Part I of PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition Singapore

 

PATEK PHILIPPE เชิญกองทัพสื่อมวลชนจากทั้งประเทศไทย ภูมิภาคเอเชีย และทั่วโลก เพื่อรวมชมงาน PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition 2019 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ประเทศสิงคโปร์ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 28 กันยายน ถึงวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม แซนด์เธียเตอร์ มาริน่าเบย์แซนด์ โดยเชิญคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมสัมผัสกับงานครั้งยิ่งใหญ่นี้ตั้งแต่วันพฤหัสที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา

 

88S 9363472

 

ที่สนามบินชางฮีประเทศสิงคโปร์บริเวณก่อนผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองจะมีป้ายโฆษณางาน PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition อย่างยิ่งใหญ่ที่ทุกคนที่ผ่านมาที่จุดนี้ต้องเห็น โดยมีวัตถุประสงค์ในการเชื้อเชิญผู้คนให้เข้าชมงานครั้งยิ่งใหญ่นี้ พร้อมๆ กับรถรับ-ส่งประจำงานในครั้งนี้ เลือกใช้รถจาก AUDI ในรุ่นต่างๆ ทั้งสีดำ สีขาว และสีเทา โดยมีสัญลักษณ์ของงานบนประตูด้านหน้าทั้งสอง และใช้ป้ายทะเบียน "PATEK" ตามด้วยหมายเลขประจำรถคันนั้นๆ เพื่อระบุความเป็นรถที่ใช้สำหรับงานในครั้งนี้

 

S 9363474

 

S 9363475

ภาพถ่ายตึกมารีน่าเบย์แซนด์ที่มองจากฝั่งตรงข้ามแม่น้ำสถานที่จัดแสดงงาน PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition 

 

S 9363476  อุปกรณ์ครบเครื่องตั้งแต่ป้ายประจำตัวเพื่อสแกนเข้างานบัตรเข้ารร.ที่พักโบร์ชัวร์งานแสดงรายละเอียดงานแสดงและรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานในครั้งนี้

 

S 9363478 

ก่อนเข้างานบริเวณเหนือจุดจำหน่ายหนังสือและของที่ระลึกของงานเป็นจอแสดงภาพเรื่องราวต่างๆ ฝังอยู่ในตัวตึกที่ติดตั้งคล็อคอยู่ด้านบนตามแบบบูติคของ PATEK PHILIPPE ที่เจนีวา นอกจากนี้โถงทางเข้างาน ยังมีการเลือกใช้ทั้งสีสันรูปแบบ และตราสัญลักษณ์ต่างๆรวมถึงตู้จัดแสดงที่ช่วยเสริมให้เห็นภาพลักษณ์ของ PATEK PHILIPPE ได้อย่างชัดเจนในทุกจุด

 

S 9363479

   

S 9363480

ถ่ายภาพร่วมกันกับ Mr. Thierry Stern ประธานบริหารของ PATEK PHILIPPE ที่บริเวณโถงก่อนเข้างาน PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition

 

S 9363481

 

S 9363482


นาฬิกาเรือนสำคัญของคนไทยทั้งชาติ ซึ่งเป็นนาฬิกาพกจาก PATEK PHILIPPE ที่มีตราสัญลักษณ์จปรบริเวณด้านหลังตัวเรือนโดยใช้เทคนิคทั้งการแกะสลักด้วยมืออย่างประณีตพร้อมกับอีนาเมลลิ่ง โดยนาฬิกาเรือนนี้เป็นนาฬิกาที่นำมาจากพิพิธภัณฑ์ PATEK PHILIPPE ที่เจนีวา นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาโดมคล็อคอีกเรือนที่จัดแสดงอย่างโดดเด่นบริเวณโถงก่อนทางเข้างานโดยทั้งตัวเรือนจะเป็นเทคนิคอีนาเมลที่ใช้โทนสีดำ/ทอง ที่นำรูปแบบและลวดลายมาจากงานศิลป์ของไทย โดยมีเลขไทยกำกับอยู่ในตำแหน่งแสดงเวลาทั้ง 12 จุด

  

67


โดมคล็อคที่ทาง PATEK PHILIPPE สร้างให้ประเทศสิงคโปร์เพื่อเป็นเกียรติในการร่วมจัดงานแสดงในครั้งนี้โดยโดดเด่นทั้งสีสันและลวดลายที่แสดงให้เห็นสิงคโปร์อย่างชัดเจนเช่นอาคารมารีนาเบย์แซนด์สถานที่จัดแสดงงานในครั้งนี้เป็นต้น

 

S 9363486

ห้องแสดงนาฬิการุ่นปัจจุบันที่ยังคงสายการผลิตอยู่โดยมีทั้งสีสันวัสดุและรูปแบบการจัดแสดงเหมือนกับบูติคของ PATEK PHILIPPE ที่เจนีวาทุกประการ 

  

55S 9363487

นาฬิกาสี่เรือนไฮไลท์สำคัญที่ทาง PATEK PHILIPPE ผลิตขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะโดยเป็นนาฬิกาแบบผลิตจำนวนจำกัดในทั้งสี่รุ่นและจะจัดจำหน่ายให้กับตัวแทนจำหน่ายเฉพาะในเขตประเทศเอเชียอาคเนย์เท่านั้น

 

S 9363488

 

ห้องนโปเลียนที่โดดเด่นและสวยงามแสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของ PATEK PHILIPPE และอาคารที่เป็นบูติคที่ยังคงอยู่ที่แห่งเดิมในปัจจุบันแม้เวลาผ่านไปโดยจอมอนิเตอร์ในห้องนี้จะแสดงภาพเคลื่อนไหวแทนหน้าต่าง ของบริเวณถนนเลียบทะเลสาปเจนีวาและน้ำพุเจทท์โดซึ่งหากนั่งอยู่ในห้องนโปเลียนที่บูติค PATEK PHILIPPE ในเจนีวาก็จะมองเห็นวิวจากทางหน้าต่างในลักษณะเดียวกันนี้


S 9363490

 

หนึ่งในช่างนาฬิกาจาก PATEK PHILIPPE ที่แสดงงานการแกะสลักกิโยเช่ด้วยมือโดยอาศัยเครื่องมืออันเก่าแก่แต่ทรงประสิทธิภาพที่ยังคงใช้งานได้เป็นอย่างดีจนถึงปัจจุบัน ด้วยฝีมือของช่างนาฬิกาที่มีประสบการณ์ด้านการผลิตมาอย่างยาวนาน ติดกันกับห้องแสดงกลไกสำเร็จรูปต่างๆมากมายของ PATEK PHILIPPE ที่ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนถึงความยิ่งใหญ่และความงดงามทั้งทางด้านการผลิตและรูปแบบที่ยากจะเห็นจากกลไกของนาฬิกาแบรนด์อื่นๆทั่วไป

  

S 9363491   

S 9363492

 

S 9363493

 

กรุณาติดตามตอนต่อไปใน Part II of PATEK PHILIPPE Watch Art Grand Exhibition Singapore 2019 ในสัปดาห์หน้า