OMEGA Seamaster, Emirates Team New Zealand

นาฬิกาOMEGA Seamaster Planet Ocean Deep Black ETNZ Edition ได้รับการเผยโฉมในงานที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ ณ การแข่งขันรอบ Preliminary ที่วิลาโนวา (Vilanova) โดยภายในระยะเวลาหนึ่งปีต่อจากนี้ ทีมจากโอ๊คแลนด์จะทุ่มสุดกำลังเพื่อรักษาถ้วยรางวัลที่เก่าแก่ที่สุดในโลกแห่งกีฬาไว้กับประเทศนิวซีแลนด์และ OMEGA จะขอส่งแรงใจผ่านการออกแบบที่หยิบแรงบันดาลใจมาจากใบเรือบนตราของ  ETNZ สู่เรือนเวลาพิเศษสำหรับรายการ America’s Cup ที่เป็นเอกลักษณ์

 

Screen Shot 2566 10 18 at 15.31.32

 

Mr. Raynald Aeschlimann ประธานและซีอีโอของ OMEGA ขึ้นกล่าวชมถึงนาฬิกาและลูกเรือ ที่มอบแรงบันดาลใจให้กับการรังสรรค์เครื่องบอกเวลารุ่นดังกล่าวว่า“เฉกเดียวกับมิตรของเราจาก Emirates Team New Zealand กับช่วงเวลาหนึ่งปีที่ผันผ่านไปอย่างรวดเร็ว และนี่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะแสดงออกถึงตัวตนของเรากับนาฬิกาสำหรับการแข่งขันของเรารุ่นนี้ที่ยอดเยี่ยมในด้านประสิทธิภาพและยังแสดงถึงความเคารพที่เรามีต่อเหล่าลูกเรือและประเทศของพวกเขา”

 

Screen Shot 2566 10 18 at 15.23.29

 

OMEGA Seamaster Planet Ocean ในขนาดตัวเรือน 45.5 มิลลิเมตรที่ผสมผสานสีที่ดำที่สุดเข้ากับสีเทอร์ควอยซ์ของตรา Emirates Team New Zealand พร้อมเติมเต็มตัวเรือนเซรามิคสีดำด้วยขอบเบเซิลแบบหมุนได้ทิศทางเดียวที่ผลิตจากเซรามิคสีดำขัดด้านและสเกลดำน้ำอีนาเมลสีขาวกับดอทที่ล้อมด้วยกรอบสามเหลี่ยมที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกาซึ่งบรรจุด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่าสีขาวที่จะเรืองแสงสีเขียวในที่มืดมิดได้อย่างงดงามเต็มประสิทธิภาพ

 

Screen Shot 2566 10 18 at 15.33.54

 

พร้อมการตกแต่งบนหน้าปัดเซรามิคด้านด้วยรายละเอียดที่แสดงถึงการบอกเวลาก่อนการแข่งขันผ่านชุดระบุการนับถอยหลังที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกาและเครื่องหมายการออกตัวโดยบนเข็มและหน้าปัดย่อยต่างประดับด้วยสีเทอร์ควอยซ์ประจำตรา ETNZ เช่นเดียวกับบนแทร็คนาที,หลักเลข 12 และเข็มจับเวลากลางที่มีปลายเข็มอีกด้านเป็นรูปถ้วย America’s Cup นอกจากนี้ OMEGA ยังเลือกใช้วงแหวนบนปุ่มกดเซรามิคสีดำ,สัญลักษณ์ “He” บนฮีเลียมวาล์วและตรา OMEGA บนเม็ดมะยมในสีดังกล่าวอีกด้วย

Screen Shot 2566 10 18 at 15.32.00

และเพื่อเป็นการแสดงความเคารพที่มีให้กับลูกเรือ ฝาหลังจึงถูกประดับด้วยตรา ETNZ และภาพเฟิร์นสีเทอร์ควอยซ์กับข้อความสีขาว ขับเคลื่อนด้วยขุมกำลัง OMEGA Master Chronometer Calibre 9900 และใช้งานพร้อมสายยางเสริมความแข็งแรงสีดำและสีเทอร์ควอยส์ซึ่งตกแต่งด้วยการเดินด้ายสีเทอร์ควอยส์และหัวสายเซรามิคสีดำ อีกทั้งยังมอบทางเลือกในการสลับสายให้ถึงสามทางทั้งสายยางสำรองหนึ่งชุดและสายนาโต้อีกสองชุดในสีที่เข้าคู่กันได้อย่างสวยงาม

 

Screen Shot 2566 10 18 at 15.32.25

 

มาพร้อมกับกล่องแบบพิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตราของ ETNZ จากการที่ OMEGA เป็นผู้สนับสนุนของทีมมาตั้งแต่ปี 1995 พร้อมการจับเวลาอย่างเที่ยงตรงให้กับการแข่งขันโดยรายการแข่งขันเรือระดับโลกครั้งที่ 37 นี้จะเป็นการทำหน้าที่ในฐานะผู้บอกเวลาอย่างเป็นทางการครั้งที่สี่ของ OMEGAซึ่งที่ผ่านมาได้มีส่วนร่วมกับรายการ America’s Cup ทั้งในปี 2000, 2003 และ 2021 โดยแบรนด์มีความภาคภูมิใจที่จะได้รับใช้เหล่าลูกเรือที่เก่งกาจที่สุดในโลกเพื่อลงชิงถ้วยเกียรติยศนี้เหนือผืนน้ำอีกครั้ง

Screen Shot 2566 10 18 at 15.27.02