Father Time Limited Edition

ORIS และ MARYLEBONE CRICKET CLUB (MCC) ร่วมมือกันรังสรรค์ประดิษฐกรรมแห่งเวลาใหม่ จากพื้นฐานนาฬิการุ่น Big Crown Pointer Date ที่ผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นในเวอร์ชั่นบรอนซ์ เพื่อเน้นย้ำพันธกิจของ ORIS ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น จากสิ่งปลูกสร้างในสนามแข่งขัน Lord’s Cricket Ground แห่งลอนดอน ที่เป็นหอนาฬิกาซึ่งด้านบนติดตั้งกังหันบอกทิศทางลม ที่เป็นหนึ่งในหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจ ของผู้เล่นระหว่างเกมการแข่งขันคริกเก็ท และสิ่งนี้เป็นมากกว่ากังหันบอกทิศทางลมทั่วไป ทว่าเป็นที่รู้จักกันในนาม Father Time หรือ “เทพแห่งกาลเวลา” ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพที่โดดเด่นที่สุดในวงการคริกเก็ท และในวงการกีฬาที่ซึ่งแฟนคริกเก็ททั่วโลกรู้จักกันดี

 

Screenshot 2567 02 18 at 18.59.17

 

ในฐานะพันธมิตรอันน่าภาคภูมิใจของ MCC และการเป็นผู้จับเวลาหลักอย่างเป็นทางการ ในการแข่งขันของสนาม Lord’s Cricket Ground ทาง ORIS จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สร้างสรรค์เรือนเวลารุ่น Father Time Limited Edition ซึ่งเป็นนาฬิกาวัสดุบรองซ์ที่เน้นย้ำ ถึงบทบาทอย่างเป็นทางการของแบรนด์ที่มีต่อสโมสร และวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของ ORIS และ MCC ในการนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น จากการที่ MCC ถือเป็นสโมสรคริกเก็ทที่อยู่ในกระแสความสนใจมากที่สุดในโลก รวมถึงเป็นเจ้าของสนามแข่งขัน Lord’s Cricket Ground รวมทั้งเป็นผู้ดูแลการแข่งขันและกฎกติกาทั้งหมดของกีฬาชนิดนี้ รวมไปถึงความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อประโยชน์ของชุมชน

 

Screenshot 2567 02 18 at 18.58.43

 

นาฬิกา ORIS รุ่น Father Time Limited Edition ถือเป็นสัญลักษณ์แห่งการฉลองให้กับสโมสร เกมการแข่งขัน และเป้าหมายที่มีร่วมกัน มีตัวเรือนขนาด 40 มิลลิเมตรในวัสดุบรองซ์ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อเกือบหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมา และยังคงดำเนินต่อมาจนถึงทุกวันนี้ กับเรื่องราวของกังหันบอกทิศทางลม Father Time ที่เริ่มต้นขึ้นในช่วง 20s เมื่อ Sir Herbert Baker สถาปนิกผู้ออกแบบอัฒจันทร์ของ Lord’s Second Grand Stand ส่งมอบเป็นของขวัญให้กับเจ้าของสนามนั่นคือ Marylebone Cricket Club เพื่อแสดงความขอโทษที่โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จล่าช้าซึ่งนั่นคือปี 1926 โดยเป็นสิ่งปลูกสร้างโครงสร้างเหล็กหล่อขนาดความสูงเกือบหนึ่งเมตรครึ่ง ในท่าทางก้มตัวอยู่เหนือตอไม้คริกเก็ท ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทพแห่งกาลเวลาในตำนาน

 

Screenshot 2567 02 18 at 18.58.27

 

นาฬิการุ่นใหม่นี้รังสรรค์ขึ้นบนพื้นฐานตัวเรือนรุ่น Big Crown Pointer Date ที่มีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ด้วยเม็ดมะยมขนาดใหญ่ ซึ่งมีการผลิตอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 1938 โดยเปิดตัวในฐานะนาฬิกาสำหรับนักบิน พร้อมขอบหน้าปัดแบบเซาะร่อง และเม็ดมะยมที่ผลิตขึ้นด้วยวัสดุบรองซ์ ซึ่งเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติเฉพาะตัวในการอ็อกซิไดซ์ เมื่อผ่านการใช้งานและสัมผัสกับสิ่งต่างๆ ในธรรมชาติหรือผิวหนังของผู้สวมใส่ มาพร้อมกับสายทั้งแบบบรองซ์และสายหนังกวางสีน้ำตาลอ่อน ที่มาจากแหล่งที่ผลิตที่ยั่งยืน Cervo Volante ซึ่งเป็นบริษัทพันธมิตรในสวิตเซอร์แลนด์ของ ORIS พร้อมฝาหลังสตีลสลักสัญลักษณ์รูปกังหันทิศทางลม Father Time และหมายเลขประจำตัวเรือนในจำนวนทั้งหมด 1,926 เรือน เพื่อระลึกถึงปีที่ Father Time ได้ถูกสร้างขึ้น

 

Screenshot 2567 02 18 at 19.00.33

 

ทำงานด้วยกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์ 754 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นชี้แสดงวันที่รอบหน้าปัด ด้วยเข็มจากจุดศูนย์กลางที่มีปลายเข็มรูปพระจันทร์เสี้ยวสีแดง บนหน้าปัดสีขาวที่มีการแต้มสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่า ที่มาร์กเกอร์แสดงเวลา ตัวเลข และเข็มนาฬิกา กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์โค้งรูปโดมสองด้าน พร้อมเคลือบสารกันแสงสะท้อนด้านใน และฝาหลังสตีลแบบขันสกรูว์ เช่นเดียวกับเม็ดมะยมที่ผลิตจากวัสดุบรองซ์ ใช้งานคู่กันกับสายที่ผลิตจากวัสดุบรองซ์แบบประกอบหลายชิ้น พร้อมชุดล็อคสายแบบบานพับ มาพร้อมกับสายหนังกวาง Cervo Volante สีน้ำตาลอ่อนที่ผลิตขึ้นด้วยกรรมวิธีแบบยั่งยืนอีกหนึ่งชุด พร้อมชุดหัวเข็มขัดที่ผลิตจากบรองซ์ และเครื่องมือสำหรับการเปลี่ยนสาย และให้ความสามารถในการกันน้ำที่ระดับ 5 บาร์หรือ 50 เมตร