ORIENT STAR, New Collection 2023

นาฬิกา ORIENT STAR กับมาตรฐานด้านความเที่ยงตรง พร้อมดีไซน์โมเดิร์นที่ผสานกลิ่นอายย้อนยุคสไตล์เรโทร จากนาฬิกาจักรกลประสิทธิภาพสูงที่ส่งต่อความพิเศษจากรุ่นสู่รุ่น มาพร้อมด้วยความครบครันในทุกมิติ ทั้งความงามและคุณภาพจากการผลิตในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ความปรารถนาของแบรนด์กับ 3 Joy of ORIENT STAR ซึ่งเป็นการมอบความสุขทั้งสามประการของการเป็นเจ้าของนาฬิกา ORIENT STAR ตั้งแต่“ความสุขที่ได้สวมใส่” “ความสุขที่ได้ชื่นชมความงาม” และ “ความสุขแห่งการเชื่อมโยงถึงประวัติที่มีมาอย่างยาวนาน”
 

Screen Shot 2566 04 07 at 17.44.10

 

จากจุดเริ่มต้นในปี 1951 ที่ ORIENT STAR ถือกำเนิดขึ้นจากความตั้งใจในการสร้างสรรค์เพื่อให้เป็น “ดวงดาวที่เปล่งประกาย” ซึ่งสัมผัสได้จากงานออกแบบ ชิ้นส่วนต่างๆ และความใส่ใจในการผลิต โดยตลอดระยะเวลามากกว่า 70 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่เป็นเสน่ห์ของ ORIENT STAR ก็คือความมุ่งมั่นในการพัฒนานาฬิกาทุกเรือน ให้เป็นไปตามปรัชญาของแบรนด์ ซึ่งมาจากช่างฝีมือที่มีความชำนาญและมากไปด้วยประสบการณ์ เพื่อให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพของเรือนเวลาจาก ORIENT STAR ภายใต้คำว่า “Made in Japan” ได้อย่างแท้จริง

 

re az0101n 09

 

โดยไฮไลท์หลักจะเป็นนาฬิการุ่นใหม่ภายใต้คอนเซ็ปท์ Eternal Sky เริ่มตั้งแต่เรือนเวลารุ่นใหม่ในสไตล์หน้าปัดแบบฟูลสเกเลตันใน Ref.RE-AZ0101N ภายใต้แนวคิด “จักรวาลอันกว้างใหญ่” ที่สะท้อนภาพของห้วงอวกาศ และจิตวิญญาณแห่งการสำรวจสู่หน้าปัด พร้อมสัมผัสได้ถึงความพรีเมียม ทั้งในส่วนของวัสดุและกลไกภายใน ที่มีความโดดเด่นจากการใช้เอสเคปวีล ที่ผลิตจากซิลิเซียมด้วยเทคโนโลยี MEMS (Micro-Electro_Mechanical Systems) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของบริษัทเอปสัน (EPSON) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์นาฬิกา ORIENT STAR

 

207046

 

ที่ช่วยให้ชิ้นส่วนมีน้ำหนักเบาและให้ความเที่ยงตรงสูง โดยซิลิเซียมนี้จะมีเอกลักษณ์จากการเป็นวัสดุที่เป็นสีน้ำเงิน และสื่อถึงกาแลคซี่ทางช้างเผือกที่ตัดกับสีเทาของฐานกลไกและส่วนอื่นๆ ที่เปรียบเสมือนห้วงจักรวาลอันกว้างใหญ่ โดยในส่วนดีไซน์ภายนอกนั้น จะประกอบไปด้วยตัวเรือนสตีลคุณภาพสูง ที่ออกแบบให้มีขนาดความกว้างที่เหมาะสมที่ 39 มิลลิเมตร พร้อมมีผิวสัมผัสเรียบเนียนระดับไฮเอนด์ ด้วยการขัดเงาแบบซัลลาส (Sallaz) ผสมผสานกับการขัดแบบด้าน กับความบางของตัวเรือนที่พอดีและกระชับกับข้อมือ

 

social media az0101n 6

 

ด้วยความหนาเพียง 10.8 มิลลิเมตรพร้อมสายสตีลที่ให้สัมผัสสบายขณะสวมใส่ สำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานนาฬิกา ที่มีขนาดความกว้างและความบางที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้งานชาวเอเชีย ผนวกกับจุดเด่นที่เข็มแสดงเวลาสีน้ำเงินที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และแสดงค่าเวลาได้อย่างเที่ยงตรงผ่านการทำงาน ของกลไกอินเฮ้าส์คาลิเบอร์F8B6พร้อมพลังสำรองลานได้นานอย่างมีประสิทธิภาพถึง 70 ชั่วโมง กับค่าความคลาดเคลื่องเพียง +15 ถึง -5 วินาทีต่อวัน

 

RE AZ0101N 4

 

ส่วนนาฬิกาอีกหนึ่งเรือนที่เปิดตัวคือ ORIENT STAR Mechanical Moon Phase Limited Edition ใน Ref. RE-AY0116A ภายใต้แนวคิดการสร้างสรรค์จาก “พระจันทร์ในฤดูใบไม้ร่วงที่ทะเลสาบทาซาวะ” ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดอาคิตะประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น 1 ใน 100 ทะเลสาบที่สวยงาม และเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดในญี่ปุ่นโดยมีระดับความลึกถึง 423 เมตร โดยตัวเรือนมีความโดดเด่นด้วยดีไซน์การไล่เฉดสีเทา บนหน้าปัดมุกที่สีของหน้าปัดจะเปลี่ยนไปตามมุมมองและแสงที่ตกกระทบ

 

207033

 

เฉกเช่นเดียวกันกับสีของพื้นผิวทะเลสาบทาซาวะที่จะเปลี่ยนไปตามภูมิอากาศ โดยมีความพิเศษที่ฟังก์ชั่นมูนเฟส ด้วยพระจันทร์สีเงินที่ลอยอยู่บนท้องฟ้ายามค่ำคืน กับตัวเรือนที่มีความกว้าง 41.0 มิลลิเมตรและมีความหนา 13.8 มิลลิเมตร กรุด้วยกระจกแซฟไฟร์ทรงโค้งเคลือบสารกันสะท้อนSAR ช่วยให้อ่านค่าเวลาได้อย่างชัดเจน และสุดท้ายกับนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุด ORIENT STAR Diver 1964 1st Editionใน Ref.RE-AU0502S ที่ผลิตในแบบจำกัดจำนวนและจัดจำหน่ายเพียง 500 เรือนภายนอกประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

 

207042

 

นาฬิกาสปอร์ตดำน้ำรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนาฬิการุ่น Olympia Calendar Diver ที่ผลิตขึ้นในปี 1964 โดยมีการยกระดับมาตรฐานในการดำน้ำที่ความลึก 200 เมตรภายใต้เงื่อนไขการรับรอง ISO6425 พร้อมให้ความมั่นใจได้ถึงการทำงาน จากกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคุณภาพสูงของ ORIENT STAR ซึ่งในส่วนของดีไซน์ภายนอก จะยังคงเอกลักษณ์ตามแบบนาฬิการุ่นดั้งเดิม โดยเฉพาะการเลือกใช้หน้าปัดสีเงิน ซึ่งถือเป็นดีไซน์และสไตล์ของนาฬิกาวินเทจอย่างเต็มตัว

 re au0502s a

OS0386 AU0502S AD