H. MOSER x MB&F Streamliner Pandamonium

ความร่วมมือและมิตรภาพของ Maximillian Büsser กับ Edouard Meylan รวมถึงทีมงานของ H. MOSER& CIE. สามารถย้อนไปได้หลายปี จากการที่ MB&F เริ่มใช้แฮร์สปริงของโรงงาน PRECISION ENGINEERINGAG ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานของ H. MOSER & CIE. สำหรับนาฬิการุ่น LM1ในปี 2011 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบันที่ MB&F ก็ยังคงใช้อยู่สำหรับ LM

 

M1

 

โดยรวมไปถึงแฮร์สปริงคู่สุดพิเศษ ในชุดกลไกสำหรับนาฬิกาMB&F อีกหลายรุ่น ซึ่งมิตรภาพดังกล่าวนี้ยังทำให้เกิดความร่วมมือต่อมาอีกสองครั้ง ที่นับได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2020 กับ MB&F x H.MOSER, LM101และ H.MOSER x MB&F Endeavour Cylindrical Tourbillon ที่เป็นความแปลกใหม่ด้านความร่วมมือระหว่างกัน พร้อมกับความโดดเด่นเป็นพิเศษของนาฬิกาทั้งสอง

 

Moser x MBandF Streamliner Pandamonium For Only Watch 2023 2

 

วันนี้ MB&F ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่ จากการที่ทั้งสองแบรนด์ได้สร้างสรรค์ งานชิ้นพิเศษเพื้อการประมูลการกุศล ONLY WATCH อันโด่งดังในแบบยูนีคพีซ นั่นก็คือ H.MOSER X MB&F Streamliner Pandamonium ONLY WATCH ที่ระดมทุนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2005 เพื่อการวิจัยเกี่ยวกับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งเป็นโรคทางพันธุกรรมที่อันตรายถึงชีวิต จากการที่กล้ามเนื้อของเด็กอ่อนแอลงเรื่อยๆ

 

HMoser 6906 1200 Streamliner Pandamonium HMoser x MBF Onlywatch 2023 Hammer Gongs 1

 

Streamliner Pandamonium เป็นการผสมผสานโลกของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน โดยมีองค์ประกอบอันเป็นเอกลักษณ์จากทั้งสองแบรนด์ กับตัวเรือนของ Streamliner จาก H.MOSER พร้อมหน้าปัดแบบฟูเม่ในคู่สีใหม่เอี่ยม และปราศจากโลโก้และมาร์กเกอร์ในสไตล์ของ H.MOSER พร้อมความซับซ้อนของชุดกลไก ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งให้บาลานซ์วีลลอยอยู่ใต้โดมกระจกแซฟไฟร์

 

M7

 

และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับดีเจแพนด้าขนาดจิ๋ว ที่เป็นมาสคอตของผลงานสร้างสรรค์จาก MB&F สำหรับ ONLY WATCH ในปีนี้ โดยแพนด้าตัวดั้งเดิมถูกสร้างขึ้นสำหรับงานประมูล ONLY WATCH ในปี 2011 เพื่อให้เกี่ยวกับสัตว์ที่น่ารักสำหรับเด็กๆ โดยเฉพาะผู้ที่กำลังป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อเสื่อม หลังจากนั้นแพนด้าก็กลับมาอีกครั้งในปี 2021 ก่อนที่จะปรากฏตัวครั้งที่สามในปี 2023 นี้

 

Moser x MBandF Streamliner Pandamonium For Only Watch 2023 3

 

ซึ่งคราวนี้เป็นการเชิญชวนเด็กๆ เหล่านั้นให้สนุกไปกับแพนด้า โดยฟิกเกอร์จิ๋วตัวนี้ผลิตขึ้นด้วยมือจากไวท์โกลด์ โดยมีความสูงทั้งหมดเพียง 5.35 มิลลิเมตร และใช้เวลาสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบและการพัฒนา ไปจนถึงการสร้างแบบจำลองและการผลิต ตามด้วยช่วงเวลาที่อยู่ในมือของช่างแกะสลัก จากนั้นก็จะทำการขัดแต่ง  และจึงเป็นการลงสีอย่างละเอียดเป็นขั้นตอนสุดท้าย

 

H. Moser X MBandF Streamliner Pandamonium OW2023 004