OMEGA Seamaster Aqua Terra Worldtimer 2023

ความนิยมของ OMEGA Seamaster Aqua Terra Worldtimer มีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นเรือนเวลาคู่ใจของบรรดานักท่องโลกและนักสะสมผู้มีใจรัก OMEGA โดยในวันนี้ได้มีการขยายคอลเลคชั่น Worldtimer ด้วยเรือนเวลาใหม่สามรุ่นทั้งรุ่นไทเทเนียมและอีกสองรุ่นที่โดดเด่นไม่แพ้กันในวัสดุสตีลโดยนอกจากขอบตัวเรือนเซรามิคที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนแล้วนาฬิกาทั้งสามรุ่นยังมีรายละเอียดแสนพิเศษร่วมกันคือฟังก์ชั่น Worldtimer อันเป็นเอกลักษณ์บนใจกลางของหน้าปัด

 

Omega Seamaster Aqua Terra Worldtimer 2023 Steel and Green Ceramic 220.30.43.22.10.001 1

 

โดย OMEGA ได้จำลองโลกผ่านมุมมองของขั้วโลกเหนือพร้อมสรรสร้างทวีปและมอบสีสันบนผิวไทเทเนียมเกรด5ด้วยกรรมวิธีการระเหยด้วยเลเซอร์ บนหน้าปัดทรงโดมแบบความโค้งของโลก พร้อมรายล้อมรอบแผนที่ภูมิศาสตร์ด้วยวงบอกเวลาแบบ 24 ชั่วโมงที่แบ่งออกเป็นกลางวันกับกลางคืนซึ่งบรรจุอยู่ใต้กระจกเฮซาไลท์ พร้อมกับบ้านของ OMEGA ที่เบียนน์ในสวิตเซอร์แลนด์ที่เป็นหนึ่งในจุดหมายทั่วโลกที่ห้อมล้อมอยู่บนหน้าปัดและขอบด้านนอกโดยมีชื่อสถานที่ทุกแห่งยกเว้นเมืองหลวงของอังกฤษเป็นสีเหลืองทอง

 

Screen Shot 2566 05 24 at 09.09.27

 

ในขณะที่ LONDON จะเป็นสีแดงเพื่อตอกย้ำถึงเวลามาตรฐานกรีนิช หรือในปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการด้วยชื่อเวลาสากลเชิงพิกัด(Universal Time Coordinated หรือUTC) ซึ่งสำหรับ Mr. Raynald Aeschlimann ประธานและซีอีโอของ OMEGA นั้น นาฬิการุ่นใหม่นี้ ได้แสดงถึงนวัตกรรมและแรงบันดาลใจมากมาย“ ที่ OMEGA เราภาคภูมิใจในจิตวิญญาณแห่งนักบุกเบิกและนาฬิกาเหล่านี้ก็เหมือนคำเรียกร้องที่ไม่อาจปฏิเสธได้ดังนั้นจึงลุย! และออกไปผจญโลกกว้าง!”

 

Omega Seamaster Aqua Terra Worldtimer 2023 04

 

“นอกจากนี้ยังมีหน้าปัดที่เป็นงานศิลป์ที่มอบสัมผัสแห่งการผจญภัยและทำให้รู้สึกตัวเราเล็กลง พร้อมด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่คอยทำงานอยู่เบื้องหลังรูปโฉมที่ชวนให้อัศจรรย์ในเรือนเวลาเหล่านี้ที่ทั้งงดงาม สวมใส่สนุก ใช้งานได้จริงและควรค่าแก่การสะสม” Mr. Aeschlimann กล่าวสรุป โดยนาฬิการุ่นนี้นำเสนอในสองรูปแบบขนาด 43 มิลลิเมตรเหมือนกันโดยรูปแบบแรกจะมาพร้อมวัสดุซึ่งทั้งเบาและทนทานต่อการกัดกร่อนอย่างไทเทเนียม ในโทนสีดำและสีเทา รวมถึงสีต่างๆ ที่ปรากฏขึ้นได้ด้วยเทคนิคการเลเซอร์

 

Screen Shot 2566 05 24 at 09.09.10

 

ดังนั้นบนหน้าปัดจะปราศจากข้อความใดใดยกเว้นเพียงชื่อ LONDON สีแดงเงาซึ่งถูกลงสีด้วยมือโดย OMEGA เสริมความงามของหน้าปัดด้านนี้ ด้วยขอบตัวเรือนเซรามิคสีดำ รวมถึงชุดเข็มและหลักชั่วโมงสีดำที่บรรจุด้วยสารเรืองแสงซุปเปอร์-ลูมิโนว่าสีขาวซึ่งจะเรืองแสงสีฟ้าในความมืด เติมเต็มรูปลักษณ์ให้สมบูรณ์แบบด้วยสายยางสีดำที่เย็บด้วยด้ายสีเทาพร้อมเชื่อมต่อเข้ากับตัวเรือนอย่างแนบสนิทตกแต่งด้วยข้อสายไทเทเนียมเกรด 2 ขัดด้านและหัวสายจากวัสดุไทเทเนียมเกรด 2 เช่นเดียวกัน

 

Omega Seamaster Aqua Terra Worldtimer titanium dial

 

รูปแบบที่สองคือแบบที่จะมาพร้อมกับสายและหัวสายแบบปีกผีเสื้อวัสดุสตีล ในขณะที่อีกรุ่นจะมาพร้อมกับสายยางแบบเชื่อมต่อ เข้ากับตัวเรือนในโทนสีเขียวที่เย็บด้วยด้ายสีเทา เสริมด้วยข้อสายที่ผลิตจากสตีลขัดเงาและหัวสายแบบบานพับขัดเงาสลับด้านเข้ากับหน้าปัดลายซันบรัชเคลือบพีวีดีสีเขียว ล้อมด้วยขอบตัวเรือนที่ผลิตจากเซรามิคสีเขียวสลับการขัดเงา และเสริมเสน่ห์ให้กับหน้าปัดด้วยชุดเข็มกับหลักชั่วโมงจากมูนไชน์โกลด์ (Moonshine™ 18K) อันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ OMEGA

 

Screen Shot 2566 05 24 at 09.15.10

 

นาฬิกา OMEGA Seamaster Aqua Terra Worldtimer 2023 ทำงานด้วยกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติโค-แอคเซียลมาสเตอร์โครโนมิเตอร์คาลิเบอร์ 8938 ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงสุดด้านความเที่ยงตรงตามที่กำหนดโดย Swiss Federal Institute of Metrology (METAS) โดยเรือนเวลารุ่นนี้ยังสามารถทนทานต่อความลึกใต้ท้องน้ำด้วยคุณสมบัติการกันน้ำที่ระดับ 15 บาร์ (150 เมตร / 500 ฟุต)ที่ร่วมกันทำให้นาฬิการุ่นนี้ สามารถใช้งานได้ในหลากหลายวัตถุประสงค์ไปพร้อมกัน

 

Screen Shot 2566 05 24 at 09.14.35

 

Screen Shot 2566 05 24 at 09.14.49