MB&F: Welcome to the M.A.D. House!

เป็นเวลาหนึ่งปีแล้วที่ MB&F ย้ายเวิร์กช็อปและสำนักงานไปที่ "M.A.D. House"ซึ่งเป็นที่ตั้งใหม่ในเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ในย่านคารูจที่เก่าแก่และมีเสน่ห์ โดยการค้นหาบ้านใหม่แห่งนี้ ถือเป็นก้าวต่อไปในการพัฒนาของแบรนด์ ที่ในขณะนี้มีทีมงานใจเกินร้อยร่วมกันทำงานอยู่เกินกว่า 50 คน! กับงานที่ท้าทายสำหรับทุกคน โดยใช้เวลาในการหาสถานที่อยู่หลายสิบแห่งที่รู้สึกได้ว่าไม่ถูกต้อง

 

03

 

จนกระทั่งบังเอิญไปพบกับคฤหาสถ์ที่สร้างขึ้นในปี 1907 และหนึ่งปีครึ่งต่อมา หลังจากการบูรณะหลังคาอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมการตกแต่งภายในใหม่หมดจด ทีมงานของ MB&F ก็ได้ย้ายเข้าทำงานอย่างเต็มรูปแบบพร้อมความรู้สึกยอดเยี่ยม ของคฤหาสถ์ที่กลายมาเป็น M.A.D. House ที่ก่อสร้างโดยสถาปนิกชื่อดัง Edmond Fatio ผู้มีชีวิตอยู่ในช่วงปี 1871 ถึง 1959

 

04

 

เพื่อให้เป็นบ้านพักส่วนตัวของครอบครัว ผู้มั่งคั่งที่มีกิจการส่วนตัวในอุตสาหกรรมหนึ่ง ด้วยการก่อสร้างในรูปแบบที่เรียกว่าไฮมัทสตีล (Heimatstil) ที่โดดเด่นด้วยการตีความสถาปัตยกรรมทางประวัติศาสตร์ได้อย่างโรแมนติค จากการที่มีการตกแต่งภายนอกด้วยไม้ครึ่งหนึ่ง และกำแพงหินแบบชนบทอีกครึ่งหนึ่ง จนทำให้นึกถึงปราสาทที่เห็นได้ในหนังสือนิทานพื้นบ้านที่มีภาพประกอบ

 

06

 

โดยคฤหาสถ์แห่งนี้ได้รับการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ ให้เป็นอาคารที่ได้รับการคุ้มครองโดย Swiss Heritage Society (Patrimoine Suisse) กับคฤหาส์หลังเดิม ที่ในขณะนี้มีผลงานสร้างสรรค์ที่ชื่นชอบของMB&F กระจายอยู่ทั่วคฤหาสถ์ ตั้งแต่นาฬิกา Jean Kazès บนบันไดกลาง ไปจนถึงภาพพิมพ์และงานศิลปะอื่นๆ โดยศิลปินต่างๆ ที่ล้วนแล้วแต่ถูกนำเสนอใน M.A.D. Galleries

 

07

 

ทั้งในชิ้นที่ยังคงมีจำหน่ายอยู่ รวมทั้งชิ้นที่จำหน่ายหมดไปแล้ว รวมไปถึงบันไดกลางที่กลายเป็นสถานที่จัดแสดง ที่จะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปได้เรื่อยๆ โดยปัจจุบันมี Maxime Schertenleib นักวาดภาพประกอบและศิลปินการ์ตูนชาวสวิสชื่อดังจัดแสดงอยู่ และเมื่อก้าวออกไป ก็ยังจะได้รับการต้อนรับด้วยประติมากรรมลมกลางแจ้ง ซึ่งเป็นผลงานของ Anthony Howe ประติมากรด้านจลน์ศาสตร์ชาวอเมริกันด้วย

 

067

 

ซึ่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา MB&F ก็มีความยินดีที่ได้ต้อนรับแขกบางคน ในระหว่างการเยือนเจนีวาครั้งล่าสุด ที่ตอนนี้ทางทีมงานของ MB&F ได้ตกลงกันได้แล้วว่า จะต้องให้ข้อมูลโดยละเอียดเพิ่มเติมกับทุกคน พร้อมชุดรูปภาพของ M.A.D. House รวมทั้งคลิปวิดีโอใหม่ล่าสุดที่จะทำให้ทุกคน ได้เห็นถึงจิตวิญญาณที่จะพบได้ที่นี่ ที่ M.A.D. House ของ MB&F เท่านั้น