MONTBLANC Writers Edition 2013 “HONORÉ DE BALZAC” Launch

 

Montblanc โดย ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) เชิญแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมชมและสัมผัสเครื่องเขียน Writer Edition ประจำปี 2013 ซึ่งในปีนี้เป็นการรังสรรค์เพื่ออุทิศให้กับ “Honoré de Balzac (ออนอเร่ เดอ บัลซัค)” ศิลปินแห่งวงการวรรณกรรมฝรั่งเศส กันอย่างใกล้ชิด ณ บูติก มงต์บลองค์ ชั้น เอ็ม ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อค่ำวันที่ 18 กันยายน 2013 ที่ผ่านมา ภายใต้บรรยากาศอันแสนอบอุ่นและอบอวลไปด้วยเหล่าผู้รักงานศิลปะที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

 

ออนอเร่ เดอ บัลซัค เป็นศิลปินแห่งวงการวรรณกรรมฝรั่งเศสซึ่งมีชีวิตอยู่ในช่วงปี ค.ศ. 1799 - 1850 เขาได้สร้างบทประพันธ์นวนิยายและบทละครที่มีความต่อเนื่องกันร่วม 100 ชิ้นไว้ให้โลกใบนี้ โดยเป็นที่รู้จักกันในนาม La Comédie Humaine และได้รับการยกย่องให้เป็นบิดาแห่งวรรณกรรมแนวสัจนิยม ซึ่งได้พรรณนาภาพสังคมในศตวรรษที่ 19 ซึ่งรวมถึงผู้คนที่มีความซับซ้อน สิ่งของ และสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุคนั้น ออกมาอย่างแจ่มชัดผ่านทางผลงานของเขา

 

แรงบันดาลใจหลักในการออกแบบเครื่องเขียนเอดิชั่นนี้เป็นการหยิบยกเอาความนิยมความสำอางค์ของสังคมยุโรปในศตวรรษที่ 19 ซึ่งเขามองว่ารสนิยมเป็นความจำเป็นที่แสดงออกถึงการมีชีวิตอยู่ มาเป็นคอนเซ็ปต์โดยถ่ายทอดผ่านรายละเอียดอันประณีตพิถีพิถันดุจรายละเอียดในผลงานของบัลซัค ตัวด้ามของเครื่องเขียนเอดิชั่นนี้จึงถูกทำด้วยเรซิ่นสีดำขนาดใหญ่ที่มีทรวดทรงพร้อมลงแล็กเกอร์เคลือบสีเทาและลายประดับเพื่อชวนให้นึกถึงช่วงเว้าของโค้ตโชว์ กางเกงที่บุรุษผู้ดีชาวปารีเซียงเคยนิยมกัน ขณะที่ตัวหนีบซึ่งประดับด้วยเทอร์คอยซ์เคลือบเงานั้นเป็นสัญลักษณ์แทนไม้เท้าหรูของนักเขียนผู้นี้ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งด้วยวงแหวนแพลตินั่มชุบทองลักษณะต่างๆ อันเป็นตัวแทนแห่งชนชั้นอันหลากหลายในสังคมของฝรั่งเศสยุคนั้นซึ่งมักจะเป็นแนวคิดหลักในผลงานต่างๆ ของบัลซัคอยู่เสมอ ทั้งยังมีการยิงเลเซอร์อย่างบรรจงเป็นตัวอักษรย่อของบัลซัคลงบนปลายปลอกปากกาทองคำ Au 750 ชุบโรเดียมประหนึ่งว่าถูกลงด้วยลายมือของนักประพันธ์ผู้นี้อีกด้วย เครื่องเขียนเอดิชั่นนี้มีออกมาด้วยกันหลากหลายชนิด ได้แก่ ปากกาหมึกซึม ปากกาเคมี ปากกาลูกลื่น และดินสอกด โดยมีจำหน่ายในบูติกมงต์บลองค์ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2013 เป็นต้นมา

 

01P1

 

08P

 

11P

 

09P1

 

311

 

211

 

120