RADO NOVELTIES 2019 เอ็กซ์คลูซีฟปาร์ตี้ พร้อมเปิดตัว Friend of RADO

 

โดยไฮไลท์สำคัญของงานคือเรือนเวลารุ่นลิมิเต็ด DiaMaster Prajun (ไดมาสเตอร์ พระจันทร์) ที่รังสรรค์ขึ้นโดย “ขวัญข้าว เศวตวิมล” แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้รับเกียรติร่วมงานกับ RADO พร้อมเปิดตัว แต้ว - ณฐพร เตมีรักษ์ ในฐานะ Friend of RADO คนไทยคนแรกอย่างเป็นทางการ

  

IMG 3611

  

บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งในโทนสีดำสุดคลาสสิค โดยทางเข้าหลักจะเป็นส่วนจัดแสดงเอ็กซิบิชั่นที่สะท้อนดีเอ็นเอคาแรคเตอร์ของ RADO ได้อย่างมีสไตล์ โครงสร้างของนิทรรศการเน้นการนำชิ้นส่วนต่างๆ ของนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นฟันเฟือง หน้าปัด หรือแม้แต่เม็ดกลมของเซรามิค มาทวิสต์ใหม่จนได้ดีไซน์ที่ดูเฉียบไม่ซ้ำใคร โดยแต่ละโซนแบ่งการจัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ อาทิ

  

IMG 3559

 

โซนนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ ตั้งแต่ต้นกำเนิดของไฮเทคเซรามิค วัสดุชั้นเลิศที่ส่งให้แบรนด์คงความเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์มาจนถึงทุกวันนี้ ไปจนถึงความภูมิใจล่าสุดอย่างเซรามอส (Ceramos™) วัสดุชนิดใหม่ที่ขึ้นชื่อว่าซับซ้อนมากที่สุด ทั้งยังอาศัยกระบวนการทางการผลิตที่ยาวนานกว่าไฮเทคเซรามิคถึง 10 เท่า

 

S 87228588

 

ร่วมด้วยโชว์เคสนาฬิกาจากคอลเลคชั่น ประจำปี 2019 กว่า 40 เรือน ที่นำมาอวดโฉมในประเทศไทยเป็นครั้งแรก อาทิ คอลเลคชั่นกลุ่มเทรดดิชั่นอย่าง Captain Cook และ Golden Horse เรือนเวลาไอคอนนิคยุคบุกเบิกที่ถูกนำมาตีความใหม่ในสไตล์ที่เข้ากับศตวรรษที่ 21 หรือจะเป็นเรือนเวลาแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น ในคอลเลคชั่นกลุ่ม True Thinline ที่จับมือกับเหล่าดีไซเนอร์แขนงต่างๆ ทั่วโลกอย่าง True Thinline My Bird จากรัสเซีย, True Thinline Studs จากอังกฤษ และ True Thinline Gem จากสเปน โดยเน้นการผสมผสานลวดลาย หรือเทคนิคที่สะท้อนถึงสไตล์ของพวกเขาบนตัวเรือนดีไซน์บางเฉียบจาก RADO

 IMG 3583

 

S 87228583

 

S 87228582

 

S 87228577

 

และอีกไฮไลท์สำคัญก็คือ เรือนเวลาแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นจากประเทศไทย DiaMaster Prajun ซึ่งดีไซเนอร์ที่ได้รับเกียรติร่วมงานเป็นคนแรกคือ “ขวัญข้าว เศวตวิมล” นับเป็นการสานต่อความร่วมมือด้านงานดีไซน์อีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฏการณ์บนรันเวย์ “RADO x Kwankao” เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ดีไซเนอร์ได้หยิบความงามของคอลเลคชั่น DiaMaster Diamonds มาปรับโฉมใหม่ทั้งดีไซน์และขนาด ก่อนผนวกแรงบันดาลใจจากเรื่องราวความรักของพระอาทิตย์และพระจันทร์ลงบนพื้นหน้าปัด สะท้อนคอนเซ็ปท์เรือนเวลาที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน อีกทั้งยังแฝงไว้ซึ่งความหรูหรา คลาสสิค พร้อมความโมเดิร์นไปพร้อมๆ กันอย่างลงตัว

 

S 87228585

 

นอกจากนี้ยังมีการประกาศโปรเจคสุดอลังการที่ตอกย้ำถึงดีเอ็นเอด้านการออกแบบ กับการผนึกกำลังร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) หรือที่รู้จักกันในนาม TCDC ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน RADO Star Prize Thailand 2020 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญและเป็นการจัดงานเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาและให้การสนับสนุนดีไซเนอร์หน้าใหม่ พร้อมมอบโอกาสในการจัดแสดงผลงานสู่สาธารณชน ไปจนถึงผู้คร่ำหวอดในแวดวงนักออกแบบ โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ท่าน จะได้รับเกียรติให้แสดงผลงานใน Bangkok Design Week 2020 และผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับรางวัล RADO Star Prize Thailand 2020 พร้อมเงินรางวัลและนาฬิกาจาก RADO อีกด้วย

 

S 87228586

  

S 87228576

 

โดยเอ็กซิบิชั่น ‘Master of Materials’ ที่ได้รับการถ่ายทอดจากผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดทำนิทรรศการอย่าง สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) จะเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 27 พฤษภาคม 2562 เวลา 10.30 - 21.00 น. (ปิดวันจันทร์) ณ ห้อง Material Innovation and Design Center ชั้น 2 อาคารส่วนหลัง ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC)

 

S 87228581