Long history of innovative from PATEK PHILIPPE

 

PATEK PHILIPPE ในฐานะผู้ผลิตนาฬิกาอิสระ ที่มีการพัฒนาชุดกลไกต่างๆ ไว้มากมาย ซึ่งความโดดเด่นอย่างหนึ่ง อยู่ที่ระบบกลไกการไขลานนาฬิกา ที่เป็นการปรับปรุงจากรูปแบบเดิมที่เคยใช้กันอยู่ จนทำให้กลายเป็นรูปแบบสำคัญที่นาฬิกาในยุคต่อมา ใช้กันอย่างแพร่หลายในเกือบทุกแบรนด์

 

th

 

โดย PATEK PHILIPPE มีการพัฒนากลไกชุดไขลานขึ้นใหม่ จากวัตถุประสงค์ดั้งเดิมในการส่งพลังงานไปยังเกียร์เทรน พร้อมส่งต่อไปยังบาลานซ์วีล และควบคุมอัตราการทำงานของแกนเข็ม ในการแสดงเวลาอย่างเที่ยงตรง ซึ่งในอดีตจะอยู่ในรูปแบบนาฬิกาพกตามสมัยนิยม

PWS01945

ซึ่งแต่เดิมชุดกลไกไขลานนี้ ปกติจะมาในรูปแบบกุญแจพร้อมกับนาฬิกาพก เพื่อใช้สอดเข้าในรูกุญแจด้านหลัง ที่เป็นท่อส่งตรงไปยังบาร์เรลเพื่อไขลานนาฬิกา ในขณะที่การตั้งเวลาก็จะสอดกุญแจเข้าไปในอีกหนึ่งรู ณ จุดศูนย์กลางของตัวเรือน ซึ่งมีทั้งความเปราะบาง พร้อมปัญหาเรื่องความชื้นและฝุ่นละอองเกิดขึ้น

  

Screen Shot 2563 05 19 at 10.22.15 AM

 

Jean Adrien Philippe ค้นพบวิธีการแก้ปัญหานี้ และสร้างเป็นนวัตกรรมขึ้นในปี 1842 ในการรวมรูกุญแจทั้งสองเข้าไว้ด้วยกัน และยังติดตั้งกุญแจนี้ไว้กับตัวเรือน ดังที่เรียกกันว่าเม็ดมะยมในปัจจุบัน โดยได้รับสิทธิบัตรในปี 1845 และยังเห็นได้ในนาฬิกา PATEK PHILIPPE จากในยุคนั้นที่ยังคงหลงเหลือในปัจจุบัน

 

isochrono patek philippe watch art grand exhibition 2019 marina bay sands singapore museum keyless works

  

นอกจากนี้ยังมีบทบาทของนาฬิกาสำหรับสุภาพสตรี ที่ถือเป็นนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของสวิตเซอร์แลนด์ ที่มาพร้อมความหรูหรา เพื่อการใช้งานของคุณสุภาพสตรีชั้นสูงในยุคนั้น จากความนิยมและการรับรู้ในการใช้งานนาฬิกาสำหรับการสวมใส่บนข้อมือ ตั้งแต่ช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่งเป็นต้นมา

 

666 Untitled 1

 

นาฬิกาข้อมือเรือนแรกจาก PATEK PHILIPPE เรือนนี้เกิดขึ้นในปี 1868 ซึ่งเป็นของเคาท์เทส Koscowicz แห่งฮังการีผู้มีชื่อเสียง และชอบที่จะใส่นาฬิกาขนาดเล็กๆ ที่บรรจุอยู่ในกำไลข้อมือ ในขณะที่นาฬิกาสำหรับคุณผู้หญิงจาก PATEK PHILIPPE ในยุคต่อมาจะเป็นในรูปแบบตัวเรือนออฟฟิเซอร์เคส อันมีขาตัวเรือนที่เห็นได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถสังเกตได้จากบานพับด้านข้าง ที่ทำให้สามารถเปิดเพื่อซ่อมแซมกลไกได้โดยสะดวก ทำให้นาฬิกาที่มีตัวเรือนแบบออฟฟิสเซอร์เคสนี้ มีความคลาสสิคตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

Screen Shot 2563 05 19 at 10.12.30 AM