PATEK PHILIPPE 'AQUANAUT' นาฬิกาสปอร์ตหรูสไตล์ลำลองระดับสุดยอดแห่งความนิยมกับเรื่องราวตลอดสองทศวรรษนับจากถือกำเนิด

 

นาฬิกาแนวสปอร์ตหรู เป็นหนึ่งรูปแบบนาฬิกาที่กลายเป็นไอเท่มจำเป็นซึ่งคนรักหรือชื่นชอบนาฬิกาตลอดจนผู้คนทั่วไป ต้องมีไว้สวมใส่คู่ข้อมือ และนาฬิกา Aquanaut (อควานอต) ของ Patek Philippe (ปาเต็ก ฟิลิปป์) ก็เป็นดุจไอคอนอันดับต้นๆ ของนาฬิกาประเภทนี้ที่ผู้คนทั่วโลกมีไว้หรือต้องการจะมีไว้ในครอบครองมาตลอด 20 ปีนับตั้งแต่ Patek Philippe แนะนำนาฬิกา Aquanaut รุ่นแรกออกสู่ตลาดเมื่อปี ค.ศ.1997 และตามมาอย่างต่อเนื่องอีกหลากหลายรุ่นทั้งสำหรับผู้หญิงและผู้ชายจนทำให้ Aquanaut กลายเป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นหลักและเป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นขายดีของ Patek Philippe อย่างรวดเร็วและยังคงสถานะนี้มาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในปี 2017 ก็นับอายุได้ 20 ปีแล้ว

 

เหตุผลที่ทำให้ Aquanaut ได้รับความนิยมอย่างสูงนั้น นอกจากเรื่องชื่อชั้นและมาตรฐานระดับสูงของแบรนด์ Patek Philippe ซึ่งเป็นที่ยอมรับและเป็นที่รู้จักในวงกว้างแล้ว ดีไซน์ของนาฬิกาก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้นาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ประสบความสำเร็จ เพราะเป็นการตอบโจทย์อย่างยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการนาฬิกาสปอร์ตสไตล์ลำลองแฝงความหรู ที่ใช้สวมใส่อย่างไม่เคอะเขินได้ในหลากหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นวันทำงานหรือวันพักผ่อน และในหลากหลายสถานที่ตั้งแต่โรงแรมหรูในเมืองใหญ่ไปจนถึงรีสอร์ทตามต่างจังหวัด ทั้งยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูงขนาดที่เพียงชำเลืองเห็นมาแต่ไกลก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นนาฬิกา Aquanaut

 

 

271517 PPSA TimeLine Aquanaut

 

 

Patek Philippe เปิดตัวนาฬิกา Aquanaut รุ่นแรกที่งานบาเซิลในปี ค.ศ.1997 ด้วย Ref. 5060A ซึ่งเป็นนาฬิกาตัวเรือนสตีล กลไกอัตโนมัติ ขนาด 35.6 มม. สำหรับผู้ชาย โดยตั้งใจให้เป็นทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่ในยุคนั้นผู้ซึ่งอาจอยากได้นาฬิกาสไตล์สปอร์ตหรูที่ใส่แล้วดูอ่อนเยาว์กว่านาฬิกา Patek Philippe ตระกูล Nautilus ที่มีจำหน่ายอยู่ก่อนแล้ว จึงเป็นที่มาของดีไซน์ตัวเรือนที่มีกลิ่นไอของ Nautilus อยู่ หากแต่เรียบง่ายกว่าทั้งรูปแบบและโครงสร้างโดยยังคงคุณสมบัติการกันน้ำถึงระดับความลึก 120 เมตร ไว้เพื่อให้สมกับการเป็นนาฬิกาสปอร์ต ขณะที่หน้าปัดถูกออกแบบให้ดูมีมิติสวยงามและแปลกใหม่โดยเลือกใช้เป็นสีดำลายตารางหมากรุกที่ผสานความโค้งเข้ากับเส้นสายอันเฉียบคมได้อย่างน่าสนใจ ร่วมด้วยการนำวัสดุยางคอมโพสิต ที่มีความทนทานสูงมาทำเป็นสายของนาฬิการุ่นนี้ โดยใช้สายสีดำที่ออกแบบผิวให้เป็นแบบตารางหมากรุกเพื่อความสอดคล้องกลมกลืนต่อเนื่องกับหน้าปัดนาฬิกา จากนั้นก็มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและออกรุ่นใหม่ๆ ให้กับ Aquanaut อย่างสม่ำเสมอ ทั้งในด้านขนาด สีสัน วัสดุตัวเรือนและสาย ตลอดจนกลไกและรูปแบบฟังก์ชั่น ซึ่งในปัจจุบันมีทั้งกลไกควอตซ์กับกลไกอัตโนมัติที่แสดงเวลาแบบมาตรฐาน ไปจนถึงรุ่นที่มากับกลไกอัตโนมัติพร้อมฟังก์ชั่น "ทราเวล ไทม์" ซึ่งสามารถแสดงเวลาได้เพิ่มอีก 1 ไทม์โซน ด้วยเข็มกลางอีกเข็มหนึ่งพร้อมช่องหน้าต่าง 2 ช่องสำหรับบอกว่าเวลาของแต่ละไทม์โซนนั้นเป็นกลางวันหรือกลางคืน และมีฟังก์ชั่นแสดงวันที่ด้วยเข็มขนาดเล็กมาให้ด้วย

 

แต่สำหรับคุณผู้หญิงแล้ว จุดเริ่มต้นแห่งความนิยมอย่างแพร่หลายของ Aquanaut นั้นเริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 2004 ด้วยรุ่น Aquanaut Luce (ลูเช่) Ref.5067A ที่นอกจากจะใช้ตัวเรือนสตีลซึ่งมีดีไซน์ลักษณะเดียวกับรุ่นสำหรับผู้ชายแต่ใช้ตัวเรือนขนาดเล็กกว่าแล้ว ก็มีการประดับเพชรเรียงรายมาบนขอบตัวเรือนด้วย ทั้งยังใช้กลไกควอตซ์ที่ง่ายต่อการใช้งานของคุณผู้หญิง แล้วก็ยังมีเวอร์ชั่นหน้าปัดและสายสีต่างๆ ให้เลือกเป็นเจ้าของกันด้วย จากนั้นนาฬิกา Aquanaut สำหรับคุณผู้หญิงก็มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและออกรุ่นใหม่ๆ มาอย่างสม่ำเสมอ โดยมีฐานะเป็นหนึ่งคอลเลคชั่นหลักของนาฬิกา Patek Philippe สำหรับคุณผู้หญิง และเป็นนาฬิกาในดวงใจของคุณผู้หญิงทั่วโลก

 

 

นาฬิการุ่นหลักๆ ของ Aquanaut ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เริ่มผลิตรุ่นแรกในปี 1997 จนถึงปัจจุบัน (ปี 2017)

 

TimeLine Aquanaut 1

 

271517 PPSA TimeLine Aquanaut 2

 

หมายเหตุ: ความหมายของอักษรต่อท้ายรหัสตัวเลขของรุ่น : A = ตัวเรือนสเตนเลสสตีล, /1A = ตัวเรือนและสายเป็นสเตนเลสสตีล, J = ตัวเรือนเยลโลว์โกลด์, /1J = ตัวเรือนและสายเป็นเยลโลว์โกลด์, R = ตัวเรือนโรสโกลด์

 

 

4 รุ่นใหม่ของ Aquanaut

 

เปิดตัวมาในปี 2017 เพื่อเสริมความสมบูรณ์ให้กับคอลเลคชั่น

 

เนื่องด้วยปี 2017 นี้ เป็นปีที่นาฬิกา Aquanaut มีอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ Patek Philippe จึงฉลองวาระแห่งการบรรลุนิติภาวะนี้ด้วยการเปิดตัวนาฬิกา Aquanaut รุ่นใหม่ที่งานบาเซิลเวิลด์ ถึง 4 รุ่นด้วยกัน โดยเป็นนาฬิกากลไกอัตโนมัติสำหรับคุณผู้ชาย 1 รุ่น นาฬิกาประดับดับเพชร กลไกอัตโนมัติ สำหรับคุณผู้หญิง 2 รุ่น และนาฬิกาสุดพิเศษผลิตจำนวนจำกัดตระกูล สเปเชี่ยล เอดิชั่น เปี่ยมเทคโนโลยี ที่เรียกว่า แอดวานซ์ รีเสิร์ช อีก 1 รุ่น ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนใช้ตัวเรือนวัสดุทองคำที่มาพร้อมกับสายวัสดุคอมโพสิต

 

 

Aquanaut Ref. 5168G-001

 

นาฬิกากลไกอัตโนมัติในตัวเรือนไวท์โกลด์สำหรับคุณผู้ชาย

 

นาฬิกากลไกอัตโนมัติสำหรับผู้ชาย Ref. 5168G-001 รุ่นนี้ ถือเป็นครั้งแรกของการใช้ตัวเรือนขนาดใหม่ 42.2 มิลลิเมตร ซึ่งใหญ่กว่าตัวเรือนขนาด 40.8 มิลลิเมตรของรุ่น Ref. 5167 และก็ถือเป็น 1 ใน 2 รุ่นแรกของนาฬิกา Aquanaut สำหรับผู้ชาย ที่ใช้ตัวเรือนที่ทำจากวัสดุไวท์โกลด์ด้วย ทั้งยังเลือกใช้หน้าปัดและสายคอมโพสิตสีใหม่ที่เป็นโทนสีน้ำเงินเข้ม ‘ไนท์บลู’ โดยสีของหน้าปัดนั้นมีการไล่เฉดสีจากโทนสว่างตรงส่วนกลางเข้าไปสู่ความเข้มในส่วนริมในลักษณะเดียวกับการไล่เฉดบนหน้าปัดของรุ่น Nautilus และนอกจากการติดตั้งหลักชั่วโมงเลขอารบิกวัสดุไวท์โกลด์เคลือบสารเรืองแสงแล้ว ชิ้นแท่งหลักชั่วโมงของรุ่นนี้ยังเป็นวัสดุไวท์โกลด์เคลือบสารเรืองแสงด้วย ซึ่งต่างจาก Aquanaut รุ่นอื่นๆ ที่เป็นเพียงการเคลือบสารเรืองแสงเฉยๆ

 

 

5168G 001 PRESS CMYK

 

 

Aquanaut Ref. 5168G-001 ใช้ตัวเรือนไวท์โกลด์ 18 เค ขนาด 42.2 มม. ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในตระกูล Aquanaut ด้วยกันเท่าที่เคยสร้างขึ้นมา แต่ถึงจะใหญ่ก็มีความหนาวัดจากกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ถึงกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลังเพียงแค่ 8.25 มม. เท่านั้น โดยยังคงกันน้ำได้ถึงระดับความลึก 120 เมตร เช่นเดียวกับ Aquanaut สำหรับผู้ชายรุ่นอื่นๆ นาฬิการุ่นนี้สวมคู่มากับสายสีน้ำเงินเข้ม ‘ไนท์บลู’ วัสดุคอมโพสิต ผิวลายตารางหมากรุก พร้อมตัวล็อคแบบบานพับวัสดุไวท์โกลด์ 18 เค

5168G 001 cotD rvb5168G 001 cotG cmjn

5168G 001 profil cmjn

5168G 001 FN cmjn

 

 

หน้าปัดของ Ref. 5168G-001 เป็นวัสดุทองเหลืองลายตารางหมากรุก เคลือบพีวีดีสีน้ำเงิน ‘ไนท์บลู’ แบบไล่เฉด สว่าง-เข้ม ติดตั้งหลักชั่วโมงแบบแท่งและเลขอารบิกวัสดุไวท์โกลด์ 18 เค พร้อมเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า แสดงชั่วโมงกับนาทีด้วยเข็มไวท์โกลด์ 18 เค ทรงบาตองปลายแหลม เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า แสดงวินาทีด้วยเข็มวินาทีทรงเรียววัสดุบรอนซ์เคลือบแล็กเกอร์สีขาว และแสดงวันที่ผ่านช่องหน้าต่าง

 

 

5168G 001 facedos cmjn

 

 

Ref. 5168G-001 ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติ ความถี่การทำงาน 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง Calibre 324 S C กำลังสำรอง 35-45 ชั่วโมง ขึ้นลานด้วยโรเตอร์ทองคำ 21 เค ใช้บาลานซ์ไจโรแม็กซ์ และใช้บาลานซ์สปริงสไปโรแม็กซ์ซึ่งทำจากซิลินวาร์ ได้รับการรับรองมาตรฐาน Patek Philippe Seal มีอัตราความแม่นยำในการทำงานสูงถึงระดับ -3 ถึง +2 วินาทีต่อวัน แสดงเวลาแบบสามเข็มพร้อมฟังก์ชั่นแสดงวันที่

 

 

Aquanaut Travel Time Ref.5650G-001

“PATEK PHILIPPE ADVANCED RESEARCH”

 

ลำดับที่ห้าจากตระกูล สเปเชี่ยล เอดิชั่น อุดมเทคโนโลยี Advanced Research

 

เพื่อร่วมฉลองอายุปีที่ 20 ของ Aquanaut ในปี 2017 นี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่ Patek Philippe จะนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่จากตระกูลนาฬิกา Advanced Research อันเป็นประเภทนาฬิกาที่มาพร้อมกับระบบกลไกใหม่ๆ ซึ่ง Patek Philippe Advanced Research หน่วยงานวิจัยของแบรนด์ ทุ่มเทพัฒนาขึ้นมา ในร่างของนาฬิกา Aquanaut ที่ผลิตขึ้นเป็น “สเปเชี่ยล เอดิชั่น” ภายใต้รหัส Ref. 5650 โดยเป็นนาฬิกา Aquanaut ฟังก์ชั่น Travel Time ที่ใช้กลไกอัตโนมัติ Calibre 324 S C FUS อันเป็นกลไกที่มีการนำนวัตกรรมชิ้นส่วนและระบบกลไกแบบใหม่มาใช้ อันได้แก่ การเพิ่มชิ้นอินเนอร์บอสให้กับบาลานซ์สปริงสไปโรแม็กซ์ที่ทำจากวัสดุซิลินวาร์ ส่งผลให้การควบคุมเวลามีความแม่นยำสูงขึ้นถึงระดับอัตรา -1 ถึง +2 วินาทีต่อวัน ซึ่งทัดเทียมกับความแม่นยำของตูร์บิยอง! และการนำกลไกสำหรับปรับตั้งเวลาทราเวลไทม์แบบใหม่ที่เป็นรูปแบบของชิ้นส่วนกลไกซึ่งสามารถยืดหยุ่นได้ด้วยเส้นสปริงแบบไขว้ 4 ตำแหน่ง มาแทนที่ชิ้นส่วนถึง 25 ชิ้นของระบบเดิม

 

 

324 SC FUS 421 PP RECTO

 

 

flexible 2589 CMJN

 

 

นาฬิกา สเปเชี่ยล เอดิชั่น รุ่นนี้ใช้ตัวเรือนขนาดเท่ากับ Aquanaut Travel Time Ref. 5164 รุ่นปกติที่ใช้ตัวเรือนสตีลหรือตัวเรือนโรสโกลด์ แต่พิเศษด้วยการเปลี่ยนมาใช้เป็นวัสดุไวท์โกลด์ ซึ่งนับเป็นอีก 1 รุ่นของ Aquanaut สำหรับผู้ชาย นอกจาก Ref. 5168G-001 ที่ได้ใช้ตัวเรือนวัสดุนี้เป็นครั้งแรก นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับหน้าปัดและสายสีน้ำเงิน ‘ไนท์บลู’ ในลักษณะเดียวกับ Ref. 5168G-001 อีกด้วย แต่สำหรับรุ่นนี้ได้มีการเปิดช่องหน้าต่างขนาดใหญ่บนหน้าปัดเพื่อให้มองเห็นกลไกเส้นสปริงสำหรับปรับตั้งเวลาทราเวลไทม์ได้อย่างชัดเจน แต่จะมีเพียงไม่กี่คนในโลกเท่านั้นที่มีโอกาสได้ครอบครองนาฬิการุ่นนี้เพราะทาง Patek Philippe กำหนดจำนวนการผลิตเอาไว้เพียงแค่ 500 เรือนเท่านั้น

 

 

PP 5650G 001 PRESS CMYK home bleu

 

 

ตัวเรือนไวท์โกลด์ 18 เค ขนาด 40.8 มม. หนา 10.2 มม. (วัดจากกระจกหน้าปัดแซฟไฟร์ถึงกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง) กันน้ำได้ถึงระดับความลึก 120 เมตร สวมคู่มากับสายสีน้ำเงินเข้ม ‘ไนท์บลู’ วัสดุคอมโพสิต ผิวลายตารางหมากรุก พร้อมตัวล็อคแบบบานพับวัสดุไวท์โกลด์ 18 เค

5650G 001 CMJN

 

PP 5650G 001 DET 2518 CMJN

 

 

หน้าปัดวัสดุทองเหลืองลายตารางหมากรุก เคลือบพีวีดีสีน้ำเงิน ‘ไนท์บลู’ แบบไล่เฉด สว่าง-เข้ม ติดตั้งหลักชั่วโมงเลขอารบิกวัสดุไวท์โกลด์ 18 เค พร้อมเคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า แสดงชั่วโมงกับนาทีด้วยเข็มไวท์โกลด์ 18 เค ทรงบาตองปลายแหลม เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์ลูมิโนว่า แสดงวินาทีด้วยเข็มวัสดุบรอนซ์เคลือบแล็กเกอร์สีขาว แสดงเวลาโฮมไทม์ด้วยเข็มทรงบาตองปลายแหลมฉลุโปร่งวัสดุไวท์โกลด์ 18 เค เคลือบแล็กเกอร์สีขาว แสดงวันที่ด้วยเข็มไวท์โกลด์ 18 เค ทรงบาตองปลายแหลมตกแต่งด้วยขีดแล็กเกอร์สีขาว และเปิดช่องหน้าต่างขนาดใหญ่บนหน้าปัดให้มองเห็นชุดเส้นสปริงไขว้ของกลไกปรับตั้งเวลาทราเวลไทม์ ทั้งยังบ่งบอกความพิเศษด้วยการระบุข้อความ “ADVANCED RESEARCH” ไว้ในวงหน้าปัดวันที่ด้วย

 

 

PP 5650G 001 DET 2442

 

 

กลไกอัตโนมัติ ความถี่การทำงาน 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง Calibre 324 S C FUS กำลังสำรอง 35 - 45 ชั่วโมง ขึ้นลานด้วยโรเตอร์ทองคำ 21 เค ใช้บาลานซ์ไจโรแม็กซ์ และใช้บาลานซ์สปริงสไปโรแม็กซ์ที่ทำจากซิลินวาร์ ได้รับการรับรองมาตรฐาน Patek Philippe Seal ให้อัตราความแม่นยำในการทำงานสูงถึงระดับ -1 ถึง +2 วินาทีต่อวัน พร้อมฟังก์ชั่นทราเวลไทม์ แสดงเวลาแบบสามเข็มพร้อมฟังก์ชั่นแสดงวันที่ด้วยเข็ม ปรับตั้งเวลาได้ทั้งไปข้างหน้าและย้อนกลับเป็นจังหวะละชั่วโมงด้วยปุ่มกด 2 ปุ่ม สั่งการทำงานด้วยกลไกปรับตั้งแบบเส้นสปริงไขว้ ปรับตั้งวันที่ด้วยแป้นกด แสดงเวลาโฮมไทม์ด้วยเข็มแบบ 12 ชั่วโมง และแสดงช่วงเวลากลางวัน/กลางคืน ของทั้งสองค่าเวลาด้วยสีสัญลักษณ์ในช่องหน้าต่าง

 

 

Aquanaut Luce Haute Joaillerie Ref. 5062/450R-001 และ Ref. 5072R-001

 

Aquanaut Luce ประดับเพชร 2 รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับคุณผู้หญิง

 

ปี 2017 นี้ Patek Philippe ได้นำเสนอ Aquanaut รุ่นใหม่สำหรับผู้หญิงถึง 2 รุ่นด้วยกัน โดยเป็นนาฬิกาประดับเพชรแบบจัดเต็มที่เรียกว่า Aquanaut Luce Haute Joaillerie ในตัวเรือนวัสดุโรสโกลด์ คู่กับสายวัสดุคอมโพสิตสีเบจมุก ผิวลายตารางหมากรุก โดยมาพร้อมกับกลไกอัตโนมัติ ด้วยกันทั้งคู่ อันได้แก่ รุ่น Ref. 5062/450R-001 ที่ใช้ตัวเรือนขนาดใหม่ 38.8 มม. ซึ่งใหญ่กว่า Aquanaut สำหรับผู้หญิงรุ่นอื่นๆ ที่เคยสร้างมา พร้อมประดับเพชรทรงบาแกตต์ทั้งบนขอบและขาของตัวเรือน รวมไปถึงบนตัวล็อคสาย อีกทั้งยังประดับเพชรด้วยรูปทรงและเทคนิคต่างๆ ทั่วพื้นหน้าปัดและเข็ม และรุ่น Ref. 5072R-001 ที่ใช้ตัวเรือนขนาด 35.6 มม. เท่ากับ Ref. 5068R ซึ่งมีจำหน่ายอยู่ก่อนแล้ว แต่สำหรับรุ่นนี้จะประดับขอบตัวเรือนด้วยเพชรทรงบาแกตต์แทนเพชรกลมอย่างใน 5068R และใช้หน้าปัดเป็นแผ่นเปลือกหอยมุกสลักลายตารางหมากรุกตกแต่งสีแบบทูโทนพร้อมเพ้นท์หลักชั่วโมงเลขอารบิกด้วยสีน้ำตาลและประดับเพชรบนแป้นหลักชั่วโมง

 

ทั้ง 2 รุ่นนี้ ใช้กลไกอัตโนมัติ มาตรฐาน Patek Philippe Seal ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง ที่ขึ้นลานด้วยโรเตอร์ทองคำ 21 เค และใช้บาลานซ์ไจโรแม็กซ์ กับบาลานซ์สปริงสไปโรแม็กซ์ เช่นเดียวกัน แต่ต่างกันเล็กน้อยตรงที่ Ref. 5062/450R-001 นั้นใช้กลไกคาลิเบอร์ 324 กำลังสำรอง 45 ชั่วโมง ซึ่งจะแสดงเวลาแบบสองเข็ม ส่วน Ref. 5072R-001 จะใช้กลไกคาลิเบอร์ Calibre 324 S C กำลังสำรอง 35 – 45 ชั่วโมง ซึ่งจะแสดงเวลาแบบสามเข็มและมีฟังก์ชั่นแสดงวันที่มาให้ด้วย

 

Ref. 5062/450R-001 ใช้ตัวเรือนโรสโกลด์ ขนาด 38.8 มม. ผนึกกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง กันน้ำได้ถึงระดับ 30 เมตร ประดับเพชรทรงบาแกตต์ 48 เม็ด (ประมาณ 3.68 กะรัต) บนขอบและขาตัวเรือน สายคอมโพสิตสีเบจไข่มุก ผิวลายตารางหมากรุก ประดับเพชรทรงบาแกตต์ 10 เม็ด (ประมาณ 0.34 กะรัต) บนตัวล็อคแบบบานพับ

5062 450R 001

หน้าปัดของ Ref. 5062/450R-001 ทำจากทองคำ 18 เค ประดับด้วยเพชรบริลเลียนท์-คัท 160 เม็ด (ประมาณ 0.68 กะรัต) ด้วยเทคนิค สโนว์-เซ็ตติ้ง และประดับเพชรทรงบาแกตต์ 76 เม็ด (ประมาณ 2.6 กะรัต) ด้วยเทคนิค อินวิซิเบิล เซ็ตติ้ง บนพื้นหน้าปัด และติดตั้งเพชรทรงบาแกตต์ 12 เม็ด (ประมาณ 0.53 กะรัต) เป็นหลักชั่วโมง ร่วมด้วยการประดับเพชรทรงบาแกตต์อีก 6 เม็ด (ประมาณ 0.06 กะรัต) บนเข็มทองคำ และเพชรบริลเลียนท์-คัท ขนาด 0.01 กะรัต อีก 1 เม็ดบนแกนเข็ม

 

Ref.5072R-001 ใช้ตัวเรือนโรสโกลด์ ขนาด 35.6 มม. ผนึกกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง กันน้ำได้ถึงระดับ 120 เมตร ประดับเพชรทรงบาแกตต์ 40 เม็ด (ประมาณ 2.76 กะรัต) บนขอบตัวเรือน สายคอมโพสิตสีเบจไข่มุก ผิวลายตารางหมากรุก ประดับเพชรทรงบาแกตต์ 10 เม็ด (ประมาณ 0.34 กะรัต) บนตัวล็อคแบบบานพับ ส่วนหน้าปัดที่ใช้จะเป็นแผ่นเปลือกหอยมุก สลักลายตารางหมากรุก ตกแต่งสีแบบทูโทน เพ้นท์หลักชั่วโมงเลขอารบิกด้วยสีน้ำตาล และประดับเพชรบนแป้นหลักชั่วโมงทองคำ แสดงเวลาด้วยเข็มทองคำสามเข็ม

5072R 001

By: Viracharn T.