MONTBLANC เผยโฉม 2 รุ่นใหม่เพิ่มเติมให้กับคอลเลคชั่น TimeWalker ด้วยรุ่น Manufacture Chronograph เครื่องอินเฮ้าส์หน้าปัดแพนด้า และเวอร์ชั่นใหม่ของนาฬิกาลิมิเต็ดรุ่น Rally Timer

 

MONTBLANC (มงต์บลองค์) ยังคงเดินหน้าเต็มกำลังในการผลักดันนาฬิกาตระกูล TimeWalker (ไทม์วอล์คเกอร์) เจเนอเรชั่นใหม่ให้เป็นนาฬิกาแนวมอเตอร์สปอร์ตสำหรับโลกความเร็ว ด้วยการออกเวอร์ชั่นและรุ่นใหม่ๆ ตามออกมาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดตัวเจเนอเรชั่นใหม่ซึ่งมีหลากรุ่น หลากระดับ หลายเวอร์ชั่นไปเมื่อต้นปี 2017 ตามมาด้วยรุ่นโครโนกราฟที่ใช้ตัวเรือนทองคำเร้ดโกลด์ร่วมกับขอบตัวเรือนเซรามิกสีน้ำตาลเข้มในช่วงปลายปี และก่อนจะสิ้นปีก็ได้เผยโฉม 2 รุ่นใหม่ออกมาอีก อันได้แก่ TimeWalker Manufacture Chronograph และเวอร์ชั่นที่สองของนาฬิกาลิมิเต็ด เอดิชั่น รุ่น TimeWalker Rally Timer Chronograph ซึ่งทั้งสองรุ่นจะออกจำหน่ายในปี 2018

 

 

TimeWalker Manufacture Chronograph

 

TimeWalker Manufacture Chronograph รุ่นนี้เป็นนาฬิกาโครโนกราฟรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับกลไกอัตโนมัติโครโนกราฟ อินเฮ้าส์ ความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 46 ชั่วโมง เครื่องใหม่เอี่ยม รหัสคาลิเบอร์ MB25.10 จับเวลารวมได้ 12 ชั่วโมง ด้วยระบบคอลัมน์วีลร่วมกับแลเทอรัลคลัตช์ โดยจัดวางตำแหน่งการแสดงค่าจับเวลาสำหรับชั่วโมงกับนาที และค่าเวลาวินาที ไว้ที่ตำแหน่ง 3-6-9 นาฬิกา (นาทีจับเวลา-วินาที-ชั่วโมงจับเวลา) พร้อมฟังก์ชั่นวันที่ที่เจาะช่องแสดงเอาไว้ระหว่างตำแหน่ง 4-5 นาฬิกา และแน่นอนว่าจะต้องผ่านการทดสอบ แล็บเทสต์ 500 ชั่วโมง ของ Montblanc อันเป็นมาตรฐานที่ทางแบรนด์ยึดถืออยู่ในปัจจุบัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังใช้โรเตอร์ที่ฉลุตกแต่งเป็นลักษณะของพวงมาลัยรถยนต์ในสมัยก่อนอีกด้วยโดยมีช่องหนึ่งที่ถูกเจาะเป็นโลโก้ Montblanc เอาไว้อย่างแนบเนียน

 

 

Montblanc TimeWalker Chronograph Panda 2

 

Calibre MB25.10

 

Montblanc TimeWalker Chronograph Panda 4

 

 

นอกจากกลไกเครื่องใหม่แล้ว Montblanc ยังนำเสนอความโดดเด่นด้านรูปโฉมด้วยการใช้หน้าปัดสไตล์แพนด้าอารมณ์วินเทจ ที่มีพื้นหน้าปัดเป็นสีขาวครีมล้อมด้วยขอบหน้าปัดสีดำและใช้วงหน้าปัดขนาดเล็ก 3 วงเป็นแบบพื้นสีดำ ขณะที่เข็มวินาทีจับเวลานั้นใช้เป็นสีแดงโดยมีปลายเป็นหัวศรอันเป็นลักษณะเด่นจากนาฬิกาของ Minerva (โรงงานผลิตนาฬิการายเก่าแก่ที่ Montblanc เป็นเจ้าของ) ขณะที่ตัวเรือนยังคงเป็นวัสดุสตีล ขนาด 43 มม. และเม็ดมะยมกับฐานปุ่มกดเคลือบสีดำ เช่นเดียวกับตัวเรือนของรุ่น TimeWalker Chronograph ที่ออกมาก่อนหน้านี้ หากแต่ขอบตัวเรือนเซรามิกสีดำนั้นถูกเปลี่ยนจากแบบหมุนได้พร้อมสเกล 12 ชั่วโมง มาเป็นแบบฟิกซ์ติดตายพร้อมสเกลทาคีมิเตอร์เพื่อแสดงความเป็นมอเตอร์สปอร์ตวอตช์แบบเต็มขั้นแทน ส่วนสายที่ให้มาจะเป็นหนังวัวสีน้ำตาลแบบฉลุรูและเดินเย็บด้วยด้ายสีครีมในสไตล์วินเทจ

 

 

TimeWalker Rally Timer Chronograph เวอร์ชั่นใหม่

 

TimeWalker Rally Timer Chronograph คือหนึ่งในนาฬิกาเจเนอเรชั่นใหม่ของตระกูลคอลเลคชั่น TimeWalker ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อต้นปี 2017 โดยเป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นแบบ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ด้วยจำนวนจำกัดเพียง 100 เรือน และรุ่นที่เห็นอยู่นี้ก็คือเวอร์ชั่นใหม่สำหรับปี 2018 ซึ่งมากับคอมบิเนชั่นสีใหม่ของหน้าปัด โดยใช้เป็นพื้นสีดำเช่นเดิม แต่มอบวงจับเวลากับวงวินาทีและวงขอบหน้าปัดมาเป็นพื้นขาว และใช้ข้อความบ่งบอกชื่อรุ่นเป็นสีขาว ขณะที่สายที่มากับนาฬิกาจะเป็นหนังวัวสีน้ำตาลเดินด้ายสีขาวในสไตล์วินเทจ โดยยังคงเป็นการผลิตแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น ที่จำกัดจำนวนการผลิตเอาไว้เพียง 100 เรือนเช่นเดียวกับเวอร์ชั่นแรก

 

 

Montblanc Rally Timer 1

 

 

รายละเอียดทางเทคนิคอื่นๆ ยังคงไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นแรก ไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนวัสดุไทเทเนี่ยม ขนาด 50 มม. ซึ่งเคลือบตัวเรือนชิ้นกลางเป็นสีดำด้วยเทคนิคดีแอลซี ตลอดจนกลไกไขลาน อินเฮ้าส์ ความถี่ 18,000 ครั้งต่อชั่วโมง กำลังสำรอง 50 ชั่วโมง คาลิเบอร์ MB16.29 ระบบคอลัมน์วีล โครโนกราฟ จับเวลา 30 นาที สั่งการด้วยปุ่มกดปุ่มเดียวติดตั้งร่วมกับเม็ดมะยม และผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน 500 ชั่วโมงของ Montblanc เป็นที่เรียบร้อย อันเป็นกลไกที่สร้างขึ้นตามรูปแบบของกลไก Minerva สมัยทศวรรษที่ 1930 รวมไปถึงคุณสมบัติเฉพาะตัวที่สามารถถอดสายออกจากตัวเรือนเพื่อปรับเปลี่ยนมาเป็นนาฬิกาจับเวลาแบบมือถือได้ด้วย เพื่อให้สมกับการเป็นนาฬิกาที่สร้างขึ้นตามลักษณะของเครื่องจับเวลา Rally Timer ที่ Minerva เคยผลิตขึ้นในสมัยก่อน

 

 

Montblanc Rally Timer 2

 

By: Viracharn T.