New Tonda GT and Tondagraph GT of PARMIGIANI Fleurier

 

PARMIGIANI Fleurier เปิดตัวนาฬิกาสองรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้คอลเลคชั่น Tonda กับนาฬิการุ่น Tonda GT และ Tondagraph GT ที่เน้นความเป็นนาฬิกาลุคสปอร์ต ในขณะที่ยังคงความสง่างาม รวมทั้งงานฝีมือชั้นเลิศ อย่างที่นักสะสมทั้งหลายเข้าใจกันดี ซึ่งเป็นผลมาจากความสามารถในการผลิตของ PARMIGIANI Fleurier รวมเข้ากับความสามารถของ Michel Parmigiani ที่มีความมุ่งมั่นในการผลิตผลงานที่จะเป็นเลิศ ทั้งในด้านกลไกการทำงาน และงานการออกแบบภายนอก ดังจะเห็นได้จากตัวเรือนและสายนาฬิกา ที่จะดึงดูดใจคุณสุภาพบุรุษยุคใหม่ ที่กำลังมองหานาฬิกาที่สามารถสวมใส่ได้ทุกโอกาสและในทุกวัน

 

2N0A7315

 

Teaser GT RG 1

  

การออกแบบในแนวสปอร์ตที่โดดเด่นและสง่างาม นาฬิกา PARMIGIANI Fleurier Tonda GT และ Tondagraph GT ผลิตจากสตีลหรือโรสโกลด์ขัดเงาสลับกับการขัดลายซาติน ที่มาจากความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบอันยาวนานของ Michel Parmigiani โดยรูปร่างของตัวเรือนได้รับแรงบันดาลใจจากนาฬิการุ่น Tonda Chronor ซึ่งได้รับรางวัลประเภทนาฬิกาโครโนกราฟจาก Grand Prix d'Horlogerie de Genève ในปี 2017 โดยทำงานร่วมกับนักออกแบบนาฬิกา Dino Modolo เพื่อตีความรหัสการออกแบบใหม่ ที่จะมีตัวเรือนผนึกต่อเนื่องกับสายตามสไตล์ของนาฬิกาสปอร์ต เพื่อให้สามารถสวมใส่ได้อย่างสะดวกสบายที่สุด

 

TONDA GT RG RUBBER MUSH RGB BLACK BG

 

Tonda GT RG PR 5

 

โดย Tonda GT Black และ Tonda GT Rose Gold Blue จะเป็นนาฬิกาแบบสองเข็มครึ่ง โดยแสดงเวลาวินาทีในวงแสดงเวลาที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ PF044 ที่มีพลังงานสำรองลาน 48 ชั่วโมง และกันน้ำได้ถึง 100 เมตร โดยรุ่น Rose Gold Blue0tจับคู่กับสายยางสีฟ้าสปอร์ต ที่มีโทนสีเดียวกันกับหน้าปัด ในขณะที่ Tonda GT Black จะเปลี่ยนลุคเป็นนาฬิกาสปอร์ตยิ่งขึ้นทันที เมื่อจับคู่กับสายยางสีดำ โดยรูปแบบนาฬิกาทุกรุ่น จะทำให้นาฬิกาแบบสปอร์ตนี้ เปลี่ยนลุคให้สามารถเข้ากับกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยรุ่น Rose Gold Blue จะผลิตในจำนวนจำกัด 150 เรือน และ Black ในจำนวน 250 เรือนทั่วโลก 

 

TONDAGRAPH GT STEEL MUSH RGB BLACK BG


Teaser GT 3

 

ส่วน Tondagraph GT นาฬิกาสไตล์สปอร์ตโครโนกราฟ ทำงานด้วยกลไกโครโนกราฟอัตโนมัติคาลิเบอร์ PF043 ที่รวมสองฟังก์ชั่นเข้าด้วยกัน ทั้งแอนนวลคาเลนดาร์และโครโนกราฟ ที่เป็นการนำเสนอฟังก์ชั่นที่ยังไม่เคยมีมาก่อนของแบรนด์ โดยยังคงสามารถแสดงค่าต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ซึ่งรวมไปถึงการเคลือบสารเรืองแสงในหลักชั่วโมง นาที และวินาที  รวมทั้งการใช้ตัวเลขและตัวอักษรแสดงค่าวันที่และเดือนในสีส้มสดใส เพื่อให้สามารถมองเห็นฟังก์ชั่นแอนนวลคาเลนดาร์ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น โดยยังคงความสามารถในการกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร พร้อมพลังงานสำรองลาน 48 ชั่วโมง และผลิตในแบบจำนวนจำกัด 200 เรือน

TONDAGRAPH GT STEEL PR 3

ซึ่งทั้งนาฬิการุ่น Tonda GT Black, Tonda GT Rose Gold Blue และ Tondagraph GT จะใช้ขอบเบเซิลที่ออกแบบตามไอคอนิคสไตล์ของ PARMIGIANI Fleurier จากคอลเลคชั่น Toric  อันโด่งดัง และถือเป็นต้นแบบของนาฬิกา PARMIGIANI Fleurier โดย Mr. Davide Traxler ซีอีโอของ PARMIGIANI Fleurier กล่าวว่า “นี่จะเป็นอีกก้าวสำหรับ PARMIGIANI Fleurier ในการพัฒนาและสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะรูปแบบของสายที่มีสไตล์ที่ใช้งานง่ายและน่าดึงดูด สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของตลาดในยุคปัจจุบัน ในขณะเดียวกันก็คงความเป็น PARMIGIANI Fleurier อย่างชัดเจนในทุกมุมอง”

 

Tondagraph GT PR 4 1

 

นาฬิกา PARMIGIANI Fleurier รุ่น Tonda GT Black สายสตีล จะมีราคาจำหน่ายที่ 535,900 บาท, Tonda GT Black สายยาง ราคา 498,000 บาท, Tonda GT Rose Gold Blue ราคา 920,000 บาท, Tondagraph GT สายสตีล ราคา 721,000 บาท และ Tondagraph GT สายยาง ในราคาจำหน่ายในประเทศไทยที่ 684,000 บาท 

TONDA GT STEEL STEEL RGB WHITE BG

TONDA GT STEEL RUBBER RGB WHITE BG

TONDA GT RG RUBBER RGB WHITE BG

TONDAGRAPH GT STEEL RGB WHITE BG