ORIS Coulson Limited Edition

ความร่วมมือครั้งใหม่ของ ORIS และ Coulson Aviation ที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมและการปกป้องสิ่งแวดล้อม จากการที่ ORIS กำลังดำเนินงานหลายด้าน ที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ให้กับโลกของเราและผู้คนบนโลกใบนี้ โดยได้รับการรับรองมาตรฐานโดยหน่วยงานอิสระ ให้เป็นบริษัทที่มีความเป็นมิตรต่อสภาพอากาศ และทำงานร่วมกันกับหน่วยงานผู้บุกเบิก เพื่อนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งจากเหตุนี้ ORIS จึงมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ที่จะประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Coulson Aviation องค์กรนักผจญเพลิงทางอากาศระดับแนวหน้าของโลก ซึ่งเป็นบริษัทอิสระที่ดำเนินงาน แบบธุรกิจครอบครัวที่ตั้งอยู่ในแคนาดา เพื่อการส่งนักบิน เครื่องบิน และอุปกรณ์ไปยังพื้นที่ต่างๆของโลกที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่า

 

Coulson Aviation LowRes 16027

 

โดยในช่วงฤดูร้อนของฝั่งซีกโลกเหนือนั้น โดยมากจะเกิดเหตุขึ้นในสหรัฐอเมริการัฐแคลิฟอร์เนีย ในขณะที่ช่วงฤดูร้อนของฝั่งซีกโลกใต้นั้นแหล่งที่เกิดจะแบ่งเป็นที่ออสเตรเลีย และอเมริกาใต้ ซึ่งวิสัยทัศน์ขององค์กรคือเพื่อช่วยดับไฟ และช่วยเหลือนักผจญเพลิงบนภาคพื้นดิน รวมถึงเพื่อปกป้องชีวิตและสิ่งแวดล้อม โดย Coulson Aviation ก่อตั้งขึ้นในปี 1960 โดย Cliff Coulson ในฐานะบริษัทอุตสาหกรรมป่าไม้ ภายใต้การนำของ Wayne ลูกชายของเขา โดยบริษัทได้ดำเนินงานในหลากหลายด้านในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา และส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการผจญเพลิงทางอากาศ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นเอกสิทธิ์ เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาเหตุฉุกเฉินได้ทันเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

 

01 400 7784 8786 Set Coulson Limited Edition LowRes 15454

 

ปัจจุบันบริษัทอยู่ภายใต้การนำของ Wayne และลูกชายอีกสองคน Britton และ Foster ซึ่งมีแนวทางในการขับเคลื่อนองค์กรที่ตรงกับ ORIS บนพื้นฐานของ 2 คำถามที่ว่า “เราจะช่วยเหลือได้มากที่สุดอย่างไร และเราจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร” ซึ่งด้วยความร่วมมือกันระหว่าง ORIS และ Coulson Aviation นี้ได้สร้างให้เกิดประดิษฐกรรมแห่งเวลารุ่น Coulson Limited Edition นาฬิกาตัวเรือนคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีหน้าปัดสีส้มสะดุดตาที่สื่อถึงสัญลักษณ์แห่งไฟ ซึ่งถือเป็นการก้าวล้ำไปอีกขั้นในการค้นพบ สิ่งที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีเอกลักษณ์อย่างไม่เหมือนใคร กับตัวเรือนที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์โดยใช้กระบวนการ 3 ดีพริ๊นติ้งในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการนาฬิกาโลก

 

01 400 7784 8786 Set Coulson Limited Edition LowRes 15533

 

บนพื้นฐานตัวเรือนนาฬิกาในรุ่น Big Crown ProPilot ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวัตกรรม และจิตวิญญาณที่กล้าหาญของบริษัทอิสระทั้งสองแห่ง พร้อมคุณลักษณะที่โดดเด่นที่สุด คือหน้าปัดสีส้มเกรเดียนท์ที่ร้อนแรง ซึ่งสื่ออย่างชัดเจนถึงสภาวะแวดล้อม อันเปี่ยมไปด้วยอันตรายที่นักบินผู้กล้าหาญของ Coulson ต้องพุ่งทะยานเข้าหา ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องเดินออกห่าง โดยตัวเรือนคาร์บอนไฟเบอร์ที่ผลิตขึ้นโดยใช้กระบวนการ 3 ดีพริ๊นติ้งนี้ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่และได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการคิดค้นโดยมหาวิทยาลัยETH Zurich ที่มีชื่อเสียงของสวิตเซอร์แลนด์ (Swiss Federal Institute of Technology - สถาบันเทคโนโลยีแห่งสหพันธ์สวิส) ซึ่งเป็นการพิมพ์คาร์บอนไฟเบอร์และพอลีเมอร์ไฮเกรด

 

01 400 7784 8786 Set Coulson Limited Edition LowRes 15491

 

ที่พัฒนาขึ้นในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศที่เรียกว่า PEKK ไปพร้อมๆ กัน โดยมีคุณสมบัติเป็นวัสดุคอมโพสิตที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง และทนทานเป็นพิเศษ พร้อมความแม่นยำที่ละเอียดจนสามารถกำหนดรูปแบบลวดลายของวัสดุได้ ในขณะที่ตัวเรือนของนาฬิกาที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยทั่วไปจะเป็นลวดลายแบบสุ่ม  และมีน้ำหนักเบาจากขอบหน้าปัดแบบฟิกซ์ พร้อมเม็ดมะยมแบบขันเกลียว และฝาหลังที่ผลิตจากไทเทเนียมเคลือบพีวีดีสีเทา ใช้งานคู่กับสายผ้าถักสีดำ ซึ่งจะทำให้มีน้ำหนักรวมเพียง 65 กรัมเท่านั้น กับกลไกอัตโนมัติคาลิเบอร์400 ที่ให้ความสามารถด้านการต้านทานสนามแม่เหล็กระดับสูง พร้อมความสามารถของพลังสำรองลานที่นาน 5 วัน และจะมีจำนวนการผลิตเพียง 1,000 เรือนทั่วโลกเท่านั้น

Screenshot 2565 12 19 at 00.46.34