PARMIGIANI Fleurier Tonda PF GMT Rattrapante, Part II

PARMIGIANI Fleurier คอลเลคชั่น Tonda PF ที่เปิดตัวในเดือนกันยายนปี 2021 ถือเป็นการดึงแนวทางด้านความพิถีพิถันในการผลิตนาฬิกาของแบรนด์ขึ้นมา พร้อมการเสริมสมรรถนะในนาฬิการุ่นต่างๆ ที่มาพร้อมกับกลไกสลับซับซ้อน รวมทั้งนาฬิกากลไกใหม่ครั้งแรกของโลกกับ Tonda PF GMT Rattrapante และเพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะมินิมัลลิสท์ของคอลเลคชั่น นาฬิการุ่นนี้จึงมีกลไกที่เป็นนวัตกรรม แต่ใช้งานได้ง่ายซึ่งคงไว้ในลักษณะรูปแบบของตัวเรือนแบบธรรมดา
 
Screen Shot 2565 08 16 at 20.22.01
 
โดยกลไกซับซ้อนนี้จะมีเข็มแสดงเวลาชั่วโมงซ้อนทับสองเข็ม ชุดหนึ่งเป็นทองคำชุบโรเดียมและอีกชุดเป็นสีโรสโกลด์ แอคติเวทด้วยการกดปุ่มที่ 8 นาฬิกาที่จะทำให้เข็มทองคำชุบโรเดียมแสดงเวลาท้องถิ่น ขยับไปข้างหน้าหนึ่งชั่วโมง ซึ่งจะเผยให้เห็นเข็มสีโรสโกลด์ที่แสดงโฮมไทม์ โดยมีฟังก์ชั่นฟลายแบ็คที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของนาฬิการุ่นนี้ ที่ทั้งซับซ้อนและใช้งานง่าย ที่แสดงให้เห็นได้ถึงคุณภาพและความใส่ใจในทุกรายละเอียดของแบรนด์
 
Screen Shot 2565 08 16 at 20.25.19
 
พร้อมลวดลายกิโยเช่ที่แกะสลัก เป็นรวงข้าวบาร์เลย์ชั้นดีบนหน้าปัดโดยมีเฉดสีมิลาโน่บลู (Milano Blue) อันละเอียดอ่อน ล้อมรอบด้วยแทร็คนาทีเพื่อช่วยดึงสายตาจากศูนย์กลางไปทางขอบรอบด้าน ทั้งยังช่วยให้เกิดเอฟเฟ็คท์แสงตกกระทบระหว่างพื้นผิวที่มันวาวและด้าน ของขอบตัวเรือนที่ผลิตจากแพลตตินั่มชิ้นเดียวที่ออกแบบขึ้นเป็นสันได้อย่างประณีตและละเอียด โดยขอบตัวเรือนนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในความพิเศษและความใส่ใจในรายละเอียด เพราะจะทำให้หน้าปัดและนาฬิกาโดยรวมดูน่าสนใจยิ่งขึ้น“
 
Screen Shot 2565 08 16 at 20.22.58
 
ในการผลิตนาฬิกา เรามีความตึงเครียดกันอย่างหนัก ในด้านแนวคิดเรื่องความสวยงามและเทคนิค ราวกับว่าเรามีสองโลกที่แยกจากกันที่จะต้องอยู่ร่วมกัน เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นได้แม้กระทั่งในคำที่ใช้อธิบายส่วนประกอบต่างๆ ที่สื่อถึงการออกแบบนาฬิกา องค์ประกอบภายนอกของนาฬิกาที่เรียกรวมกันในภาษาฝรั่งเศสว่า "habilage" ซึ่งหมายถึง "สิ่งที่สวมใส่กับการเคลื่อนไหว" ซึ่งสำหรับผมวิธีที่จะสร้างความซับซ้อนได้นั้น ย่อมต้องมีความหมายที่เหลือเชื่อต่ออารมณ์รวมของนาฬิกา” 
 
Screen Shot 2565 08 16 at 20.25.44
 
“และด้วยเหตุนี้ในการออกแบบ Tonda PF GMT Rattrapante ครั้งแรกของโลกนี้ จึงต้องก้าวข้ามขีดจำกัดในด้านการผลิตนาฬิกา โดยต้องเป็นการคิดค้นฟังก์ชันที่มีประโยชน์ และต้องเป็นประโยชน์มากที่สุดชุดหนึ่งด้วย โดยถือเป็นการรวบรวมจิตวิญญาณที่เฉียบแหลม และไม่โอ้อวดตามสไตล์ของ PARMIGIANI Fleurier ผ่านทางเลือกด้านเทคนิคต่างๆ มากมาย ที่คัดกรองอย่างเหมาะสมที่สุดก่อนที่จะออกมาเป็นนาฬิการุ่นนี้” Guido Terreni ซีอีโอของ PARMIGIANI Fleurier กล่าว
 
99 copy
 
ด้วยความเรียบง่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อความงดงามเช่นเดียวกับที่ช่างตัดเสื้อ ที่ต้องทำงานกับรอยพับที่เกิดขึ้นอย่างที่ PARMIGIANI Fleurier เลือกใช้วิธีการแต่งตัวของผู้ชาย มาปรับใช้ในการผลิตนาฬิกาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของ Tonda PF GMT Rattrapante ในโครงสร้างที่โดดเด่น โดยความสง่างามเหล่านี้จะเริ่มต้นแม้แต่เพียงจากขอบของข้อต่อตัวเรือนชิ้นกลาง เพื่อให้เกิดไดนามิคระหว่างตัวเรือนและชุดสาย ในแบบที่แทบจะสังเกตไม่เห็น แต่รู้สึกได้ถึงความเรียบเนียนที่เกิดขึ้น 
 
2022 03 parmigiani fleurier vog3791 2000x1333px s rectangle
 
รายละเอียดพื้นฐานที่ละเอียดอ่อนเหล่านี้เองที่ทำหน้าที่เป็น "ลายเซ็นลับ" สำหรับนาฬิกาเรือนนี้ พร้อมความโดดเด่นในความเรียบง่ายที่น่าประทับใจ ถือเป็นนาฬิการุ่นที่ออกแบบมาเพื่อความกลมกลืน ที่เข้ากันได้ดีกับความงดงามที่เป็น ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นรายละเอียดมากมาย ในนาฬิการุ่นที่น่าค้นหามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นทางด้านกลไกครั้งแรกของโลก รายละเอียดการเลือกใช้วัสดุ รวมไปถึงรูปแบบของนาฬิกาที่ผ่านการออกแบบมาอย่างประณีตและงดงามสูงสุด