ORIENT STAR Mechanical Moon Phase M45 Limited Edition

งานเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นดีไซน์ใหม่ล่าสุด ORIENT STAR Mechanical Moon Phase M45 Limited Edition กับดีไซน์ที่เรียบง่ายและคลาสสิค พร้อมหน้าปัดเฉดสีน้ำเงินอันล้ำสมัย และหลักแสดงเวลาเลขโรมันแบบ 3 มิติ เพื่อสื่อถึงแสงจากดวงดาวที่ประดับอยู่บนฟากฟ้าในยามค่ำคืน ในจำนวนการผลิตเพียง 80 เรือนทั่วโลกเท่านั้น

 

Screen Shot 2566 11 19 at 17.07.34

 

โดยในงานได้รับเกียรติจาก คุณแดน - วรเวช ดานุวงศ์ ในการร่วมพูดคุยถึงไลฟ์สไตล์ และมุมมองในการเลือกใส่นาฬิกา นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับตัวแทนจำหน่าย เพื่อเป็นการให้ข้อมูลและนำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ ที่เตรียมวางจำหน่ายในช่วงเดือนตุลาคม 2023 - มีนาคม 2024 โดยมีลูกค้า ผู้มีเกียรติ ตัวแทนจำหน่าย และสื่อมวลชน ร่วมงาน

 

Screen Shot 2566 11 19 at 17.08.35

 

นาฬิกา ORIENT STAR Mechanical Moon Phase M45 Limited Edition ถือเป็นนาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจ ในการตั้งชื่อตามกลุ่มดาวลูกไก่ หรือที่รู้จักในชื่อซูบารุสำหรับคนญี่ปุ่น และเป็นดาวที่ถูกใช้เป็นจุดสังเกต ในการบอกเวลาและฤดูกาลมาตั้งแต่สมัยโบราณ ซึ่งสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนได้ ในท้องฟ้าทิศตะวันออกในช่วงต้นฤดูหนาว

 

Screen Shot 2566 11 19 at 17.07.20

 

มาพร้อมความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิตหน้าปัด พร้อมลวดลายดวงดาวที่ไม่สิ้นสุดบนพื้นผิว ซึ่งลวดลายที่ละเอียดอ่อนนี้จะเปลี่ยนไปตามแสง ที่สะท้อนมาจากมุมมองต่างๆ เพื่อสร้างความรู้สึกเสมือนดวงดาว ที่ระยิบระยับอยู่บนหน้าปัด และยังรวมไปถึงการเคลือบสีสูตรพิเศษด้วยเครื่องพิมพ์เทคโนโลยีสูง

 

Screen Shot 2566 11 19 at 17.07.47

 

เพื่อปรับความเข้มข้นและการกระจายตัว ของสีสันให้เกิดการไล่เฉดสีน้ำเงินทั่วทั้งหน้าปัด และการเคลือบผิวหน้าปัดชั้นนอกด้วยสารเคลือบใส ที่มีความหนาและใสมากกว่าปกติ เพื่อให้เกิดความรู้สึกของหน้าปัดสีน้ำเงิน ที่มีมิติเฉกเช่นเดียวกับท้องฟ้าในยามค่ำคืน ในขณะที่การจัดวางฟังก์ชั่นต่างๆ ยังคงมีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่ลงตัวอย่างครบถ้วน

 

Screen Shot 2566 11 19 at 17.07.05

 

ทั้งหน้าต่างแสดงค่าพลังสำรองลาน ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และหน้าต่างแสดงค่ามูนเฟสพร้อมเข็มแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา บนหน้าปัดแบบสองชั้น ซึ่งใช้สีดำของหลักแสดงเวลาแบบเลขโรมัน ที่สอดรับกับสีโทนเข้มของบริเวณขอบหน้าปัด ที่เกิดจากเทคนิคการพิมพ์ทับหลายชั้น เพื่อให้ตัวเลขมีความโดดเด่น และสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนจากพื้นหลัง

 

Screen Shot 2566 11 19 at 17.08.00

 

พร้อมเข็มแสดงเวลาชั่วโมงและนาทีที่ใช้สีน้ำเงิน ที่ผลิตด้วยวิธีการชุบแบบไอละเหย ที่ให้ละอองสีติดกับชิ้นส่วนโลหะของเข็ม ซึ่งเป็นกระบวนการที่ทำให้สียึดติดแน่นมากกว่าวิธีทั่วไป ผสมผสานด้วยการปัดเส้นแฮร์ไลน์ ที่ช่วยให้การอ่านค่าเวลาที่มีความกระจ่างชัดยิ่งขึ้น พร้อมการแสดงเวลาในแบบ 3 เข็ม กับจุดสีทองที่วางไว้ด้านนอกของหลักแสดงเวลาเลขโรมันแบบ 3 มิติ

 

Screen Shot 2566 11 19 at 17.08.11

 

ซึ่งสร้างเอฟเฟ็คท์และเงาแบบสามมิติ เพื่อแสดงถึงดาวฤกษ์ที่ส่องแสงมากที่สุดดวงหนึ่งของกลุ่มดาวลูกไก่ และการแสดงเวลาข้างขึ้น-ข้างแรมที่ตกแต่งด้วยดวงจันทร์และดวงดาวสีทอง ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติชุดใหม่ ที่มีความเที่ยงตรงสูงที่ให้พลังสำรองลานนาน 50 ชั่วโมงเช่นเดิม ในตัวเรือนขนาด 41 มิลลิเมตร หนา 13.8 มิลลิเมตร ผลิตจากสตีลคุณภาพสูงเกรด SUS316L

 

11

 

ชุบสีดำเข้มเพื่อสื่อถึงท้องฟ้ายามค่ำคืน กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงโค้งเคลือบสารกันแสงสะท้อน SARและมอบคุณสมบัติการกันน้ำที่ระดับ 50 เมตร โดยนาฬิกา ORIENT START รุ่น Mechanical Moon Phase M45 Limited Edition นี้จะมีการผลิตในแบบจำนวนจำกัดเพียง 80 เรือนทั่วโลกเท่านั้น และจะมีจำหน่ายในประเทศไทยเพียงจำนวนน้อย ในราคาจำหน่ายที่ 120,000 บาท

 

22

 

นอกจากนี้ ในกลุ่มเอ็มคอลเลคชั่นใหม่ยังประกอบไปด้วยอีก 3 รุ่นได้แก่ ORIENT STAR M45 Mechanical Moon Phase Limited Editionนาฬิกาที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงทิวทัศน์อันสวยงาม ของประเทศญี่ปุ่นด้วยการใช้เปลือกหอยมุกและศิลปะของการไล่สี แม้กระทั่ง ORIENT STAR M34 New F7 Semi Skeletonนาฬิกาที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงเหนือ

33

ที่มีการออกแบบที่เฉียบคม ทรงพลัง และล้ำสมัย และสุดท้ายกับ ORIENT STAR Moving Blue#2 Limited Edition ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสีสันของท้องฟ้า และทะเลที่เชื่อมโยงโลกเข้าด้วยกัน โดยนาฬิการุ่นล่าสุดทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นเพียงสำหรับผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกาเท่านั้น แต่ยังเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่มองหานาฬิกาคุณภาพสูงอีกด้วย