PERRELET – First Class Open Heart to try on the wrist

 

ดังนั้นนาฬิการุ่น First Class Open Heart จาก PERRELET เรือนนี้ จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำคัญของแบรนด์ นับตั้งแต่ปี 1777 ที่ Abraham-Louis Perrelet เริ่มสร้างนาฬิกาเรือนแรกของเขาที่เลอโลค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยนาฬิกาเรือนนี้มีจุดเด่นสำคัญหลายส่วนที่บ่งบอกได้ถึงความเป็นแบรนด์ PERRELET ได้อย่างชัดเจน

 

IMG 9469

 

นาฬิกาหน้าปัดเกลี้ยงเกลานี้ มีความโดดเด่นในแรกเห็นที่ชุดบาลานซ์วีล ที่กวัดแกว่งทำงานอย่างสวยงาม จากการเจาะช่องบนหน้าปัดในเห็นชุดกลไกนี้อย่างเด่นชัด ที่ตำแหน่งเกือบกึ่งกลางเหนือบริเวณ 6 นาฬิกา (เนื่องจากบาลานซ์วีลในชุดกลไกจะมีตำแหน่งดังกล่าว เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพที่สุด) พร้อมมาร์กเกอร์แบบขีดยาวที่ออกแบบให้มีความยาวอย่างเหมาะสม เพื่อให้เข้ากับชุดบาลานซ์วีลได้อย่างสวยงามที่สุด โดยทั้งมาร์กเกอร์และเข็มแสดงเวลาทั้งสามจะเป็นสีเงินทั้งหมด ปล่อยให้ความโดดเด่นอยู่กับชุดบาลานซ์วีล และโลโก้แบรนด์ Perrelet พิมพ์สีดำบริเวณใต้มาร์กเกอร์ตำแหน่ง 12 นาฬิกา

 

IMG 9468

 

นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดด้านการออกแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านข้างตัวเรือน ที่มีการเซาะร่องอย่างสวยงามทั้งสองด้านเพื่อความโดดเด่นเมื่อสวมใส่ในทุกมุมมอง พร้อมโลโก้ของแบรนด์ขนาดใหญ่บนเม็ดมะยม หรือแม้แต่บริเวณบานพับด้านใน ก็ยังมีการขัดแต่งแบบเซอร์กูล่าร์เกรนด์เพื่อการใช้งานอย่างไม่ติดขัดของโฟลดิ้งแคลปส์ พร้อมโลโก้ของแบรนด์ด้านหลังบานพับ และการเซาะร่องอย่างสวยงามด้านข้างทั้งสองของชุดบัคเคิล เพื่อให้เข้ากันกับด้านข้างของตัวเรือนทั้งสองที่มีการเซาะร่องเช่นกันอีกด้วย

 

01P

 

บนข้อมือ นาฬิกาเรือนนี้ให้ความรู้สึกสบายยามสวมใส่ โดยไม่ได้มีน้ำหนักที่มากเกินไปจนรู้สึกอึดอัด โดยหน้าปัดแม้จะเป็นรูปแบบที่เรียบง่าย แต่ก็สามารถอ่านค่าเวลาได้อย่างง่ายดายและชัดเจน พร้อมด้วยการกวัดแกว่งตลอดเวลาของบาลานซ์วีล ทำให้นาฬิกาเรือนนี้ดูแอคทีฟและน่ามองในทุกห้วงเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองการทำงานของกลไกด้านหลังที่งดงามพร้อมการขัดแต่งต่างๆ อย่างครบถ้วน โดยมีโรเตอร์ที่กวัดแกว่งอย่างคล่องตัวให้ชมอย่างไม่รู้เบื่อ พร้อมความสะดวกสบายในการสวมใส่จากการใช้โฟลดิ้งแคลปส์ เข้าคู่กับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลเข้ากัน ให้มาดหรูดูดีกับผู้สวมใส่ทุกคนในทุกลุคของทุกวัน

 

IMG 9457 copy

 

และเนื่องจากนาฬิกาแบรนด์ PERRELET อยู่ใน FESTINA GROUP ซึ่งมีโรงงานผลิตกลไกชื่อดัง SOPROD รวมอยู่ด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่ทาง PERRELET จะสามารถนำกลไกดังกล่าวมาใช้พร้อมการปรับแต่งได้อย่างอิสระ โดยกลไกจาก SOPROD นี้ ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในกลไกชื่อดังของประเทศสวิสเซอร์แลนด์เลยทีเดียว ซึ่งนอกจากนาฬิกาแบรนด์ PERRELET แล้วยังมีแบรนด์ระดับโลกอื่นๆ นำกลไกของ SOPROD ไปใช้ด้วย อย่างเช่นนาฬิกาแบรนด์ RICHARD MILLE เป็นต้น

 

IMG 9462

 

กลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ P-391 ฟังก์ชั่นแสดงเวลาชั่วโมง นาที และวินาที ด้วยเข็มกลางหน้าปัด ทำงานที่ความถี่ 28,800 รอบต่อชั่วโมง (4 เฮริทซ์) พลังสำรองลานนาน 42 ชั่วโมง เมนเพลทขัดแต่งลายเซอร์กูล่าร์เกรนด์พร้อมเคลือบโรเดียม และบริจด์ขัดแต่งลายโค๊ทส์เดอเชอแนฟพร้อมเคลือบโรเดียมเข้ากันกับเมนเพลท ระบบป้องกันการกระแทกสำหรับชุดบาลานซ์วีลด้วยอินคาบล็อค และระบบเด่นของแบรนด์จากการใช้บอลแบร์ริ่ง-เม๊าท์สำหรับชุดโรเตอร์เพื่อการหมุนอย่างคล่องตัว พร้อมเจาะให้เห็นเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์อย่างงดงาม

 

IMG 9448

 

First Class Open Heart, Ref. A1087/4 เรือนนี้ ผลิตตัวเรือนจากสตีลขนาด 42.5 มิลลิเมตร หนา 10.7 มิลลิเมตร ติดตั้งกระจกแซฟไฟร์กันแสงสะท้อนทั้งด้านหน้าและด้านหลัง หน้าปัดเจาะช่องเปิดเพื่อให้เห็นการทำงานของบาลานซ์วีลอย่างเด่นชัด พร้อมสายหนังจระเข้สีน้ำตาลพร้อมโฟลดิ้งแคลปส์