MB&F On the Road Again Dinner เผยโฉม HM5 ในประเทศไทย

 

PMT The Hour Glass ร่วมกับ MB&F โดย Charris Yadigaroglou ผู้เป็น Chief Communications Officer เชิญผู้ชื่นชอบนาฬิกาชาวไทยร่วมรับประทานอาหารค่ำกันอย่างใกล้ชิด ณ Bonjour Restaurant & Bar เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

 

ค่ำวันนั้น ทาง Charris ยังได้นำเสนอนาฬิการุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล Horological Machine อันได้แก่ HM5 ให้กับทุกท่านได้ชมและสัมผัสเรือนจริง และยังถือเป็นงานเลี้ยงร่วมฉลองรางวัล Geneva Watch Making Grand Prix ในตำแหน่งรางวัลมหาชนและนาฬิกาชายยอดเยี่ยมประจำปี 2012 ที่นาฬิการุ่น LM1 เพิ่งได้รับมาเมื่อเดือนที่แล้วด้วย 

 

HM5 ผลงานนาฬิกาลำดับที่ 5 ของตระกูล Horological Machine เป็นนาฬิกาที่มีที่มาจากโลกในยุคทศวรรษที่ 1970 อันเป็นยุคก้าวกระโดดของเทคโนโลยีที่ทุกสิ่งทุกอย่างดูเป็นไปได้และอยู่ไม่ไกลจากความสามารถของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจอวกาศ การบินในระดับความเร็วเหนือแสง ไอพ่นติดหลัง หรือแม้แต่การถือกำเนิดของซูเปอร์คาร์รุ่นแรกของโลก Lamborghini Miura ในโลกแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาก็เป็นการมาถึงของกลไกควอตซ์และการแสดงผลด้วยตัวเลขบนดิสเพลย์แอลอีดีซึ่งก็ทำให้กลไกจักรกลแบบดั้งเดิมกลายเป็นสิ่งล้าหลัง ไม่มีใครในยุคนั้นจะคาดคิดว่านาฬิกาในปัจจุบันจะกลับมาสู่ตัวเรือนทรงกลม หน้าปัดสว่างๆ และมีเข็มบอกเวลาเป็นแน่ 

 

MB&F นำส่วนผสมทางความคิดเก๋ๆ ในยุคนั้นมาเขย่ารวมกันพร้อมเติมรูปแบบของประดิษฐกรรมนาฬิการะดับสูงเข้าไป รวมกันออกมาเป็น HM5 โดยมีชื่อเล่นว่า On the Road Again ด้วยรูปโฉมที่เหมือนกับการสร้างซูเปอร์คาร์รุ่นแรกของโลกขึ้นมาใหม่ในยุคทศวรรษ 1970 ซูเปอร์คาร์คันนี้มีทั้งแชสซีส์ งานตัวถังแอร์โรว์ไดนามิก ท่อไอเสีย และบานเกล็ดบนกระจกบานท้าย โดยมีการแสดงเวลาด้วยการใช้กระจกแซฟไฟร์ทรงปริซึมที่ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษให้สามารถสะท้อนและหักเหตัวเลขชั่วโมงกับนาทีเคลือบสารเรืองแสงที่อยู่บนจานดิสก์ 2 แผ่นวางซ้อนกันแนวนอนขับเคลื่อนด้วยกลไกอัตโนมัติ ตั้งฉากขึ้นมาในระดับ 90 องศาพร้อมขยายตัวเลขให้ใหญ่ขึ้นอีก 20% อีกทั้งดิสก์ตัวเลขชั่วโมงนี้จะหมุนแบบจัมปิ้ง และการปรับตั้งเวลาก็สามารถทำได้ง่ายดายด้วยการออกแบบให้สามารถหมุนไปข้างหน้าและถอยหลังได้โดยไม่ทำให้กลไกเสียหาย และทั้งหมดก็คือที่มาของนิยาม On the Road Again นั่นเอง

 

DSC 00592 DSC 00431

  

DSC 00441 DSC 00453

  

DSC 00581 DSC 00611

  

DSC 00901 DSC 01251

  

DSC 01302 DSC 01541