OMEGA Constellation เส้นทางการเดินทางของดวงดาว

 

จากเสียงตอบรับดังกล่าว OMEGA จึงอุทิศเวลาเพื่อสร้างนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ ที่เน้นความเที่ยงตรงในระดับโครโนมิเตอร์อย่างจริงจัง โดยนำกลไกที่ผ่านการทดสอบที่หอดูดาว Kew-Teddington ประเทศอังกฤษ มาใช้ในนาฬิกาข้อมือได้เป็นผลสำเร็จ อีกทั้งยังสร้างสถิติโลกครั้งใหม่ในด้านความเที่ยงตรงได้อีกถึง 2 ครั้งในปี 1933 และ 1936 ตลอดจนผลการชนะเลิศการทดสอบความเที่ยงตรง ได้อีก 6 ครั้งในช่วงระหว่างปี 1945 และ 1952 รวมทั้งนำมาต่อยอดเป็นคอลเลคชั่น Constellation พร้อมกับเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกพร้อมกันในปี 1952 นั่นเอง

 

1952 Constellation

Constellation 1952

 

นอกจากนั้น OMEGA ยังประทับสัญลักษณ์หอดูดาวภายใต้ดวงดาวสุกสว่าง 8 ดวง เพื่อสื่อถึงความสำเร็จในอดีตทั้งหมด ไว้ที่ฝาหลังนาฬิกาหลายต่อหลายรุ่น จนกลายเป็นที่จดจำเรื่อยมา ดังนั้นในปี 1982 OMEGA จึงตัดสินใจเปิดตัวนาฬิกา Constellation สำหรับสุภาพสตรีหรือในชื่อเล่นที่เรียกกันว่า Manhattan กับจุดเด่นที่ดีไซน์พิเศษของกรงเล็บบนขอบตัวเรือนบริเวณ 3 และ 6 นาฬิกา เพื่อผนึกกระจกคริสตัลแซฟไฟร์และเทคโนโลยีการกันน้ำเข้าไว้ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีความงามสง่าด้วยตัวเรือนทรงกระบอก และเครื่องหมายแสดงเวลาแบบเลขโรมันบนขอบตัวเรือน และสายนาฬิกาตัดสลับระหว่างวัสดุสองชนิดที่ชวนหลงใหลไม่ซ้ำใคร

1982 Constellation Manhattan copy

 

Constellation Manhattan, 1982

 

ปี 1995 OMEGA ได้ปรับโฉมนาฬิการุ่นนี้อีกครั้ง โดยออกแบบให้ภาพรวมดูนุ่มนวลและมีเส้นสายที่โค้งมนมากขึ้น แต่ยังคงดีไซน์กรงเล็บอันเป็นเอกลักษณ์ไว้อย่างครบครัน ที่สำคัญยังเป็นครั้งแรกที่ ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด ซูเปอร์โมเดลระดับโลก และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ OMEGA เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบอีกด้วย ถัดจากนั้นมาอีก 8 ปี OMEGA ได้นำเสนอ Constellation โฉมใหม่ ในชื่อเล่นว่า Double Eagle พร้อมความพิเศษอย่างเช่น การใช้กลไก Co-Axial Chronometer Calibre 2500 ซึ่งเป็นกลไกรุ่นใหม่ที่ได้รับการยกระดับความเที่ยงตรงไปสู่มาตรฐานใหม่ที่สูงยิ่งขึ้น ทั้งยังนำเสนอตัวเรือนขนาดใหม่ 31 มิลลิเมตร และปรับดีไซน์ให้มีขนาดใหญ่และหนักแน่นยิ่งขึ้น

 

1995 Constellation AAA

 

Constellation 1995

 

ล่วงเลยมาถึงปี 2009 ที่ OMEGA ได้ปรับโฉมคอลเลคชั่นนี้ให้มีความล้ำสมัยมากขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะดีไซน์ของกรงเล็บ หน้าปัด เครื่องหมายบอกเวลา รวมถึงสายนาฬิกาที่มาในรูปแบบโมโน-แรงค์ และบานพับสายแบบปีกผีเสื้อ ที่สำคัญยังออกแบบหน้าปัดให้มีความพิเศษ ด้วยสารเรืองแสงตัดกับเครื่องหมายบอกชั่วโมงประดับเพชร ซึ่งต่างส่องแสงแพรวพราวราวกับดวงดาวบนฟากฟ้าบนหน้าปัดนาฬิกา 

 

2003 Constellation Double Eagle copy

Constellation Double Eagle, 2003

2009 Constellation copy

Constellation 2009