MONTBLANC Meisterstück Around the World in 80 Days

MONTBLANC แนะนำ Meisterstück Around the World in 80 Days เครื่องเขียนคอลเลคชั่นใหม่ที่ทำให้เรื่องราวของการเดินทางรอบโลกสุดมหัศจรรย์ เสมือนมีชีวิตด้วยรายละเอียดในการออกแบบต่างๆ อันงามสง่า โดยได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดจากการผจญภัยคลาสสิคเรื่อง 80 สิบวันรอบโลกหรือ Around the World in 80 Days ซึ่งเป็นหนังสือขายดีที่สุดในยุคนั้น ที่เล่าเรื่องราวการเดินทางรอบโลกสุดพิเศษในเวลาเพียง 80 วันของสุภาพบุรุษชาวอังกฤษ Phileas Fogg ผู้มีความบ้าบิ่นในการคว้าเงินเดิมพัน แม้ต้องพบกับความท้าทายและข้อจำกัดมากมายในฐานะนักผจญภัยในศตวรรษที่ 19 Fogg ผู้มีความแน่วแน่ก็ยังแสดงความหลงใหลความมุ่งมั่น และจิตวิญญาณของการบุกเบิกออกมาให้เห็น ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้เขาเอาชนะสิ่งเหนือความคาดหมายได้สำเร็จ

 

126199 Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days Resin Le Grand fountain pen 1

 

สีน้ำเงินอินดิโกและลายคลื่นของงานเอดิชั่นนี้ ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทางข้ามมหาสมุทร จากคลองสุเอซไปบอมเบย์ด้วยเรือกลไฟ ซึ่งเป็นวิธีที่ตัวละครใช้เดินทางเป็นหลักในช่วงแรก ถูกนำมาเลเซอร์สลักลงบนปลอกของทุกเอดิชั่น และเพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนการเล่นไพ่ที่ Fogg ได้รับพนันมา ตัวหนีบจึงตกแต่งไปด้วยรูปเอซโพธิ์ดำที่ลงไว้ด้วยแล็กเกอร์สีดำ ส่วนหน้าไพ่แบบอื่นก็ถูกนำมาใส่ในลายคลื่นบนปลอกของทุกเอดิชั่น โดยมีเวลา 18 วันที่กำหนดเอาไว้ว่าต้องจบการเดินทางขาแรก (ที่จบเร็วกว่าที่วางแผนไว้ 2 วัน) ปรากฏเป็นลายสลักที่ด้านหลังบริเวณด้านบนสุดของปลอกปากกา ส่วนเวลา 80 วันที่กำหนดสำหรับการเดินทางทั้งหมด อยู่ที่ด้านหน้าวันที่สองชุดซึ่งสลักไว้บนปลายปากกาทองคำที่ผลิตด้วยมือ และลงวันเริ่มต้นการเดินทาง 2 ตุลาคม

 

126349 Montblanc Meisterstück Around the World in 80 Days Resin Doué fountain pen 1

 

และยังมีวันที่ Fogg ถึงบอมเบย์เพื่อจบการเดินทางขั้นแรกหรือ 20 ตุลาคม รวมทั้งบอลลูนอากาศร้อนที่เป็นการเชิดชูเกียรติ ให้กับจิตวิญญาณที่รักการผจญภัยของ Jules Verne รวมทั้งเชื่อมโยงไปยังผลงานอีกเรื่องที่ชื่อ 5 สัปดาห์ในบอลลูน (Five Weeks in a Balloon) ซึ่งเรื่องดังกล่าวตัวละครของเขาจะใช้บอลลูนอากาศร้อน ในการค้นหาต้นกำเนิดของแม่น้ำไนล์ โดยมีสัญลักษณ์ของความเป็นเลิศด้านงานฝีมือและออกแบบ รวมทั้งตราสัญลักษณ์ของ MONTBLANC ที่ผลิตจากเรซิ่นประดับอยู่ที่ด้าปลายปลอกบนสุดของเครื่องเขียนทุกชิ้น และสำหรับชื่อของ Jules Verne นั้น หนังสือในฉบับแปลเป็นภาษาไทยมักถอดเสียงตามสำเนียงอังกฤษ เนื่องจากการออกเสียงตามแบบฝรั่งเศสของชื่อที่มาของเขาจะไม่ค่อยนิยมเรียกกัน แม้ว่าเขาจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกก็ตาม

 

1.Montblanc Meisterstuck Around the World in 80 Days Resin Le Grand fountain pen

 

เครื่องเขียนสามเอดิชั่นที่รวมกันเป็น Meisterstück Around the World in 80 Days Collection จะประกอบไปด้วย Meisterstück Around the World in 80 Days Resin Le Grand และ Classique ในราคาจำหน่ายที่ประเทศไทย 29,200 บาท โดยมีปลอกและด้ามปากกาผลิตจากเรซิ่นราคาสูงสีน้ำเงิน พร้อมลายปั๊มนูนที่เป็นองค์ประกอบหลักของการเดินทางสำหรับ Fogg นั่นก็คือคลื่นมหาสมุทรกับหน้าไพ่ทั้งสี่ ที่เป็นเรซิ่นสีน้ำเงินที่ดูสวยงามขึ้นด้วยการตกแต่งที่ผ่านการชุบแพลททินัม

 

3Montblanc Meisterstuck Around the World in 80 Days Resin Le Grand fountain pen

 

นอกจากนี้ยังมี Meisterstück Around the World in 80 Days Resin Doué Edition ในราคาจำหน่ายที่ 41,400 บาท มาพร้อมลายสลักรูปคลื่นและเรือกลไฟ โดยตรงปลอกปากกาจะชุบแพลททินัม ส่วนด้ามเป็นแล็กเกอร์โปร่งแสงสีน้าเงินที่ใช้ลักษณะการไล่สีที่นุ่มนวล และปลอกปากกาที่ประดับด้วยกล่องโลหะสลักรูปเรือกลไฟเอาไว้

 

5.Montblanc Meisterstuck Around the World in 80 Days Resin Le Grand fountain pen

 

และสุดท้ายกับ Meisterstück Around the World in 80 Days Solitaire Edition ในราคา 61,700 บาท ที่มีปลอกและด้ามปากกาที่ผลิตจากแล็กเกอร์โปร่งแสงสีน้ำเงิน พร้อมลายที่ผิววัสดุแทนองค์ประกอบหลักของการเดินทางใน 18 วันแรก ซึ่งก็คือคลื่นมหาสมุทรและเรือกลไฟ นอกจากนี้ยังมีกล่องรูปเรือกลไฟที่บนปลายปากกาที่ผลิตจากทองคำ จาการผลิตขึ้นด้วยมือแล้วนำไปชุบทองเป็นสองสี ระหว่างสีโรเดียมกับสีแชมเปญจ์น ตกแต่งด้วยรูปบอลลูนอากาศร้อนซึ่งสัมพันธ์กับเรื่องราวการผจญภัยของ Jules Verne