PATEK PHILIPPE Ref. 5303R-010 Singapore 2019 Special Edition

 

การเปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่สำหรับนักสะสมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นครั้งแรกโดยเฉพาะ จาก PATEK PHILIPPE กับนาฬิกากลไกมินิทรีพีทเตอร์ตูร์บิยอง พร้อมการเผยให้เห็นการทำงานของกลไกที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือแฮมเมอร์และก๊อง ที่สามารถมองเห็นได้อย่างโดดเด่นบนหน้าปัด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดวางโครงสร้างของแฮมเมอร์และก๊องอยู่บนชุดด้านหน้าของกลไก นับเป็นหนึ่งชิ้นงานศิลปะด้านการผลิตนาฬิการะดับสูง และถือเป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 12 เรือนสำหรับงาน PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition Singapore 2019

 

patek philippe 5303R Minute Repeater Tourbillon Singapore 2019 1

 

จากความหลงไหลของผู้คนทั่วโลก ในนาฬิกา PATEK PHILIPPE กลไกมินิทรีพีทเตอร์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เนื่องด้วยคุณภาพเสียงอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ PATEK PHILIPPE ซึ่งเป็นผลมาจากการถ่ายทอดความรู้อย่างต่อเนื่องจากรุ่นหนึ่งไปสู่อีกรุ่นหนึ่ง โดยสามารถชื่นชมการทำงานพร้อมเสียงเสนาะของกลไกมินิทรีพีทเตอร์ได้ ผ่านทางกระจกแซฟไฟร์ด้านหลังตัวเรือนในนาฬิกาเกือบทุกรุ่น ซึ่งนับเป็นความพิเศษและเป็นครั้งแรกของ PATEK PHILIPPE ที่นาฬิกาใน Ref. 5303 นี้จะสามารถชื่นชมได้ แม้ไม่ได้ถอดนาฬิกาออกจากข้อมือ เพื่อชมความงามนี้จากทางด้านหลังตัวเรือน

 

patek philippe 5303R Minute Repeater Tourbillon Singapore 2019 4

 

นาฬิกาใน Ref. 5303 ใหม่นี้ โดดเด่นด้วยกลไกมินิทรีพีทเตอร์ตูร์บิยองคาลิเบอร์ R TO 27 PSโดยมีชุดแฮมเมอร์และก๊องที่ทำงานอยู่ด้านหน้าของกลไก ซึ่งมีการจัดวางอย่างเหมาะสมในทุกองค์ประกอบ โดยมีชิ้นส่วนเพิ่มเติมจากเดิมอีกกว่า 20 ชิ้นในขณะที่พื้นที่การจัดวางยังคงมีขนาดเท่าเดิม แต่มีการลดความหนาของแฮมเมอร์ลง เพื่อพื้นที่การเดินของเข็มนาฬิกาที่จะเดินกวาดทั้งด้านหน้าของหน้าปัด รวมไปถึงความสำคัญของระดับพร้อมคุณภาพเสียงที่ยังต้องอยู่ในมาตราฐานเดิมทุกประการ

05 Patek Philippe 5303R

 

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงกลไกตูร์บิยองเพิ่มเติมอีกด้วย เนื่องจากตามธรรมเนียมการผลิตนาฬิกาสไตล์เจนีแวนแล้ว กรงตูร์บิยองจะปรากฏให้เห็นที่ด้านกลไกซึ่งเป็นด้านหลังของตัวเรือนเท่านั้น เนื่องจากเหตุผลของสารหล่อลื่นในชุดกลไก ที่จะได้รับผลกระทบจากแสงและจะทำให้สารหล่อลื่นเหล่านี้ เกิดการเปลี่ยนแปลงในโมเลกุลและลดความแม่นยำของชุดตูร์บิยองในระยะยาวไป ดังนั้นนาฬิกาใน Ref. 5303 นี้จึงใช้แผ่นกระจกแซฟไฟร์พร้อมมินิทแทร็ค และเคลือบสารป้องกันยูวีที่สามารถปกป้องรังสีความร้อนต่างๆ ที่อาจมีผลกระทบต่อสารหล่อลื่นในชุดตูร์บิยองได้

04 Patek Philippe 5303R


หน้าปัดแสดงชั่วโมงและนาทีด้วยเข็มทรงลีฟ พร้อมเข็มสีแดงสำหรับแสดงวินาทีบนกรงตูร์บิยอง โดยกลไกทุกชิ้น จะต้องผ่านขั้นตอนอันเข้มงวดของ Patek Philippe Seal พร้อมความแม่นยำในการทำงานกับอัตรา -2 ถึง +1 วินาทีต่อหนึ่งวัน ในขณะที่ก๊องที่อยู่ล้อมรอบภายในตัวเรือน จะยังคงทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะกลายเป็นความสุนทรีย์ ในการที่จะเสพภาพของแฮมเมอร์ที่ตีลงบนก๊อง ไปพร้อมกับเสียงอันไพเราะและหนักแน่นบนข้อมือได้อย่างง่ายดาย

06 Patek Philippe 5303R

และเนื่องจากกลไกมินิทรีพีทเตอร์คาลิเบอร์ R TO 27 PS นี้จะต้องสามารถแสดงศักยภาพดังกล่าวทั้งหมดได้พร้อมๆ กัน ความงามและความละเอียดของกลไกในแต่ละชิ้น จึงต้องผ่านขั้นตอนการผลิตอย่างพิถีพิถัน อย่างเช่นอาวร์วีลที่อยู่ใต้เข็มนาฬิกากึ่งกลางหน้าปัด ที่นอกจากจะมีฟันเฟืองที่ถี่และละเอียดแล้ว ยังมีแกนยึดวีลที่มีองศาของขาที่สร้างตามหลักกลศาสตร์ เพื่อสร้างแรงดันที่เหมาะสมในการขับเคลื่อนเข็ม ไปพร้อมกับความงดงามที่ผ่านการขัดแต่งมาอย่างประณีตบรรจงอีกด้วย

07 Patek Philippe 5303R

ตัวเรือนผลิตจากโรสโกลด์ พร้อมขอบด้านข้างตัวเรือน และสลักของปุ่มมินิทรีพีทเตอร์ผลิตจากไวท์โกลด์ที่ผ่านการแกะสลักอย่างงดงาม เพื่อให้เข้ากับด้านข้างของตัวเรือนที่ผนวกขาตัวเรือนแบบโปร่งเข้าด้วยกัน ตัดกันกับขอบแทร็คมินิทภายในหน้าปัดสีแดงแทร็คสีขาว เพื่อแสดงให้เห็นถึงสีสันความเป็นโลกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นหนึ่งในปรัชญาการสร้างสรรค์ของ PATEK PHILIPPE ที่น้อมนำแนวคิดและจิตวิญญาณของผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์มาปรับใช้ในนาฬิกาของตน

09 Patek Philippe 5303R