานนาน และฟังก์ชั่นที่อเนกประสงค์ โดยวัสดุและดีไซน์ที่เลือกใช้ต้องตอบโจทย์และสามารถปรับเข้ากับวิถีชีวิตของคนไทยที่ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายอยู่ตลอดเวลา โดยยังจะสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในด้านอุตสาหกรรม เทคโนโลยี หรือการตกแต่งภายใน ได้ด้วยเช่นกัน

 

Cover

ขวัญข้าว เศวตวิมล ตัวแทนของแฟชั่นดีไซเนอร์ไทย ที่ออกแบบนาฬิกา Rado DiaMaster Prajun ในปีที่ผ่านมา

 

โดยผู้ชนะเลิศในงานประกวด RADO Star Prize Thailand 2020 จะได้รับนาฬิกา RADO และเงินรางวัลจำนวน 200,000 บาท ส่วนรางวัลขวัญใจมหาชน จะมอบให้สำหรับผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากการลงคะแนนออนไลน์ระหว่างงาน และจะได้รับนาฬิกา RADO และ เงินรางวัลจำนวน 50,000 บาท โดยคณะกรรมการที่มีส่วนร่วมในการตัดสิน จะประกอบไปด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านดีไซน์ในแขนงต่างๆ ได้แก่

 

แตว ณฐพร เตมรกษ Taew Natapohn Tameeruks

คุณแต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ RADO Brand Ambassador นักแสดง และสถาปนิก

ดร.ปรชญา สทธพนธ Dr. Preechaya Sittipunt

ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ International Program in Design and Architecture (INDA) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

1 มร.เจยนลกา เวอรนซซ Mr. Gianluca Vernizzi

คุณเจียนลูก้า เวอร์นิซซี่ ผู้ก่อตั้ง บริษัท Fractalis และแบรนด์ Createlab

 

รต พนธทว Rati Panthawi

คุณรติ พันธุ์ทวี นายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย

 

พงศธร ละเอยดออน Phongsathorn La Iad On

คุณพงศธร ละเอียดอ่อน ประธานผู้อำนวยการออกแบบ บริษัท ฟิฟ ดีไซน์ จำกัด

 

พชต วรงคบตร Pichit Virankabutra

คุณพิชิต วีรังคบุตร รักษาการผู้อำนวยการสำนักบริหารและพัฒนาพื้นที่สร้างสรรค์ และ รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จังหวัดขอนแก่น

 

มร. ฮาคม เอล คาดร Mr. Hakim El Kadiri

คุณฮาคิม เอล คาดิรี รองประธานฝ่ายบริหารและพัฒนาผลิตภัณฑ์แบรนด์ RADO

  

โดยจะทำการประเมินผลงานการออกแบบและคัดเลือกผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย จนได้ผู้ชนะเลิศ และผลงานของทั้งผู้ชนะเลิศและผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด จะนำมาจัดแสดงภายในงาน Bangkok Design Week 2020 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ต่อไป สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อนำเสนอผลงาน และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทาง https://radostarprize.rado.com/thailand ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2019 เวลา 24.00 น. (เวลาในประเทศไทย)