Play by your own rules, The PIAGET Polo goes Skeleton

 

การ “Skeletonisation” ถือเป็นอีกหนึ่งในเชิงชั้นระดับสูงสำหรับโลกของช่างนาฬิกา ที่ต้องมีทั้งวิสัยทัศน์ ความเชื่อมั่น และทักษะอันเชี่ยวชาญ เพื่อให้ผลลัพท์ที่ได้ แสดงออกอย่างเด่นชัดถึงความซับซ้อน ทั้งยังสง่างามไปพร้อมกัน จากการลดทอนพื้นที่ต่างๆ ของชุดกลไกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

14. Piaget Polo Skeleton savoir faire

 

ซึ่งนาฬิกาในรูปแบบสเกเลตันเรือนแรกจาก PIAGET ถือกำเนิดขึ้นในช่วงปี 70s โดยมีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ที่ชวนสะดุดตา และได้มีโอกาสประดับอยู่บนข้อมือของเหล่าคนดังมากมายในยุคนั้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือนักดนตรีแจ๊ซผู้ทรงอิทธิพลอย่าง Miles Davis

 

21. 1200S 03

 

เขามักปรากฏกายพร้อมกระเป๋า ที่พกพานาฬิกาคู่ใจหลายเรือนไว้เสมอ รวมทั้งนาฬิกาในแบบสเกเลตันจาก PIAGET ด้วย โดยเขาเลือกสวมใส่นาฬิกาเรือนนี้เป็นประจำบนเวทีสำคัญระดับโลก ซึ่งถือเป็นนาฬิกาที่เชื่อมโยงวัฒนธรรมด้านดนตรีของเขา กับรูปแบบความซับซ้อนและแนวคิดนอกกรอบที่ไม่เหมือนใคร

 

992. Piaget Polo Skeleton blue steel G0A45004 Soldat

 

โดยสำหรับ PIAGET แล้ว ความเลื่องชื่อในด้านการผลิตกลไกที่มีความบางนั้น ถือเป็นหนึ่งในดีเอ็นเอของแบรนด์ เพราะนอกจากการประสบความสำเร็จ ในการพัฒนาชุดกลไกคาลิเบอร์ต่างๆ ในขนาดที่บางมากมายหลายชุดแล้ว กลไกเหล่านี้ยังมีโครงสร้างภายในที่สวยงามแฝงความประณีตไว้เสมออีกด้วย

 

7. Piaget Polo Skeleton blue savoir faire 1

 

และที่สำคัญ PIAGET ไม่เคยหยุดตั้งโจทย์ในการท้าทายตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างกลไกในแบบสเกเลตันที่มีความบางมากที่สุดในโลกออกสู่ตลาด หรือการผสานฟังก์ชั่นการทำงานที่ซับซ้อนพิเศษอย่างตูร์บิยอง รวมทั้งการผสานงานเทคนิคด้านหัตถศิลป์ต่างๆ บนหน้าปัดอย่างอีนาเมลในนาฬิกาหลายคอลเลคชั่น

 

13. Piaget Polo Skeleton grey savoir faire 2

 

ดังนั้นคอลเลคชั่นแรกที่นำออกสู่ตลาดในปี 2021 จาก PIAGET จึงเป็นนาฬิกาในรูปแบบสเกเลตันเป็นครั้งแรกสำหรับคอลเลคชั่น Polo ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อฉลองให้กับนาฬิกาลุคสปอร์ตสุดหรู ที่เปิดตัวออกสู่ตลาดเป็นครั้งแรกในปี 1979

1111334455

การพัฒนาชุดกลไกในครั้งนี้ ทั้งทีมออกแบบและวิศวกรของแบรนด์ เลือกหยิบคาแรคเตอร์เด่นของ Polo อย่างตัวเรือนทรงโค้งมน ที่ครอบด้วยดีไซน์ขอบตัวเรือนทรงกลมเอาไว้ พร้อมหน้าปัดทรงคุชชั่นแบบดั้งเดิมอย่างครบถ้วน โดยมีคีย์หลักอยู่ที่การลดทอนความบาง ของตัวเรือนจากรุ่นก่อนลงอีก 30 เปอร์เซ็นต์

 

12. Piaget Polo Skeleton grey savoir faire 1

 

นอกจากนั้นยังมีการปรับแต่ง ชุดกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ 1200S ที่มาพร้อมไมโครโรเตอร์ที่สลักสัญลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ เพื่อมอบความเพรียวบางแบบสุดขั้วให้กับผู้ใช้งานทุกคน ที่พร้อมจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมความสะดวกสบายและเข้ากับไลฟ์สไตล์ในแต่ละวัน

 

10. Piaget Polo Skeleton grey G0A45001 back

 

กับตัวเรือนสตีลในขนาด 42 มิลลิเมตร พร้อมความบางเพียง 6.5 มิลลิเมตร ทำงานด้วยกลไกที่มีความบางเพียง 2.4 มิลลิเมตร พร้อมความแม่นยำในการแสดงเวลาและความทนทานสูงสุด ให้พลังสำรองลานนาน 44 ชั่วโมง และความสามารถในการกันน้ำในระดับ 3 ATM

3. Piaget Polo Skeleton blue G0A45001 profile

สายนาฬิกาผลิตจากสตีลดีไซน์ H สไตล์แบบขัดเงาสลับการขัดลายซาติน และยังสามารถเปลี่ยนเป็นแบบสายหนังจระเข้ ที่มาพร้อมกันในชุดได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย โดยมีทางเลือกในแบบชุดกลไกสเกเลตันพีวีดีสีน้ำเงิน หรือในแบบชุดกลไกสเกเลตันพีวีดีสีดำ กับราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 975,000 บาท

12. Piaget Polo Skeleton blue steel G0A45004 Soldat

6. Piaget Polo Skeleton blue G0A45004 Soldat

111119. Piaget Polo Skeleton grey steel G0A45001 Soldat

 11. Piaget Polo Skeleton grey G0A45001 Soldat