OMEGA กับ 7 วินาทีประวัติศาสตร์ในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเหรียญแรกของไทย

 

นอกจากจะเป็นข่าวดีสำหรับคนไทยแล้ว ยังถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นสำหรับกีฬาเทควันโดหญิง ที่ OMEGA มีโอกาสได้ร่วมบันทึกชัยชนะของ เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทย ผู้คว้า “เหรียญทอง” แห่งประวัติศาสตร์ให้กับกีฬาเทควันโดไทย และยังเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียวปี 2020 นี้อีกด้วย

 

Tennis won Gold medal for Taekwondo photo credit by Nuttapong Meelung

 

อย่างรู้กันว่า OMEGA เป็นผู้จับเวลาและบันทึกนาทีประวัติศาสตร์ของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี 1932 ซึ่งเริ่มต้นจากนาฬิกาจับเวลาสำหรับทุกรายการแข่งขันทั้งหมดเพียง 30 เรือน โดยหลังจากนั้น OMEGA ก็ยังมุ่งมั่นออกแบบ พัฒนา และผลิตอุปกรณ์บอกเวลา ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและความแม่นยำอย่างไม่หยุดยั้งตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

            

Sensor technology in test mode

สกอร์บอร์ดพร้อมระบบนับยก

 

ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียวปี 2020 OMEGA เตรียมอุปกรณ์บอกเวลาที่ล้ำสมัย สำหรับกีฬาประเภทต่าง ๆ มากมาย โดยเฉพาะกีฬาเทควันโด ที่ทำคะแนนด้วยความรวดเร็วฉับไว โดยผู้เข้าแข่งขันต้องใส่เซนเซอร์ที่ออกแบบเป็นพิเศษของ OMEGA ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งหมวก เกราะ แม้กระทั่งถุงมือกับถุงเท้า เพื่อรวบรวมข้อมูลแรงกด แรงปะทะ และติดตามฟุตเวิร์คอย่างแม่นยำ

 

Tennis won Gold medal for Taekwondo photo credit by Nuttapong Meelung1

เกราะและถุงมือพร้อมเซนเซอร์ตรวจจับแรงกด

 

โดยข้อมูลทุกการเคลื่อนไหวจะถูกส่งไปยังโต๊ะอุปกรณ์ของ OMEGA เพื่อให้กรรมการใช้ประกอบการตัดสินใจและแสดงผลผ่านสกอร์บอร์ด นอกจากนี้ OMEGA ยังสนับสนุนจอแสดงผลการบันทึกภาพเคลื่อนไหวและสกอร์บอร์ด รวมไปถึงสกอร์บอร์ดขนาดเล็กบนลานประลองหรือเสื่อ เพื่อการแสดงผลการแข่งขันอย่างเที่ยงตรงและยอดเยี่ยมในทุกแง่มุม

 

1 Tennis won Gold medal for Taekwondo photo credit by Nuttapong Meelung2

หมวกที่ติดตั้งเซนเซอร์เพื่อตรวจจับแรงปะทะ

 

ดังนั้นแมตช์ประวัติศาสตร์ของ เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก ในกีฬาเทควันโดหญิงรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม จากการเตะทำ 2 คะแนนในเวลา 7 วินาทีสุดท้ายจนพลิกกลับมาแซงชนะ อาเดรียน่า เซเรโซ่ อิเกลเซียส จากสเปนได้สำเร็จ เป็นบทพิสูจน์อย่างชัดเจนว่า อุปกรณ์บอกเวลา อุปกรณ์จับการเคลื่อนไหว และการแสดงผลคะแนนของ OMEGA ทำงานได้รวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และสมบูรณ์แบบที่สุด

 

Tennis won Gold medal for Taekwondo photo credit by Nuttapong Meelung2

ถุงเท้าพร้อมเซนเซอร์เพื่อติดตามฟุตเวิร์ค

 

สมกับที่ OMEGA ได้รับความไว้วางใจ ให้เป็นผู้จับเวลาการแข่งขันโอลิมปิกอย่างเป็นทางการตั้งแต่อดีตจวบจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งนอกจากกีฬาเทควันโดแล้ว OMEGA ยังเป็นผู้บันทึกนาทีประวัติศาสตร์การแข่งขันกีฬา ในมหกรรมโอลิมปิกครั้งนี้อีกมากมาย ทั้งกีฬาว่ายน้ำ กีฬาบาสเกตบอล 3x3  และกีฬาฟันดาบ ด้วยสุดยอดอุปกรณ์บอกเวลาอันแม่นยำเฉพาะในแต่ละกีฬาเช่นกัน

 

Photo by Nuttapong Meelung