PARMIGIANI Fleurier, La Rosa Celeste

ในปี 2021 เพื่อวาระการฉลองครบรอบ 25 ปีของ PARMIGIANI Fleurier ที่มีการเปิดตัวหนึ่งในโปรเจ็คท์ที่พิเศษสุด และได้รับการกล่าวถึงกันมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการนาฬิกาโลก นั่นก็คือนาฬิกาพกสุดพิเศษที่มีชื่อเรียกว่า La Rose Carrée ซึ่งเป็นนาฬิกาพกที่ไม่เหมือนใคร ที่สร้างจากกลไกดั้งเดิมของ Louis-Elysée Piguet ซึ่งเป็นกลไกแกรนด์โซเนอรี อันเป็นกลไกระดับสูงสุดเมื่อเทียบกับกลไกทั้งหมดสำหรับนาฬิการะดับสูง โดยได้รับการบูรณะใหม่ขึ้นทั้งหมดในเวิร์กช็อปของ PARMIGIANI Fleurier และยังคงรักษาไว้ซึ่งมรดกของศิลปะ ในการผลิตนาฬิกาอันมีคุณค่าต่อประวัติศาสตร์อย่างครบถ้วน

 

PFH991 2010002 300181 CHAMPIGNON

 

และ ณ ขณะนี้ที่ La Rose Carrée ได้พัฒนามาเป็น Les Roses Carrées ซึ่งเป็นซีรี่ส์นาฬิกากลไกระดับสูงภายใต้ชื่อ PARMIGIANI Fleurier พร้อมความพิเศษเฉพาะตัวอย่างแท้จริง โดยในวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดของผู้ก่อตั้งแบรนด์ Mr. Michel Parmigiani ทางแบรนด์จึงได้เผยผลงานสร้างสรรค์ชิ้นแรกในคอลเลกชั่นนี้ภายใต้ชื่อ La Rosa Celeste ซึ่งเป็นผลงานสร้างสรรค์ที่ไม่ธรรมดา พร้อมแสดงให้เห็นถึงการยกย่องประเพณีการผลิตนาฬิกา โดยช่างฝีมืออันเก่าแก่ของพร้อมชิ้นงานการเคลือบอีนาเมลแบบกรองฟูว์ ในโทนสีโปรดของ Mr. Michel Parmigiani ผู้ก่อตั้งแบรนด์

 

PFH991 2010002 300181 BACK PERSPECTIVE CLOSED

โดยนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier, La Rosa Celeste ยังคงรวบรวมคุณลักษณะเด่นทั้งหมดของนาฬิกาพก La Rose Carrée เอาไว้ด้วยกัน พร้อมรายละเอียดต่างๆ ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีความเรียบง่าย เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น แต่ยังคงชิ้นส่วนต่างๆ อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเหมือนกับนาฬิการุ่นดั้งเดิมเอาไว้อย่างครบถ้วน โดยนาฬิการุ่นนี้ยังถือเป็นการอุทิศ ให้กับการฉลองงานฝีมือการผลิตนาฬิกา แบบแฮนด์เมดตามแนวทางของ Mr. Michel Parmigiani ที่นำพามาสู่แบรนด์ PARMIGIANI Fleurier ในปัจจุบัน โดย Les Roses Carrées จะเป็นซีรี่ส์นาฬิกาที่เชื่อมโยงงานการอนุรักษ์การผลิตแบบดั้งเดิมนี้เอาไว้

 

PFH991 2010002 300181 ENGRAVING

 

La Rose Carrées – Collection Grand Feu Enamel, La Rosa Celeste, Ref: PFH991-2010002-300181 ในราคาจำหน่ายที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่ 600,000 สวิสฟรังก์ ทำงานด้วยกลไกไขลานมินิทรีพีทเตอร์แคทธรีดัลก็องส์คาลิเบอร์ PF355 ให้พลังสำรองลานนาน 72 ชั่วโมง ทำงานที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง (3 เฮริท์ซ) ตัวเรือนผลิตจากไวท์โกลด์ขนาด 42 มิลลิเมตร หนา 13.39 มิลลิเมตร พร้อมการแกะสลักลวดลาย “ลาโรสแคเร” กรุกระจกแซฟไฟร์แบบป้องกันการสะท้อนแสง และเม็ดมะยมแบบประดับแซฟไฟร์ทรงคาโบซอง พร้อมกับการกรุด้วยกระจกแซฟไฟร์บนฝาหลัง เพื่อให้สามารถมองเห็นกลไกและการทำงานอันงดงาม

 

02

 

กับชุดกลไกที่ผ่านการขัดแต่งลวดลายโค๊ตส์เดอเชอเนฟ และการขัดแต่งขอบชิ้นส่วน พร้อมทั้งลวดลายเซอร์กูล่าเกรนบนแท่นกลไก โดยบนฝาด้านหลังมีการแกะสลักคำพิเศษต่างๆ ทั้ง Grand feu enamel, Rosa Celeste, “PF” ซีลและลายเซ็นต์ของ Mr. Michel Parmigiani นอกจากนี้ยังมีการแกะสลักซีเรียลนัมเบอร์, คำว่า PARMIGIANI Fleurier, Swiss Made และ Pièce unique ด้วยมือ ในขณะที่หน้าปัดจะมีการแกะสลักลวดลายชีเซลด์ในเนื้องานอีนาเมลแบบกรองฟูว์โทนสีน้ำเงิน และมาร์กเกอร์ที่ผลิตจากไวท์โกลด์ พร้อมกันกับเข็มนาฬิกาที่ผลิตจากทองคำเคลือบโรเดียมทรงเดลต้า และบัคเคิลไวท์โกลด์พร้อมการแกะสลักเช่นกัน

01