MONTBLANC COLLECTORS DINNER @ The Austrian Ambassador's residence

 

MONTBLANC โดยคุณ เควิน คอร์นนิ่ง Vice President - Luxury & Lifestyle แห่ง ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) เชิญเหล่าคอลเลคเตอร์และแขกวีไอพีมาร่วมดินเนอร์กันอย่างอบอุ่นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับการเปิดตัวเครื่องเขียนลิมิเต็ดเอดิชั่นคอลเลคชั่นสำคัญ Patron of Art ประจำปี 2012 ซึ่งเป็นการสดุดีแด่โยเซฟที่ 2 “กษัตริย์ผู้รู้แจ้ง”

 

Bangkok Grand OperaS

 

งานนี้ถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติให้ใช้สถานทูตออสเตรียเป็นสถานที่จัดงาน ในค่ำคืนนั้นภายในสถานทูตถูกตกแต่งด้วยดอกกุหลาบสีแดงสด เคล้าเสียงเพลงจากนักร้องโอเปร่าแห่งวง Bangkok Grand Opera ขณะดื่มด่ำไปกับอาหารสุดพิเศษและไวน์ Esterharzy จากออสเตรีย

 

Master Dinner 170S

 

Master Dinner 042S

 

Srocha Laysuwan Executive Department Manager Montblanc Suebwong Kaewthipharat GMWS

 

SUCHART VIRIYAH BHANIJ VIP CustomerS

 

Kevin Corning Vice President Luxury LifestyleS

 

Master Dinner 130S

  

เครื่องเขียนชุด Patron of Art Edition เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจที่มงต์บลองค์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ในอันที่จะส่งเสริมศิลปะและวัฒนธรรมทั่วโลกด้วยการจัดให้มีการมอบรางวัล Montblanc de la Culture Arts Patronage Award อันทรงเกียรติให้กับบรรดาบุคคลผู้ทุ่มเทให้กับการอุปถัมภ์ศิลปะในยุคปัจจุบันใน 12 ประเทศ ซึ่งรางวัลที่มอบให้นั้นจะเป็นเครื่องเขียนชิ้นพิเศษที่ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัดโดยนำแรงบันดาลใจจากผู้อุปถัมภ์ศิลปะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ท่านต่างๆ ในแต่ละปีเพื่อนำมาเชิดชูผู้อุปถัมภ์ศิลปะในยุคปัจจุบันและสดุดีผู้อุปถัมภ์ศิลปะท่านสำคัญในประวัติศาสตร์ด้วย สำหรับรางวัลในปี 2012 นี้ เป็นครั้งที่ 21

 

เครื่องเขียนชิ้นพิเศษ Patron of Art ประจำปี 2012 นี้เป็นการสดุดีต่อจักรพรรดิโยเซฟที่ 2 (Joseph II) แห่งโรมัน ผู้ปกครองนครแห่งฮับส์บูร์ก จากราชวงศ์ฮับส์บูร์ก-ลอร์เรนในช่วง ค.ศ.1765-1790 ซึ่งเป็นผู้อุปถัมภ์โวล์ฟกัง อะมาดิอุส โมซาร์ท (Wolfgang Amadeus Mozart) นักประพันธ์เพลงคลาสสิกที่มีชื่อเสียงที่สุดตลอดกาล โดยทางมงต์บลองค์ได้ผลิตออกมาในจำนวนจำกัด 2 แบบด้วยกัน คือ Patron of Art Joseph II Edition 888 และ Joseph II Edition 4810

 

 

MONTBLANC Patron of Art Edition Joseph II 888

 

เครื่องเขียนชิ้นพิเศษ Patron of Art Edition ประจำปี 2012 Edition Joseph II 888 รังสรรค์ขึ้นโดยช่างฝีมือชั้นครูแห่งห้องศิลป์ของมงต์บลองค์โดยได้สะท้อนลักษณะอันประณีตของตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ของจักรพรรดิโยเซฟที่ 2 ผ่านลวดลายที่สลักอย่างบรรจงบนปลายปากกาทองคำ 18k ชุบโรเดียม ตัวปลอกปากกาและตัวด้ามทำจากหลอดเงินสเตอร์ลิง 925 ตกแต่งด้วยไวท์โกลด์ลงแลกเกอร์โปร่งแสงสีขาวและฟ้า โดยนำแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ลวดลายมาจากตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์และพระปรมาภิไธยย่อ “JII” ด้านบนสุดของปลอกปากกาเป็นตัวแทนของมงกุฎแห่งโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ ประดับแซฟไฟร์ 1 เม็ดบนปลายตัวหนีบซึ่งเป็นตัวแทนแห่งเครื่องอิสริยาภรณ์มาเรีย เทเรซา อันเป็นเครื่องหมายเกียรติยศซึ่งแต่งตั้งขึ้นโดยจักรพรรดินีมาเรีย เทเรซา พระราชชนนีของกษัตริย์โยเซฟ ที่ใช้มอบเป็นรางวัลแก่ทหารที่ได้รับการยกย่องสูงสุด ส่วนรอยสลักบนปลอกปากกาเป็นลักษณะของ Golden Fleece Kollone ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสร้อยคอประจำตำแหน่งของเครื่องราชฯ ชั้นสูงของออสเตรียซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงความเป็นหนึ่งเดียวของเหล่าอัศวินชั้นพิเศษ ปิดท้ายความพิเศษด้วยส่วนยอดของปลอกที่เป็นตราสัญลักษณ์มงต์บลองค์ซึ่งทำจากมุกแท้ฝังอยู่ใต้กระจกแซฟไฟร์ ผลิตในจำนวนจำกัด 888 ชิ้น ราคาจำหน่ายชิ้นละ 350,000 บาท

 

 

MONTBLANC Patron of Art Edition Joseph II 4810

 

เครื่องเขียนชิ้นพิเศษ Patron of Art Edition ประจำปี 2012 Edition Joseph II 4810 นี้ได้นำเอาตัวเลข 4,810 ซึ่งเป็นความสูงในหน่วยเมตรของภูเขามงต์บลองค์มาเป็นจำนวนการผลิต ปลอกและด้ามปากกาลงแลกเกอร์เป็นสีแดงและขาวซึ่งบ่งบอกความเป็นออสเตรียนพร้อมลวดลายภาพไม้กางเขนของจักรวรรดิโรมันและลูกปัดรูปไข่ ประดับส่วนต่างๆ ด้วยชิ้นงานชุบทองสีแชมเปญซึ่งแทนความหมายของความมั่งคั่งแห่งราชสำนักของออสเตรีย ปลายปากกาเป็นทองคำสีแชมเปญ 18k สลักลวดลายเป็นตราประจำตระกูลของกษัตริย์โยเซฟที่ 2 ปลายปลอกปากกาขึ้นรูปคล้ายมงกุฎโรมันส่วนวงแหวนก็มีการสลักลายอย่างประณีตเป็นลักษณะของ Golden Fleece Kollone ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสร้อยคอประจำตำแหน่งของเครื่องราชฯ ชั้นสูงของออสเตรียซึ่งเป็นสัญลักษณ์แสดงความเป็นหนึ่งเดียวของเหล่าอัศวินชั้นพิเศษ ปิดท้ายความพิเศษด้วยส่วนยอดของปลอกที่เป็นตราสัญลักษณ์มงต์บลองค์ทำจากเรซิ่นสีขาว ผลิตจำนวนจำกัด 4,810 ชิ้น ราคาจำหน่ายชิ้นละ 97,500 บาท

 

Tips: รางวัล Montblanc de la Culture Arts Patronage Award เป็นรางวัลที่มงต์บลองค์สถาปนาขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1992 เพื่อเป็นการสนับสนุนศิลปินและโครงการด้านวัฒนธรรมต่างๆ โดยจะมอบให้กับบุคคลผู้อุปถัมภ์ศิลปะทั่วโลกเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติและสนับสนุนพวกเขาซึ่งเป็นผู้ที่สละเวลาและกำลังอย่างยิ่งใหญ่ให้กับเหล่าศิลปินและผลงานศิลปะต่างๆ โดยมีเกณฑ์การคัดเลือกผู้ได้รับรางวัลในแต่ละปี คือ จะต้องมีประวัติส่วนตัวที่แสดงถึงความทุ่มเทต่อศิลปะที่ประชาชนในวงกว้างจะได้รับประโยชน์จากผลของการสนับสนุนศิลปะนั้นๆ โดยสืบทอดวัฒนธรรมการมอบรางวัลนี้เรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้