ภารกิจร่วมของ OMEGA และ SWATCH กับ BIOCERAMIC MoonSwatch

นับเป็นครั้งแรกที่ OMEGA และ SWATCH ได้ร่วมมือกันออกแบบนาฬิกาตามกระแสความนิยม โดยเป็นการร่วมมือกันของแบรนด์หรูและสตรีทแบรนด์ เพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผสานไว้ด้วยภาพลักษณ์ของทั้งสองแบรนด์ สำหรับ OMEGA ภารกิจร่วมครั้งนี้นั้นทั้งสนุกสนาน และเป็นการแสดงความเคารพถึงแบรนด์ที่กล้า ในการนำอุตสาหกรรมเรือนเวลาสวิสที่กำลังซบเซา ให้ก้าวไปข้างหน้าระหว่างช่วงวิกฤติการณ์ควอท์ซ

 

Screen Shot 2565 03 24 at 21.33.04

 

โดยแบรนด์ได้หยิบนำแรงบันดาลใจจากอวกาศมาใช้ในการรังสรรค์นาฬิกา SWATCH ในทั้ง 11 แบบซึ่งตั้งชื่อตามดวงดาวบนท้องฟ้า ตั้งแต่ดาวยักษ์แดงที่เป็นศูนย์กลางของระบบสุริยะ ไปจนถึงดาวเคราะห์แคระกับดาวบริวาร ซึ่งนาฬิกาทุกรุ่นจะมาพร้อมวัสดุที่เป็นสิทธิบัตรของ SWATCH อย่างไบโอเซรามิค (Bioceramic) อันเป็นเอกลักษณ์จากส่วนผสมเซรามิคสองในสามส่วน และอีกหนึ่งส่วนคือสารที่ได้จากน้ำมันละหุ่ง

 

Untitled 2

 

แม้สีอย่างสีชมพูและสีน้ำเงินอ่อนจะเป็นการเผยให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เรือนเวลาเหล่านี้จะแตกต่างไปจากนาฬิกา OMEGA Speedmaster แบบปกติ ทว่าเหล่าคอนาฬิกามูนว็อชก็ยังยากที่จะหาความแตกต่างพบ โดยทุกองค์ประกอบสำคัญของนาฬิกามูนว็อชจะถูกใส่มาอย่างครบถ้วน ทั้งตัวเรือนแบบอสมมาตร, สเกลทาคีมิเตอร์อันโด่งดังพร้อมจุดเหนือเลข 19 รวมถึงหน้าปัดย่อยอันเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิการุ่น Speedmaster

 

Screen Shot 2565 03 24 at 21.46.05

 

ซึ่งสำหรับ Mr. Raynald Aeschlimann ประธานและซีอีโอของ OMEGA นาฬิกาในคอลเลคชั่นใหม่นี้คือความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง “ประวัติศาสตร์ที่ยาวนานและโดดเด่นของ OMEGA อาจสั้นลงกว่านี้หากไม่ใช่เพราะมุมมองและความกล้าหาญของ SWATCH ดังนั้นคอลเลคชั่น MoonSwatch จึงเป็นการแสดงความเคารพถึงผู้กอบกู้อุตสาหกรรมเรือนเวลา ในแบบชาญฉลาดและจับต้องได้”

 

Screen Shot 2565 03 24 at 21.47.06

 

“SWATCH คือจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับแฟนนาฬิกามูนว็อช และผมคิดว่าไม่มีแบรนด์ระดับสัญลักษณ์แบรนด์ใด จะเหมาะสมไปมากกว่า OMEGA ในการทำโปรเจ็คท์ร่วมกันกับ SWATCH พวกเราเคยไปยังดวงจันทร์ และกำลังจะเริ่มการสำรวจทั้งทางช้างเผือก ดังนั้นเครื่องบอกเวลาชั้นยอดในสีสันที่ชวนอัศจรรย์นี้จึงทำให้ผมอดยิ้มไม่ได้ในทุกครั้งที่มองเห็น”

 

Screen Shot 2565 03 24 at 21.45.15

 

นาฬิกาในคอลเลคชั่นใหม่นี้จะมาในสีที่ไม่พบได้บ่อยนัก และจะผลิกโฉมพร้อมสร้างความแตกต่างให้นาฬิกาสำหรับมืออาชีพของ OMEGA ด้วยความสนุกสนาน โดยนาฬิกาทุกเรือนจะมาพร้อมกับพันธกิจ และข้อความแกะสลักที่สร้างแรงบันดาลใจ พร้อมด้วยตราสัญลักษณ์ OMEGA x SWATCH บนหน้าปัดกับบนเม็ดมะยม อีกทั้งฝาปิดแบตเตอร์รี่ของนาฬิกายังได้รับการตกแต่งเป็นภาพของดวงดาวตามนาฬิกาแต่ละรุ่น

 

Screen Shot 2565 03 24 at 21.43.33

 

ทำงานอย่างเที่ยงตรงด้วยกลไกควอท์ซของ SWATCH และเติมเต็มสัมผัสแบบนักบินอวกาศด้วยสายนาฬิกาแบบเวลโคร (Velcro©) ที่พร้อมใช้งานในทุกสภาวะแม้กระทั่งสำหรับชุดนักบินอวกาศ ดังนั้นสำหรับผู้ที่อยาก “Reach for the Planets” นาฬิกา MoonSwatch จึงเป็นทางเลือกที่ขาดไม่ได้ ในการเพิ่มความสดใสให้กับการเดินทาง โดยนาฬิกา OMEGA x SWATCH นี้จะวางจำหน่ายเฉพาะที่ร้าน SWATCH สาขาสยามพารากอน ชั้น M, สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น1 และสาขาไอคอนสยาม ชั้น M ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2022 เป็นต้นไป ในราคาจำหน่ายเรือนละ 8,700 บาท โดยจำกัดการจำหน่ายให้แต่ละบุคคลๆ ละ 2 เรือนเท่านั้น

 

56600022

44

1

33

55