Rattrapante of PARMIGIANI Fleurier

ในยุคของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่เร่งรีบ การผลิตนาฬิกากลไกที่ถือเป็นหัวใจของอุตสาหกรรมนาฬิกา จะเป็นแนวทางการพัฒนาในแบบอนาล็อค มากกว่าการรับส่งข้อแบบมูลดิจิทัลที่มากเกินไปในปัจจุบัน ที่บ่งบอกได้ถึงข้อมูลมากมายมหาศาลในการใช้ชีวิตของผู้คน ซึ่งหากย้อนกลับไปใช้ช่วงต้นของศตวรรษที่ 20 หรือก่อนหน้าซักเพียงเล็กน้อย จะเห็นว่ามีวิธีการต่างๆ มากมาย

 

Parmigiani Fleurier Tonda PF GMT Rattrapante 1

 

ในการวัดค่าเวลาในแบบอนาล็อค และถึงแม้ว่าฟังก์ชั่นและกลไกหลายอย่าง จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานหลายทศวรรษแล้ว แต่ก็มีการเรียกร้องให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่ตลอดในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน แม้กระทั่งจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งแท้จริงแล้ว แม้ว่าการผลิตนาฬิกาจะมีแนวโน้ม ที่จะหยุดนิ่งอยู่ในสูตรทั่วไป สำหรับการแสดงฟังก์ชั่นจีเอ็มที หรือแม้กระทั่งการคำนวนเวลาสำหรับการดำน้ำ

 

10 detail cadran V3 scaled

 

แต่ก็ยังมีข้อยกเว้นที่อาจมองดูว่า แตกต่างจะระเบียบแบบแผนเดิมไปพอสมควร อย่างเช่นการที่ PARMIGIANI Fleurier เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของแบรนด์ ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรม ที่ไม่เคยมีมาก่อนทั้งในนาฬิการุ่น Tonda PF GMT Rattrapante และนาฬิการุ่น Tonda PF Minute Rattrapante จากแนวคิดและวิธีการทำงานที่แตกต่าง ซึ่งเน้นสำหรับเรื่องการใช้งานของผู้คนเป็นหลัก

 

Parmigiani Fleurier Tonda PF GMT Rattrapante 7

 

โดยนาฬิกาสำหรับยุคสมัยใหม่เหล่านี้ ไม่เพียงแต่ตอบสนองต่อความรวดเร็วในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ยังเสนอวิธีใหม่ในการรับรู้ ความรู้สึก และควบคุมเวลาไว้ด้วย ซึ่งนาฬิการุ่น Tonda PF GMT Rattrapante และนาฬิการุ่น Minute Rattrapante จาก PARMIGIANI Fleurier ถือเป็นการก้าวข้ามนิยามในการปรับเปลี่ยนเวลาอย่างที่ Mr. Guido Terrini ซีอีโอ กล่าวไว้

 

Parmigiani Fleurier Tonda PF Minute Rattrapante 4

 

"ที่ PARMIGIANI Fleurier เราผลักดันขอบเขตของนวัตกรรม อย่างที่คนควรสามารถควบคุมเวลาได้อย่างเหมาะสมและง่ายดาย เพราะเวลาเป็นของคนและไม่ใช่เวลาที่ควรจะมาบงการและควบคุมคน ซึ่งเป็นแก่นสำคัญของการสร้างฟังก์ชั่นนาฬิกาที่ไม่เคยเกิดขึ้นในโลกมาก่อน และเชื่อว่าจะสามารถสร้างสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้คนได้ในหลากหลายมุมมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับด้านการใช้งาน"

 

645d1454 03b7 450f a599 331485ed0d07 pfc904 1020001 100182 TONDA PF MINUTE RATTRAPANTE SOLDAT2 2 1024x683

 

นาฬิกาทั้งสองรุ่นถูกสร้างขึ้น พร้อมได้รับการปรับปรุงให้สามารถวัดค่า ได้อย่างรวดเร็วและใช้งานง่ายเหมาะกับจังหวะของชีวิตร่วมสมัย พร้อมความงามของกลไกซับซ้อน ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานแต่ยังคงเป็นกลไกอันล้ำเลิศแต่ดูเรียบง่าย อย่างเช่นบนหน้าปัดแบบดูอัลไทม์ของนาฬิการุ่น Tonda PF GMT Rattrapante ที่มีเข็มแสดงเวลาจีเอ็มทีสีทองที่สามารถซ่อนอยู่ ใต้เข็มนาทีเพื่อความเรียบง่ายและอ่านค่าได้ชัดเจน

 

Parmigiani Fleurier Tonda PF Minute Rattrapante 6

 

เพื่อไม่ให้กระทบต่อความสง่างามที่เรียบง่าย ซึ่งคำว่า “Rattrapante” ของนาฬิกาทั้งสองเรือนนี้จะสื่อถึงการทำงาน ที่ส่งผลให้เข็มชุดพิเศษกระโดดกลับไปยังตำแหน่งที่กำหนด ดังนั้นจึงถือได้ว่า Rattrapante สำหรับ PARMIGIANI Fleurier คือการหลอมรวมกลไกที่ซับซ้อนแต่ใช้งานได้ง่าย เข้ากับความสวยงามหรูหราและเรียบง่ายซึ่งเป็นนิยามพื้นฐานของนาฬิกาในคอลเลคชั่นTonda PF ได้อย่างชัดเจนที่สุด

 

Screen Shot 2566 10 14 at 13.54.50