RADO เปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษสุดเซอร์ไพรส์โดยแฟชั่นดีไซเนอร์ไทย

 

ราโด (RADO) ก่อกำเนิดขึ้นในช่วงปี 1950 แบรนด์นาฬิกาชั้นนำที่เป็นที่รู้จักอย่างดีไปทั่วโลก ในด้านการออกแบบนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์อย่างไม่หยุดยั้ง อีกทั้งการปฏิวัติการใช้วัสดุต่างๆ มาผลิตเป็นนาฬิกาที่มีความสวยงามและคงทนสูง ตั้งแต่การเริ่มก่อตั้งแบรนด์ที่เมืองเลงเนา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่ทำให้ RADO มีความเป็นผู้นำตลอดมาด้วยปรัชญาที่ว่า "ถ้าเราสามารถจินตนาการสิ่งใดขึ้นได้ เราก็จะสามารถสร้างสรรค์มันขึ้นมาได้เช่นกัน" ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า RADO ยังคงความสามารถเช่นเดิมตั้งแต่อดีต และยังต่อยอดมาจนถึงความงามอย่างที่ปรากฏให้เห็นในทุกวันนี้

 

9 1 1024x682

 

14164312 59 cover 1500x1000

 

และสำหรับนาฬิการุ่นพิเศษนี้ ขวัญข้าว เศวตวิมล ถือเป็นตัวแทนของแฟชั่นดีไซเนอร์ที่มีความโมเดิร์นอย่างแท้จริง โดยให้ความสำคัญด้านการออกแบบจากการเดินตามปรัชญาของแบรนด์ที่ว่า ‘ถ้าเราสามารถจินตนาการสิ่งใดขึ้นได้ เราก็สามารถสร้างสรรค์มันขึ้นมาได้เช่นกัน’ ซึ่งนอกจากจะมีความประณีตและเปี่ยมด้วยไอเดียที่สร้างสรรค์แล้ว ยังให้ความสำคัญกับองค์ประกอบอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับ RADO ที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนการผลิต จากการร่วมงานที่ผ่านมา จึงได้เห็นถึงความพยายามในการออกแบบนาฬิการุ่นนี้ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนทั่วไป เพราะต้องศึกษาและทำความเข้าใจการทำงานของนาฬิกาในระดับหนึ่ง ซึ่งขวัญข้าวก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจ ตั้งแต่เริ่มต้นการออกแบบ ปรับแบบ และพัฒนาแบบโดยใช้เวลากว่าปี จึงจะได้ดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ

S 87228590 copy

 

ขวัญข้าว เศวตวิมล เจ้าของแบรนด์ Kwankao เผยถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง RADO อีกครั้ง โดยหลังจากจบงานแฟชั่นโชว์ปีที่แล้ว ทาง RADO สวิตเซอร์แลนด์ ก็ได้เชิญแพงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค ‘ดีไซเนอร์ คอลเลคชั่น’ ที่ทุกๆ ปีทาง RADO จะร่วมมือกับดีไซเนอร์ชื่อดังจากทั่วโลก โดยตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ร่วมงานกัน ทำให้แพงได้เรียนรู้เกี่ยวกับนาฬิกาในมุมมองที่ลึกซึ้งมากขึ้น เพราะทุกองค์ประกอบล้วนมีความสำคัญหมด ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนต่างๆ วัสดุที่เลือกใช้ กลไกการทำงานของนาฬิกา รวมไปถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน โดย DiaMaster Prajun นี้ แพงตั้งใจออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งกลางวัน กลางคืน และเหมาะกับทุกโอกาส มีความเรียบง่าย แต่หรูหรา โดยยังมีสายสำรองให้ปรับเปลี่ยนใช้ตามโอกาสที่เหมาะสมอีกด้วย”

ooii

DiaMaster Prajun เป็นผลงานหนึ่งใน ‘ดีไซเนอร์ คอลเลคชั่น’ ที่นำเสนอวิสัยทัศน์และมุมมองของดีไซเนอร์ลงบน DiaMaster Diamonds โดยตัวเรือนรังสรรค์จากพลาสม่าไฮเทคเซรามิคขัดเงาขนาด 35 มิลลิเมตร ขอบเบเซิลประดับเพชร 60 เม็ด โดดเด่นด้วยดีไซน์หน้าปัดฉลุ ที่ซุกซ่อนภายใต้ความงามของพื้นหน้าปัดมุกสีขาว ประดับเพชรน้ำงาม 5 เม็ด สื่อถึงปรากฏการณ์ของพระจันทร์ได้อย่างไร้ที่ติ จับคู่กับสายหนังลูกวัวพิมพ์ลายไพธอนสีเทา หรือเลือกเปลี่ยนเป็นโทนสีดำได้ตามชอบใจ ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ ETA คาลิเบอร์ C07.631 พลังสำรองลานนานถึง 80 ชั่วโมง ฝาหลังตัวเรือนแกะสลักคำว่า “LIMITED EDITION ONE OUT OF 1001 KWANKAO” โดยผลิตแบบจำนวนจำกัดเพียง 1,001 เรือน ราคาจำหน่ายเรือนละ 99,400 บาท

 

S 87228591

‘ขวัญข้าว’ แบรนด์แฟชั่นระดับลักชัวรีสัญชาติไทย บริหารโดย ขวัญข้าว เศวตวิมล ซึ่งเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในฐานะผู้ดำเนินรายการทีวี นักร้อง นักดนตรี และ เซเลบริตี้ระดับแนวหน้าของประเทศไทย โดยได้เปิดตัวแบรนด์ ‘ขวัญข้าว’ อย่างเป็นทางการขึ้นเมื่อปี 2011 และคอลเลคชั่นที่เปิดตัวไปได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของ ขวัญข้าว ในฐานะแฟชั่นดีไซเนอร์อย่างเต็มตัว ปัจจุบันแบรนด์ได้ดำเนินธุรกิจมาเป็นเวลากว่า 8 ปี โดยยังคงมุ่งมั่นในการรังสรรค์ผลงานระดับคุณภาพและมีแผนการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมประเทศอื่นๆ ในเอเชียอีกด้วย

 

 opp