ORIS Dextor Gordon Limited Edition มนต์เสน่ห์แห่งดนตรีแจ้สบนเรือนเวลารุ่นพิเศษ

 

ORIS (โอริส) หวนสู่มนต์เสน่ห์แห่งดนตรีแจ้ส ด้วยรุ่น Dextor Gordon Limited Edition (เด็กซ์เตอร์ กอร์ดอน ลิมิเต็ด เอดิชั่น) นาฬิการุ่นพิเศษผลิตจำนวนจำกัด 1,000 เรือน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนักแซ็กโซโฟนคนสำคัญแห่งศตวรรษที่ 20 นาม Dexter Gordon

 

ORIS นำพาแบรนด์ของตนมาเกี่ยวพันกับดนตรีแจ้สด้วยการออกนาฬิการุ่นต่างๆ ที่ข้องเกี่ยวหรือได้แรงบันดาลใจมาจากดนตรีและศิลปินแจ้สระดับโลกมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปีแล้ว และล่าสุดก็ได้ออกนาฬิกาที่เป็นการรำลึกถึง Dexter Gordon นักแซ็กโซโฟนแจ้สชาวอเมริกันซึ่งเป็นคนแรกที่นำดนตรีแจ้สแนวสมัยใหม่ของยุคกลางศตวรรษที่ 20 มานำเสนอด้วยเทเนอร์แซ็กโซโฟน อันเป็นเครื่องดนตรีที่เขาถนัดที่สุด ซึ่งนอกจากจะได้ออกแผ่นเสียงและทำการแสดงของตนเองแล้ว เขายังเป็นเป่าแซ็กโซโฟนเคียงข้างนักดนตรีแจ้สผู้ยิ่งใหญ่ท่านอื่นๆ อย่างเช่น Louis Armstrong, Nat King Cole และ Herbie Hancock อีกด้วย แถมในช่วงหลังๆ ของชีวิต เขายังกลายมาเป็นนักแสดงและเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอคาเดมี่อวอร์ดจากภาพยนตร์เรื่อง Round Midnight เมื่อ ค.ศ.1986 ก่อนจะเสียชีวิตลงในปี ค.ศ.1990

 

Oris Dexter Gordon Limited Edition LowRes 6311

 

ORIS Dextor Gordon Limited Edition รุ่นนี้เป็นนาฬิกาลำดับที่สิบเจ็ดจากกลุ่มคอลเลคชั่นนาฬิกาแจ้สของ ORIS โดยยังคงมีรูปแบบที่รักษาแบบแผนดั้งเดิมของคอลเลคชั่นที่ซึ่งเปี่ยมไปด้วยความคลาสสิกสง่างามเอาไว้อย่างครบถ้วน และแสดงเวลาอย่างเรียบง่ายด้วยเข็มทั้งสามกับช่องหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา จากการทำงานของกลไกจักรกลแบบขึ้นลานอัตโนมัติ พร้อมถ่ายทอดบุคลิกภาพของ Dextor Gordon ออกมาอย่างแนบเนียนด้วยโทนสีน้ำตาลอันสุขุมนุ่มลึกและอบอุ่นของหน้าปัดขัดลายซันเรย์และสายหนัง ร่วมด้วยรายละเอียดการตกแต่งที่บ่งบอกความเป็น Dextor อันได้แก่ ชิ้นหลักชั่วโมงสีเงินรูปทรงคล้ายลิ้นแซ็กโซโฟน ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา, ตัวอักษรชื่อของเขาที่พิมพ์อยู่บริเวณขอบหน้าปัดปลายหลักชั่วโมงทั้งสิบสองไล่เรียงจาก 12 นาฬิกามาจนถึง 11 นาฬิกา, เข็มวินาทีเล่มเรียวสีทองเหลืองที่สื่อถึงวัสดุของแซ็กโซโฟนและมีความยาวเกินปกติตัดกับสีเงินของเข็มชั่วโมงกับนาทีและแท่งหลักชั่วโมง ซึ่งเข็มวินาทีเล่มเรียวยาวเกินปกตินี้เป็นการสื่อถึงฉายา ‘LONG TALL DEX’ ของ Dextor และยังมีการสลักฉายานี้ไว้บนวงกลางฝาหลังที่เป็นพื้นสีทองเหลืองด้วยโดยมีข้อความระบุ “ORIS DEXTER GORDON LIMITED EDITION” และหมายเลขประจำเรือน สลักอยู่ล้อมรอบ

 

Oris Dexter Gordon Limited Edition LowRes 6309

Oris Dexter Gordon Limited Edition LowRes 6347

 

 

นาฬิการุ่นนี้มาพร้อมกล่องบรรจุที่เป็นกล่องไม้ซึ่งผลิตขึ้นเป็นพิเศษและมีเหรียญตราในลักษณะเดียวกับฝาหลังของนาฬิกาติดตั้งไว้ที่ฝากล่องด้านในด้วย

 

Oris Dexter Gordon Limited Edition LowRes 6308

 

ตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย: โทรคาเดโร กรุ๊ป โทร. 02 163 0555

 

 

By Viracharn T.