PARMIGIANI Fleurier Toric Quaestor Labyrinth

 

ผลงานนาฬิกา PARMIGIANI Fluerier รุ่น Toric กับกลไกมินิทรีพีทเตอร์ในเอดิชั่นพิเศษในชื่อ Quaestor Labyrinth มีลักษณะงานตกแต่งหน้าปัด ตามรูปแบบของเขาวงกต ที่ถือเป็นสถาปัตยกรรมอันสุดพิศวงตามสไตล์กรีกโบราณ ให้กลายมาเป็นการเจาะช่องแผ่นหน้าปัดไวท์โกลด์ ให้เป็นร่องตามแบบเส้นทางเขาวงกต เพื่อให้เห็นพื้นผิวสีเขียวของแผ่นหน้าปัดชั้นล่าง ที่ผลิตจากหยกหายาก ซึ่งทำให้คุณค่าของนาฬิกาเรือนนี้สูงขึ้นไปอีกระดับ จากแนวคิดของ Michel Parmigiani

 

Parmigiani Toric Quaestor Labyrinthe 01 zps05029258

 

โดยแผ่นหน้าปัดไวท์โกลด์นี้ต้องใช้เวลาในการทำงานกว่า 35 ชั่วโมง ตั้งแต่ขั้นตอนการเจาะและเซาะร่องด้วยเครื่องซีเอ็นซี จากนั้นจึงนำมาขัดแต่งเพื่อลบเหลี่ยมอย่างพิถีพิถันด้วยมือ จนได้ร่องที่เรียบร้อยและงดงามหมดจดในทุกมุม ส่วนแผ่นหยกที่ใช้เป็นแผ่นหน้าปัดชิ้นล่างนั้น จะกระทำจากมือล้วนด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากความเปราะบางของชิ้นแผ่นหยก ไม่ว่าจะเป็นการเจาะรูขนาดเล็ก เพื่อยึดชิ้นแผ่นหน้าปัดไวท์โกลด์ด้านบน เข้าไว้ด้วยกันกับแผ่นหน้าปัดชิ้นล่าง

 

33 Parmigiani Fleurier Toric Quaestor Labyrinthe

 

สำหรับชุดกลไกจะเริ่มจากการเพิ่มชิ้นส่วนเพื่อยึดชุดกลไกเข้ากับตัวเรือน ให้มีความมั่นคงและขจัดปัญหาการกระพือหรือเสียงสะท้อน ที่อาจเกิดขึ้นจากการสั่นสะเทือนเมื่อชุดกลไกมินิทรีพีทเตอร์ทำงาน ร่วมกันกับการใช้ชิ้นส่วนฟลายวีล เพื่อเพิ่มความเสถียรของการถ่ายทอดพลังงาน ไปยังสปริงขึ้นลานของชุดกลไกมินิทรีพีทเตอร์ ทั้งยังลดการกระทบกันของสปริงลาน อันเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเสียงรบกวนขณะกลไกมินิทรีพีทเตอร์ทำงาน และทำให้การแสดงเวลาเสียงของนาฬิกาเรือนนี้ เป็นได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

22S22creen Shot 2563 04 21 at 8.52.50 PM copy

 

และด้วยความสามารถนี้นี่เอง ที่ทำให้นาฬิกาเรือนนี้สามารถขจัดเสียงรบกวน ขณะที่ชุดกลไกมินิทรีพีทเตอร์ทำงานออกไปได้ โดยเสียงที่ได้จากการแสดงเวลาของนาฬิการุ่นนี้ จะเป็นเสียงที่ใส กังวาน และบริสุทธิ์ อย่างที่สามารถเข้าใจได้ทันที โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับนาฬิกาแบรนด์อื่นๆ พร้อมกับตัวเรือนที่ผลิตจากแพลทตินั่มขัดเงาขนาด 46 มิลลิเมตร หนา 13.2 มิลลิเมตร ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถสะท้อนความถี่ของคลื่นเสียง ที่เกิดจากการตีแสดงเวลาได้อย่างไพเราะที่สุด

 

The openworked gold pate 1

 

กลไกไขลานอินเฮ้าส์คาลิเบอร์ PF357 แสดงเวลาแบบสองเข็มครึ่ง พร้อมฟังก์ชั่นแสดงพลังสำรองลานที่ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง โดยชุดกลไกมินิทรีพีทเตอร์จะทำงานด้วยแฮมเมอร์แบบแคธธรีดัล 2 ชุด ทำงานที่ความถี่ 21,600 รอบต่อชั่วโมง ซึ่งได้รับการขัดแต่งอย่างงดงามด้วยมือ โดยสามารถมองเห็นได้จากกระจกแซฟไฟร์ด้านหลัง เข้าคู่มากับสายหนังจระเข้สีดำเส้นหรูที่ผลิตโดย HERMÈS ซึ่งจะมีการผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 5 เรือนทั่วโลกเท่านั้น

 

parmigiani caliber minute repeater

 

PARMIGIANI Fleurier Toric Quaestor Labyrinth ผลิตตัวเรือนจากไวท์โกลด์ ในขนาด 46 มิลลิเมตร หนา 13.3 มิลลิเมตร พร้อมประดับคาโบชองสีดำบนเม็ดมะยม โดยมีการสลักหมายเลขประจำเรือนไว้ที่ขอบฝาหลัง แสดงเวลาด้วยเข็มชั่วโมงทรงหอก เคลือบสารเรืองแสงซูเปอร์-ลูมิโนว่า พร้อมวงแสดงวินาทีขนาดเล็ก ณ บริเวณ 6 นาฬิกา และเข็มแสดงพลังสำรองลานบริเวณระหว่าง 2 และ 3 นาฬิกา โดยมีสลักกลไกมินิทรีพีทเตอร์ด้านข้างตัวเรือน พร้อมการใช้งานได้อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ

 

toric quaestor labyrinthe 

 

ในช่วงเวลาที่ร้าน Cadaux Jewelry เกษรวิลเลจยังปิดให้บริการ กรุณาติดต่อโดยตรงที่ คุณเทวินทร์ บาชโทลด์ 087 308 3333

  

EE073399 188D 44E1 BD25 1D9C56AE2F93